Nhận định NBA 04/01: Cleveland Cavaliers tái đấu Boston Celtics

thứ tư 3-1-2018 16:38:01 +07:00 0 bình luận
Cặp trận giữa 2 đối thủ nhiều ân oán và cùng đang có phong độ rất tốt sẽ là tâm điểm của loạt trận NBA diễn ra vào sáng mai.

Cặp trận giữa 2 đối thủ nhiều ân oán và cùng đang có phong độ rất tốt sẽ là tâm điểm của loạt trận NBA 2017-18 diễn ra vào sáng mai (4/1).

07h00: Cleveland Cavaliers – Boston Celtics

Tâm điểm của trận đấu ngày mai sẽ là mối quan tâm về sự trở lại của ngôi sao Isaiah Thomas tới Boston. Cựu gương mặt thương hiệu của Celtics đã có lần đầu thi đấu ở mùa giải mới. Nhưng đáng tiếc, anh sẽ chỉ làm khán giả trong chuyến du đấu ngày mai của Cavaliers tại TD Garden.

Thomas thực tế giống như cầu thủ được yêu thích nhất tại Boston trong vài năm qua, do anh luôn có được những màn trình diễn đẳng cấp, từng phá vỡ nhiều kỷ lục trong lịch sử đội bóng. Bất chấp việc cô em gái Chyna Thomas qua đời đột ngột do tai nạn giao thông, Isaiah Thomas vẫn kiên cường thi đấu để đưa Celtics tới vòng chung kết khu vực miền Đông. Tại đây, anh đã ra sân cho tới khi tái phát chấn thương hông.

Dù một lòng trung thành, thế nhưng Thomas vẫn bị Celtics thực hiện trao đổi để mang về Kyrie Irving từ Cavaliers. Thomas cảm thấy rất tổn thương về quyết định này. Anh đặc biệt muốn được đối đầu với đội bóng cũ nhưng chưa có cơ hội. Mùa này, Cavaliers đã từng gặp Celtics nhưng trùng vào khoảng thời gian mà Thomas đang phải dưỡng thương. Trận đấu ngày mai cũng vậy.

Thomas đã để lại ấn tượng mau chóng với đội bóng mới khi anh ghi được tận 17 điểm chỉ trong 19 phút được cho ra sân từ băng ghế dự bị. Dù vậy, cầu thủ cao 1m75 này vẫn không được chơi ở những trận đấu liên tiếp, theo HLV Tyronn Lue. Do đó, anh sẽ chỉ làm khán giả theo dõi ở cuộc đọ sức thú vị sáng mai.

...

Thomas sẽ phải chờ tới tháng 2 để được đấu với đội bóng cũ.

Có lẽ LeBron James đã có một trận đấu vui mừng nhất kể từ khi đồng đội Kyrie Irving chuyển đi. Anh chỉ ghi được 24 điểm nhưng với sự góp mặt của Thomas, gánh nặng đã được san sẻ đáng kể. Sự có mặt của IT4 còn giúp cho hàng dự bị của Cavaliers có thêm cảm hứng. Họ ghi tận 61 điểm trong tổng số 127 điểm mà toàn đội ghi được ở chiến thắng gần nhất trước Portland.

Không có Thomas, tình hình được đưa trở lại như trước đó, khi James cày ải chính trong đội hình xuất phát, Kevin Love đảm nhiệm vai trò ghi điểm nhiều thứ 2 . Trong khi Dwyane Wade lĩnh xướng hàng dự bị.

Không có nhiều thay đổi nào đáng kể so với thời điểm mà Cavaliers đánh bại Celtics ở trận đầu tiên của mùa giải (Cavaliers không có Derrick Rose). Tuy nhiên, cả 2 đội đều chơi ngày càng tốt và nắm giữ các vị trí cao nhất tại miền Đông. Cavaliers thắng 25 trận còn Celtics thắng 30 trận (đứng cao hơn). Celtics cũng đang hướng tới thắng lợi thứ 4 liên tiếp.

Đáng nói, đội chủ nhà vừa có sự trở lại của một số cái tên đáng chú ý như Jaylen Brown và Marcus Morris. Celtics đang chơi đồng đều toàn tập thể với sự tỏa sáng thường xuyên của Kyrie Irving. Cựu cầu thủ Cavaliers thường ghi trên 20 điểm trong các trận gần đây. Anh cũng là tác giả viết lên nhiều trận đấu kịch tính của Celtics ở mùa giải năm nay.

Ở lần tái đấu ngày mai giữa 2 đội bóng có nhiều ân oán, thói quen chiến thắng phút cuối của Celtics đã giúp họ giành được đánh giá cao hơn. Dự đoán sẽ thêm một màn thư hùng hấp dẫn khác mà người hâm mộ NBA không nên bỏ qua.

Tỷ lệ thắng: Boston Celtics 51 % - Cleveland Cavaliers 49 %

07h00: Toronto Raptors – Chicago Bulls

Chicago Bulls vẫn đang đứng thứ 3 từ dưới lên tại khu vực miền Đông. Tuy thế, lần đầu trong mùa giải, đội bóng đang phát đi những tín hiệu mạnh mẽ về sự vươn lên thấy rõ.

Bulls thắng 10 trong số 12 trận đấu có sự phục vụ trở lại của Nikola Mirotic. 10 trận thắng đủ để kéo hệ số chiến thắng của họ lên đáng kể. Hy vọng vẫn còn để Bulls hướng tới mục tiêu tham dự Play-Off. Xét về thực lực trên sân đấu, họ có đủ khả năng để tạo nên một màn đọ sức hấp dẫn với đối thủ đang xếp thứ 2 tại miền Đông (Raptors).

Mirotic là điểm sáng nhưng không phải yếu tố cá nhân duy nhất làn nên thành công của Bulls. Tài năng trẻ năm 2, Kris Dunn cũng đang có trung bình 15,8 điểm cùng 8,1 kiến tạo sau 13 game gần nhất. Dunn là một trong 2 sự đặt cược mà ban lãnh đạo Bulls thực hiện khi quyết định trao đổi Jimmy Butler. Niềm kỳ vọng lớn hơn, hậu vệ Zach Lavine đang tập luyện chung với toàn đội và dự kiến sẽ có thể ra sân vào tuần tới. Bulls hiện tràn trề lạc quan, đặc biệt nếu họ vượt qua được đối thủ gộc ngày mai.

...

Raptors mới chính là đội đang đứng thứ 2 tại miền Đông.

Raptors đang cùng có 25 chiến thắng như Cavaliers nhưng đứng cao hơn nhờ hệ số chiến thắng. Đại diện của Canada đang bay cao cùng hệ thống tấn công san sẻ cho từng cá nhân. Mỗi trận ra sân, họ đều có trung bình 6 cầu thủ ghi trên 10 điểm. Mặc dù vậy, siêu sao DeMar DeRozan vẫn duy trì thói quen lập kỷ lục trong vài trận vừa qua.

Gần nhất, DeRozan ghi được 52 điểm trong trận thắng hiệp phụ trước Milwaukee Bucks. Con số này đã phá vỡ kỷ lục trước đó trong lịch sử Toronto do Vince Carter và Terrence Rosse lập nên. Ngoài ra, anh còn có 8 kiến tạo, dẫn dầu toàn đội. Nếu cần một siêu sao thương hiệu để dẫn dắt đội bóng tới thành công, Raptors đã đạt được ước muốn.

Raptors toàn thắng trong 2 lần gặp nhau gần nhất nhưng Bulls đang có chuyển biến mạnh mẽ. Raptors phải dè chừng do họ hoàn toàn có thể bị đánh bại dù được đánh giá cao hơn.

Tỷ lệ thắng: Toronto Raptors 58 % - Chicago Bulls 42 %

Lịch thi đấu các trận đấu khác ngày mai

06h00: Houston Rockets – Orlando Magic

06h00: San Antonio Spurs – Philadelphia Sixers

06h00: New York Knicks – Washington Wizards

06h30: Minnesota Timberwolves – Brooklyns Nets

06h30: Detroit Pistons – Miami Heat

07h00: Indiana Pacers – Milwaukee Bucks

07h30: Golden State Warriors – Dallas Mavericks

08h00: Phoenix Suns – Denver Nuggets

08h00: New Orleans Pelicans – Utah Jazz

09h30: Oklahoma City Thunder – L. A Lakers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm