Nhận định NBA 11/01: Các đội bóng xếp trên thể hiện giá trị

thứ tư 10-1-2018 17:30:18 +07:00 0 bình luận
2 cặp đấu hấp dẫn trong loạt trận NBA 2017-18 sáng mai sẽ đều diễn ra giữa những đội bóng nằm trong top 6 tại miền Tây.

2 cặp đấu hấp dẫn trong loạt trận NBA 2017-18 sáng mai sẽ đều diễn ra giữa những đội bóng nằm trong top 6 tại miền Tây.

08h00: Portland Trail Blazers – Houston Rockets

Portland khi vắng mặt sao chủ lực Damian Lillard vẫn đánh bại được OKC đang có phong độ cao trong buổi sáng thi đấu hôm nay. Một lần nữa, họ lại bị đánh giá thấp hơn đối thủ khi phải thực hiện chuyến hành quân tới Houston vào ngày mai. Nhưng biết đâu, CJ McCollum cùng các đồng đội có thể tiếp tục có thêm một thắng lợi bất ngờ nữa.

Bên cạnh đó, đội chủ nhà Rockets xét về phong độ còn không đáng ngại bằng OKC ở thời điểm hiện tại. Họ vắng mặt siêu sao đầu tàu James Harden trong 4 trận liên tiếp đã qua. Chấn thương gân kheo của Harden đã khả năng khiến anh phải ngồi ngoài trong toàn bộ thời gian còn lại của tháng 1. Rockets vẫn có được chiến thắng nhưng kết quả tỏ ra thất thường. Lần gần nhất, họ vượt qua Bulls với tỷ số 116-107, với tận 20 cú ném 3 điểm chính xác.

....

Mỗi bên đều không có mặt ngôi sao chủ lực.

Eric Gordon và Chris Paul cùng ghi được mỗi người 24 điểm, trong khi Gerald Green tiếp tục thể hiện ấn tượng với 22 điểm ghi được từ băng ghế dự bị. Rockets đã phá vỡ được thế dẫn trước 21 điểm của Bulls bằng đúng 7 cú 3 điểm thành công chỉ trong hiệp 4. Tinh thần và phong độ lúc cuối trận này đang được HLV Mike D’Antoni kì vọng sẽ lặp lại trong các lần ra quân tới.

Còn bên phía Portland, hậu vệ ngôi sao CJ McCollum giải thích phần nào cho nguyên nhân thắng lợi sáng nay trước OKC. Anh cho rằng điểm mấu chốt nằm ở tâm lý thoải mái “Không có nhiều áp lực. Chúng tôi không nghĩ nhiều về việc mất Damian sẽ ra sao dù cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể làm được mọi thứ.”

Trong thời gian Damian Lillard vắng mặt, McCollum đã có được trung bình 24 điểm cùng 6,7 kiến tạo. Điểm cho thấy sự thoải mái còn nằm ở chỉ số ghi điểm khá tốt của hậu vệ Shabazz Napier. Anh chơi thay cho Lillard và có trung bình 18 điểm, đạt tỷ lệ field goal 12/19 trong 3 trận qua.

Tỷ lệ thắng: Houston Rockets 53 % - 47 % Portland Trail Blazers

08h00: Oklahoma City Thunder – Minnesota Timberwolves

Timberwolves và OKC đang nếm trải những cảm giác trái ngược. Timberwolves từ một đội chiếu dưới đã bất ngờ có trận đấu xuất sắc để đánh bại Cleveland Cavaliers. Còn ngược lại, OKC được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng lại vừa gục ngã ngay trên sân nhà trước Portland. Lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội, OKC được xếp tỷ lệ thắng cao hơn nhưng lần này, họ lại là đội bị xếp dưới.

OKC vừa bị kéo tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khu vực miền Tây, ngay dưới Timberwolves và Portland. Phong độ của họ từ đầu mùa giải đang đi theo biểu đồ hình Sin. Mỗi khi đang lên cao trào phong độ thì họ lại để tụt xuống. OKC thắng 7/8 trận ở giai đoạn cuối năm ngoái nhưng có trận thua thứ 4 trong 6 trận đấu gần nhất.

Tiền phong ngôi sao Carmelo Anthony lí giải: “Tôi nghĩ nguyên nhân nằm ở việc thiếu sức lực. 2 trận đấu cuối, năng lượng của chúng tôi đã giảm sút phần nào, khiến chúng tôi phải bỏ qua một vài tình huống bóng. Chúng tôi đã không chơi được hết sức”. Lời giải thích của Anthony tỏ ra khác với những lần trước khi anh thường nói về sự thay đổi hay cải thiện tư duy chơi bóng của đội.

....

Anthony cho rằng đội bóng của anh đang giảm sút về thể lực.

Nếu vấn đề hiện tại của OKC đúng chỉ nằm trong tình trạng thể lực thì cho tới ngày mai, họ vẫn chưa thể kết thúc hành trình vắt sức này. Đội bóng của Anthony sẽ phải hành quân tới vùng đất Minnesota đầy khắc nghiệt và đối mặt với đội chủ nhà đang có lợi thế tinh thần sau chiến thắng trước đương kim á quân Cavaliers.

Hơn nữa, thành tích đối đầu mùa giải của 2 đội đang thực sự chỉ ra đúng vị trí hơn thua của họ trên bảng xếp hạng. Timberwolves đã đánh bại OKC 2/3 lần gặp nhau trong mùa giải 2017-18. Tài năng trẻ Karl-Anthony Towns có thói quen ghi xấp xỉ 28 cùng 13 rebound trong những trận đấu đó.

Jimmy Butler đương nhiên vẫn đóng vai trò quan trọng nhất khi anh nguy hiểm trong tấn công và cũng đặc biệt quan trọng trong phòng ngự. Hôm chiến thắng trước Cavaliers, Butler đóng góp 21 điểm, 9 kiến tạo, 8 rebound và 3 lần cướp bóng. HLV Tom Thibodeau dường như khen anh không ngớt sau bất cứ trận đấu nào.

Về tình hình lực lượng, OKC vẫn thiếu hậu vệ Andre Roberson ở trận thứ 6 liên tiếp còn Timberwolves tiếp tục không có sự phục vụ của Jeff Teague. Cả 2 đều gặp chấn thương đầu gối khiến họ phải nghỉ dài hạn.

Tỷ lệ thắng: Minnesota Timberwolves 67 % - 33 % Oklahoma City Thunder

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

07h00: Dallas Mavericks – Charlotte Hornets

07h00: Miami Heat – Indiana Pacers

07h00: Utah Jazz – Washington Wizards

07h30: Detroit Pistons – Brooklyn Nets

07h30: Chicago Bulls – New York Knicks

08h00: New Orleans Pelicans – Memphis Grizzlies

08h00: Orlando Magic – Milwaukee Bucks

09h00: Atlanta Hawks – Denver Nuggets

10h30: L.A Clippers – Golden State Warriors

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm