Nhận định NBA 12/01: Miền Đông đại chiến, NBA đến với Anh quốc

thứ năm 11-1-2018 17:23:35 +07:00 0 bình luận
Celtics và 76ers sẽ chinh chiến tại London theo kế hoạch hàng năm của NBA, trong khi Cavaliers sẽ quyết đấu với Raptors tại Air Canada Center.

Boston Celtics và Philadelphia 76ers chinh chiến tại London, Anh theo kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng được thực hiện hàng năm của NBA. Trong khi đó, Cleveland Cavaliers sẽ có một chuyến làm khách đầy khó khăn ở “vùng đất phương Bắc” của Toronto Raptors.

3h00: Boston Celtics - Philadelphia 76ers

Boston Celtics (33-10) đã trải qua một chút bất trắc nhỏ trong tháng 12, tuy nhiên họ đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và đang là đội bất bại trong năm 2018. Thành tích 33-10 của Celtics cũng hiện đang đứng đầu tại Miền Đông và cách đội đứng thứ hai là Toronto Raptors (28-11) đến 3 trận.

Chính sự kỷ luật trong phòng ngự đã giúp Boston Celtics bay cao trong suốt chặng đường vừa qua. Đội bóng của HLV Brad Stevens đang dẫn đầu NBA khi chỉ để đối phương có tỷ lệ ném rổ trung bình 42,9% trong khi chỉ để lọt lưới khoảng 97 điểm mỗi trận.

Bên cạnh đó, sự hứng khởi trên hàng công, dẫn đầu bởi Kyrie Irving (chỉ số trung bình 24 điểm và 5 kiến tạo mỗi trận) đang là một điểm cộng lớn đối với Boston Celtics. Một trong những thống kê đáng chú ý nữa đó là Celtics là một trong những đội bóng hàng đầu khi chơi tại ‘sân khách’ ở NBA với thành tích 15-5.

Buổi tập tràn đầy tiếng cười của Boston Celtics tại London.
Buổi tập tràn đầy tiếng cười của Boston Celtics tại London.

Bên kia chiến tuyến, Philadelphia 76ers (19-19) cũng đang có phong độ rất cao khi đã toàn thắng trong 4 trận và thắng 5 trong 6 trận gần nhất. Sixers hiện đang đứng thứ 9 và Joel Embiid cùng các đồng đội chắc chắn sẽ muốn kéo dài chuỗi trận thắng này để đưa mình trở lại với Top-8.

Trong chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, Joel Embiid (chỉ số trung bình 23,8 điểm; 10,9 rebounds) cùng Ben Simmons (ghi trung bình 16,9 điểm; 8,9 rebounds; 7,5 assists)đã dẫn đầu và đưa Philadelphia 76ers đến con số trung bình 114 điểm ghi được mỗi trận, cao hơn hẳn con số 108,6 trung bình cả mùa.

Về đội hình ra sân của hai đội, Philadelphia 76ers sẽ không có sự phục vụ của tân binh Markelle Fultz và chưa chắc chắn về khả năng ra sân của Amir Johnson. Trong khi đó, trung phong trụ cột Al Horford của Boston Celtics vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau khi có vấn đề về đầu gối và quyết định sẽ được đội ngũ y tế đưa ra ngay trước thềm trận đấu.

Các cầu thủ Philadelphia 76ers chup ảnh lưu niệm tại Cầu London.
Các cầu thủ Philadelphia 76ers chup ảnh lưu niệm tại Cầu London.

Tại hai lần đối đầu gần nhất, Boston Celtics đều giành thắng lợi với cách biệt trung bình 9,5 điểm và trong lần thứ 8 NBA thi đấu tại Thủ đô London này, liệu Kyrie Irving có thể mang về chiến thắng hay không?

8h00: Cleveland Cavaliers - Toronto Raptors

Thành tích cả mùa 26-14 của Cleveland Cavaliers đã phần nào che giấu được chuỗi trận thất vọng của LeBron James và các đồng đội trong thời gian gần đây. Họ đã để thua 5 trong 7 trận gần nhất và cho thấy một bộ mặt cực kỳ bạc nhược trong trận thua với khoảng cách 28 điểm trước Minnesota cách đây 2 ngày.

Trận thua ấy đã thể hiện rõ điểm yếu của Cleveland Cavaliers khi phải đối đầu với một đội hình có chiều sâu và sức trẻ. Họ đã để thua với cách biệt rất lớn ngay từ hai hiệp đấu đầu tiên và nỗ lực của các cầu thủ Cavaliers gần như không còn trong hai hiệp đấu cuối.

Không những thua bạc nhược, Cleveland Cavaliers còn gây hình ảnh xấu với pha bóng này của Isaiah Thomas.
Không những thua bạc nhược, Cleveland Cavaliers còn gây hình ảnh xấu với pha bóng này của Isaiah Thomas.

LeBron James suýt nữa đã mất chuỗi trận ghi trên 10 điểm kéo dài hơn 800 trận khi anh ghi được đúng 10 điểm trong 27 phút thi đấu. Vào ngày mai khi phải làm khách trước Toronto Raptors, Cleveland Cavaliers có khả năng rất cao sẽ phải nhận thêm một thất bại nếu còn tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược này trước đội bóng đang chiếm ngôi Á quân ở Miền Đông.

Tại NBA mùa này, Toronto Raptors là một trong hai đội bóng có thành tích sân nhà đáng nể nhất khi mới chỉ để thua đúng 2 trận (cùng với San Antonio Spurs).

Tuy nhiên lợi thế sân nhà của Raptors có thể sẽ gặp lung lay khi họ không có hai cầu thủ trụ cột trong đội hình. Trong khi Kyle Lowry nhiều khả năng sẽ không thể ra sân vì chấn thương lưng thì Serge Ibaka sẽ ngồi ngoài một trận để thi hành án phạt do có xô xát với James Johnson cách đây hai ngày.

DeMar Derozan tiếp tục đóng vai trò đầu tàu cho Raptors.
DeMar Derozan tiếp tục đóng vai trò đầu tàu cho Raptors.

DeMar DeRozan sẽ tiếp tục làm đầu tàu cho Toronto Raptors khi anh đang ghi trung bình 25,3 điểm mỗi trận. Bên cạnh anh sẽ là trung phong Jonas Valanciunas và hậu vệ Delon Wright thi đấu thế chỗ cho Ibaka và Lowry.

Trận chiến giữa hai đội bóng hàng đầu miền Đông này sẽ vô cùng hấp dẫn và mong rằng, Cleveland Cavaliers có thể tăng thêm phần kịch tính cho trận đấu khi Isaiah Thomas sẽ tiếp tục được ra sân trong đội hình xuất phát vào ngày mai.

Lịch hai trận đấu còn lại của ngày 12/01:

10h00: Los Angeles Clippers - Sacramento Kings

10h30: San Antonio Spurs - Los Angeles Lakers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm