Nhận định NBA 13/11: Celtics có thắng khi không còn Big 3?

chủ nhật 12-11-2017 16:28:58 +07:00 0 bình luận
Celtics đối mặt với hoàn cảnh khó khi thêm một siêu sao trụ cột nữa chấn thương. Với nhân sự hiện tại, họ có thể kéo dài mạch thắng lên con số 12.

Celtics đối mặt với hoàn cảnh khó khi thêm một siêu sao trụ cột nữa chấn thương. Với nhân sự hiện tại, họ có thể kéo dài mạch thắng lên con số 12.

02h30: Toronto Raptors – Boston Celtics

Thậm chí  mất đi sao ghi điểm Kyrie Irving, Celtics vẫn có thể tiếp tục làm nên bất ngờ dựa trên nền tảng phòng ngự đang dẫn đầu NBA hiện nay. Trận đấu với Raptors vào sáng mai cũng là lần đầu tiên mà Celtics thiếu vắng toàn bộ Big 3 của họ. Chính đây trở thành thời điểm để những tài năng trẻ cho thấy giá trị.

Celtics đã từng bị dẫn tới 18 điểm khi gặp Hornets hôm thứ Bảy khi không có sự phục vụ của trung phong Al Horford cùng việc Irving rời sân ngay hiệp 1. Thế nhưng, đội hình non kinh nghiệm còn lại vẫn duy trì được phong độ phòng ngự vững chắc, ngăn đối thủ ở tỷ lệ ném rổ 4/20 trong hiệp cuối để lội ngược dòng thành công.

Chỉ trong 1 tuần, Celtics đã mất đi 2 trụ cột.

Shane Larkin ra sân bất đắc dĩ thay Irving nhưng hoàn thành trận đấu với 16 điểm. Hành quân tới Toronto, HLV Brad Stevens không hề mất đi niềm tin nơi chiến thắng: “Tôi tin đây là đội bóng được sinh ra để chống lại mọi nghịch cảnh”.

Raptors sẽ mang tới thử thách thực sự khi họ từng thắng 3 trong 4 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội. Họ cũng vừa thắng 2 trận liên tiếp trước các đối thủ khá cứng cạnh. Hầu hết điểm số của Raptors đều đến từ ngôi sao DeMar DeRozan, người có trung bình hơn 30 điểm qua 4 trận đã qua. DeRozan đang trở thành quân bài quan trọng của HLV Dwayne Casey khi anh được yêu cầu mở rộng tầm ném so với mùa trước. Kết quả,cầu thủ này có 4/8 cú 3 điểm thành công trong 2 trận qua.

Raptors hiện đang nằm trong top 5 ghi điểm của giải đấu với trung bình 119,6 điểm mỗi trận với đội hình tấn công sắc bén đủ thách thức độ cứng của hàng thủ Celtics ngày mai.

Dự đoán tỷ số: Raptors 103 - Celtics 99

05h00: Houston Rockets – Indiana Pacers

James Harden và Houston Rockets sẽ cố gắng để mở rộng chuỗi thắng ấn tượng của họ khi ghé thăm Indiana Pacers vào sáng ngày mai. Harden ghi được 38 điểm, trận đấu thứ ba liên tiếp của anh với ít nhất 35 điểm mỗi trận để dẫn dắt Rockets giành chiến thắng tại Memphis.

Hậu vệ từng 5 lần All-Stars đã tăng chỉ số điểm trung bình lên 30,5 điểm và kết hợp với hậu vệ Eric Gordon (26 điểm) tạo ra 12 cú 3 điểm thành công ở chiến thắng trước Grizzlies. Rockets hiện đang ghi trung bình 120,6 điểm trong suốt mạch thắng và bước vào trận đấu ngày mai với thành tích thắng 6 thua 1.

...

George đi, Harden bớt 1 đối thủ theo kèm khó chịu.

Pacers thì lại thường để ghi ít nhất 115 điểm mỗi trận ở chuỗi thất bại vừa qua trước khi giành chiến thắng hôm thứ Bảy trước Chicago Bulls. Mùa trước, họ có chủ lực Paul George, người rất biết cách gây khó cho James Harden. Theo thống kê, khi đối mặt với Pacers, Rockets thua cả 2 trận mùa 2016-17 trong khi Harden chỉ đạt hiệu suất ném rổ chính xác là 23,5 %.

Paul George hiện đã chuyển sang Oklahoma, tạo điều kiện dễ thở hơn cho Harden vào sáng mai. Tài năng trẻ Victor Oladipo ghi 25 điểm cùng 6 rebound, 6 kiến tạo, 2 cướp bóng ở trận thắng Bulls. Xét về 2 chiều công thủ, lực lượng Pacers khó lòng chặn đứng được mạch phong độ của Rockets hiện nay.

Dự đoán tỷ số: Rockets 110, Pacers 107

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai:

03h00: Miami Heat – Detroit Pistons

06h00: Dallas Mavericks – Oklahoma City Thunder

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm