Nhận định NBA 05/11: Warriors trả món nợ preseason trước Nuggets?

thứ bảy 4-11-2017 16:53:14 +07:00 0 bình luận
Warriors từng để thua tại giai đoạn preseason và có cơ hội để trả món nợ với đội bóng từng đánh bại họ trước đó.

Warriors từng để thua tại giai đoạn preseason và có cơ hội để trả món nợ với đội bóng từng đánh bại họ trước đó trong loạt trận ngày 5/11.

08h00: Golden State Warriors – Denver Nuggets

Nhà đương kim vô địch đang chơi với phong độ tuyệt vời bất chấp đang ở trong một chuyến hành quân dài ngày. Nếu đánh bại Nuggets trong lần ghé thăm Denver ngày mai, Warriors sẽ có chuỗi 3 trận sân khách bất bại. Phải nói thêm, các đối thủ mà Warriors phải đối mặt đều rất khó chơi nhưng cả Spurs lẫn Clippers đều bị vượt qua với khoảng cách trung bình 24 điểm.

Đội bóng số 1 NBA đang dần tìm lại những chỉ số thuộc về họ mùa trước với việc leo lên vị trí thứ 2 giải đấu ở hiệu suất 3 điểmm trong khi phòng thủ cũng đã cải thiện với 9,1 pha block bóng mỗi trận. Đầu mùa 2017-18 đã chứng kiến sự kết hợp lên tay giữa những cái tên sáng nhất của Warriors trong mặt trận tấn công.

...

Thompson đang giữ phong độ đều đặn trong đội hình chơi cùng Curry và Durant.

Đầu mùa giải trước, sự có mặt của Kevin Durant đã phần nào khiến Klay Thompson giảm sút hiệu suất ghi điểm của anh. Nhưng hiện tại, Thompson đang đạt hiệu suất ném rổ trung bình 52,7 %, bao gồm 45,7 % ở vạch 3 điểm. Bộ 3 Curry, Durant và Thompson đều đang có trung bình hơn 20 điểm trong 9 trận đã qua. Warriors đang là đội bóng duy nhất tại NBA có ít nhất 10 cú 3 điểm thành công trong mỗi trận ra sân.

Ở Preseason, đội bóng đầu tiên đánh bại Warriors chính là Nuggets với sự tỏa sáng của tiền phong Paul Millsap. Cựu cầu thủ Hawks vừa đóng vai chính trong chiến thắng kịch tính trước Miami Heat vừa qua với 27 điểm cho cá nhân. Anh cũng là người ném thành công 3 cú ném phạt cuối trận để mang lại thắng lợi 95-94 cho Nuggets.

Trước đó 15 giây, ngôi sao từng 4 lần All-Star đã để trượt 2 cú ném phạt nhưng đồng đội vẫn đặt niềm tin vào tay anh. Millsap vượt qua áp lực để mang về những điểm số quan trọng. HLV Michael Malone khẳng định: “Đó là lí do chúng tôi giả cậu ấy 30 triệu USD”. Millsap đã tới Denver vì mục đích tăng sức cạnh tranh cho đội bóng, tập thể tiềm năng này tất nhiên không sợ hãi trước Warriors nhưng thực lực vẫn yếu hơn so với đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Warriors 123, Nuggets 116

2h30: Memphis Grizzlies – Los Angeles Clippers

HLV David Fizdale cua Grizzlies đã phải thốt lên: “Bạn thực sự phải trải qua một số thử thách nhưng thật không may cho chúng tôi khi 3 lần chịu ảnh hưởng bởi nghịch cảnh, chúng tôi đều xử lý khá tệ”. Grizzlies và Detroit Pistons đang là những đội bóng khá giống nhau khi bất ngờ vượt qua các tên tuổi lớn nhưng lại thất bại trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Họ có điểm sáng nơi hậu vệ Tyreke Evans, người có 32 điểm trong trận thua trước Orlando Magic và có trung bình 15,6 điểm, 6 rebound cùng 2,5 kiến tạo trong 25,4 phút ra sân từ băng ghế dự bị ở mùa này. Tuy nhiên, Grizzlies lại thiệt mất trụ cột Mike Conley do chấn thương gót chân khiến anh ngồi ngoài ở trận đấu hôm thứ Năm và chưa hẹn ngày quay lại.

...

Vắng Conley, Grizzlies sẽ chịu thiệt thòi lớn.

Nói về Clippers, sự khác biệt lớn giữa 5 chiến thắng và 2 trận thua của họ tới thời điểm này nằm ở mức độ thể hiện của siêu sao Blake Griffin. Anh chỉ có trung bình 17,5 điểm cùng tỷ lệ ném rổ 9/28 ở 2 lần thất bại so với trung bình 25 điểm ghi được trong 5 thắng lợi trước đó.

Xét về thành tích, mỗi đội đều có hệ số chiến thắng cách nhau chỉ một trận. Họ đều có sự phục vụ của 2 siêu sao hàng trong là Marc Gasol và Blake Griffin, cũng như đều chú trọng vào hệ thống phòng ngự. Trận đấu tới đây tại Staples Centers hứa hẹn một thế trận chặt chẽ với sự kèn cựa điểm số trong suốt 4 hiệp.

Dự đoán tỷ số: Clippers 105, Grizzlies 101

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

06h00: Sacramento Kings – Detroit Pistons

07h00: New Orleans Pelicans – Chicago Bulls

07h00: Dallas Mavericks – Minnesota Timberwolves

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm