Nhận định NBA 09/01: Bulls tiếp đón Rockets, Cavaliers gặp Timberwolves

thứ hai 8-1-2018 17:00:36 +07:00 0 bình luận
Sẽ đều là lần đầu các đội bóng trong 2 cặp đấu đáng chú ý nhất ngày mai gặp nhau trong khuôn khổ mùa giải chính thức của mùa giải NBA 2017-18.

Sẽ đều là lần đầu mà các đội bóng trong 2 cặp đấu đáng chú ý nhất ngày mai gặp nhau trong khuôn khổ mùa giải chính thức của mùa giải NBA 2017-18.

08h00: Houston Rockets – Chicago Bulls

Chicago Bulls tuy vừa để thua 4 trong số 5 trận đấu gần nhất, nhưng chỉ một trong số đó thiếu đi tính kịch tính và cạnh tranh, đó chính là trận thất bại 86-125 tại Indian vào Chủ nhật vừa qua. Trong những thất bại trước đó, các đối thủ của Bulls tương đối rắn mặt với nhiều màn đọ sức gay cấn.

Bulls từng giành được 10 thắng lợi trong số 12 trận có sự phục vụ trở lại của  Nikola Mirotic. Họ do đó mà trở thành một trong những đội bóng có phong độ đáng gờm nhất trong giai đoạn cuối tháng 12 năm 2017. Nhưng dường như đội bóng đầu năm mới đã không có khởi đầu tốt đẹp và một số chuyên gia đang dự đoán về sự “hết phép” của thầy trò HLV Fred Hoiberg.

Chicago Bulls ghi mức trung bình 111,3 điểm trong 16 trận trước hôm Chủ Nhật nhưng chỉ đạt 37 điểm trong nửa đầu trận thua Pacers. Hậu vệ năm 2, Kris Dunn đang cố gắng để trở thành một mối đe dọa trong tấn công nhưng anh vẫn có những trận đấu thất thường.

Sau khi bùng nổ với 32 điểm trong chiến thắng trước Dallas Mavericks, Dunn chỉ có được 8 điểm trong 28 phút ra sân tại Indiana. Tương tự, anh cũng chỉ có duy nhất 2 điểm ở trận thua Raptors hôm thứ Năm tuần trước ngay sau khi ghi 22 điểm trong trận gặp Portland. Ngoài Dunn, hậu vệ ghi điểm Justin Holiday cũng chỉ có 6 điểm sau khi ghi được tổng cộng 49 điểm ở 2 trận trước đó.

Bulls cần sự tỏa sáng ổn định của các sao trẻ để giành chiến thắng.

Giống với Bulls, Rockets đang trên đà sa sút với trận thua thứ 7 trong 9 trận đấu đã qua. Lần gần nhất, họ để bị đánh bại 101-108 tại Detroit. HLV Mike D'Antoni của Houston nói với các phóng viên: "Tôi không biết liệu chúng tôi có phải là một đội bóng mệt mỏi hay không. Ngay khi trận đấu mới bắt đầu, mạch tấn công đã tuôn chảy nhưng cường độ phòng thủ thì lại trùng xuống. Có thể nhận thấy các cầu thủ tỏ ra khá mệt mỏi. Chúng tôi phải tập hợp lại và sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo".

Mùa trước, siêu sao James Harden đã ghi trung bình 30,5 điểm, 11 kiến tạo và 9,5 rebound trong 2 chiến thắng trước Bulls. Ở lần gặp nhau mùa này, Rockets sẽ không có sự phục vụ của anh do chấn thương gân kheo. Harden đã phả bỏ lỡ 2 trận vừa qua của đội nhà có thể sẽ phải ngồi ngoài thêm 6 tuần nữa.

Trong thời gian Harden vắng mặt, hậu vệ mới bổ sung, Gerald Green lại trở thành cái tên đáng chú ý theo cách đầy bất ngờ. Anh có trung bình 19,8 điểm và hiệu suất field goal 53,2 % qua 5 trận gần nhất.

Cả 2 đội đều đang có dấu hiệu chậm lại với những kết quả thi đấu thất thường. Kết quả trận đấu tới đây thật sự không dễ dự đoán với chút lợi thế thuộc về Rockets.

Tỷ lệ thắng: Houston Rockets 58 % - 42 % Chicago Bulls

08h00: Cleveland Cavaliers – Minnesota Timberwolves

Minnesota Timberwolves đã tạm hồi phục sau những cú ngã trong đợt hành quân tới thăm các đối thủ của khu vực miền Đông, bằng cách đánh bại New Orleans Pelicans vào sáng hôm qua. Tuy nhiên, lại thêm một đại diện top đầu khác của miền Đông bước ra khiên chiến và lần này, Timberwolves đứng trước nguy cơ bị đánh bại thực sự, do đối thủ của họ ngày mai là Cavaliers.

Nhưng tất nhiên, trong mắt Cavaliers, đội chủ nhà Timberwolves cũng không phải một đội bóng dễ chơi. “Bầy sói tuyết” đã hạn chế số điểm của Pelicans (tập thể đang có phong độ ghi điểm tốt) dưới 100 điểm. Bên cạnh đó, họ cũng đạt hiệu suất ném rổ 48,9 % cùng tổng cộng 26 kiến tạo để hoàn thành chiến thắng 116-98 dù bị đánh giá cửa thắng thấp hơn trước khi trận đấu diễn ra.

HLV Timberwolves Tom Thibodeau nói với các phóng viên sau chiến thắng. "Cách phòng thủ của chúng tôi đã đi đúng hướng.” Nếu không có sự trở lại gần đây của Isaiah Thomas, Timberwolves hoàn toàn có thể dựa vào thế mạnh phòng ngự của họ để gây khó cho một đội chuyên công như Cavaliers.

...

Thomas trở lại là sự tăng cường sức mạnh cho Cavaliers.

Gần đây, sự trở lại của ngôi sao Isaiah Thomas sau chấn thương là một trong những tâm điểm chú ý của NBA. Ngôi sao ghi điểm từng có trung bình 28,9 điểm mùa trước, đã phải dưỡng thương và bỏ lỡ 36 trận đầu tiên do chấn thương hông. 2 trận ra sân trở lại của anh đều để lại ấn tượng vô cùng hài lòng với trung bình 18 điểm ghi được chỉ trong khoảng 20 phút ra sân

Thomas là nhân tố chủ chốt trong chiến thắng 131-127 hôm Chủ Nhật trước Orlando Magic, nhưng vai trò lớn nhất, như mọi khi vẫn thuộc về LeBron James. Anh suýt đạt được triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) khi chỉ để thiếu 1 kiến tạo trong số 33 điểm, 10 rebound, 9 kiến tạo và 6 lần cướp bóng.

Cavaliers còn có một màn trình diễn tốt khác tới từ Kevin Love, người có 27 điểm sau khi chỉ ghi được 2 điểm trong trận thua trước Boston Celtics.

Trận đấu ngày mai mới chỉ là lần đầu tiên mà 2 đội gặp nhau trong khuôn khổ mùa giải chính thức. Mùa trước, Timberwolves dễ dàng bị vượt qua bởi Cavaliers nhưng mỗi bên đều đã có nhiều thay đổi đội hình sau gần 1 năm qua.

Tỷ lệ thắng: Cleveland Cavaliers 60 % - 40 % Minnesota Timberwolves

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

07h00: Milwaukee Bucks – Indiana Pacers

07h30: Toronto Raptors – Brooklyn Nets

08h00: Detroit Pistons – New Orleans Pelicans

10h00: San Antonio Spurs – Sacramento Kings

10h30: Denver Nuggets – Golden State Warriors

10h30: Atlanta Hawks – L.A Clippers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm