Nhận định NBA 01/11: Antetokounmpo thách thức MVP

thứ ba 31-10-2017 16:02:03 +07:00 0 bình luận
Antetokounmpo đang có bước tiến mạnh mẽ so với mùa trước. Liệu anh đã sẵn sàng để thách đấu với đương kim MVP Russell Westbrook?

>>> NBA 2017-18: Warriors và Cavaliers sẽ sớm trở lại hình ảnh gã khổng lồ?

Antetokounmpo đang có bước tiến mạnh mẽ so với mùa trước. Liệu anh đã sẵn sàng để thách đấu với đương kim MVP Russell Westbrook trong loạt đấu NBA 2017-18 ngày 1/11?

07h00: Oklahoma City Thunder – Milwaukee Bucks

Milwaukee Bucks thắng 4 thua 2, tuy không phải đội bóng ấn tượng nhất nhưng lại sở hữu ngôi sao thành công nhất tính tới hiện nay. Giannis Antetokounmpo đang dẫn đầu NBA với trung bình 34,7 điểm, 4 double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) và hiệu suất field goal đạt 63,1 %. Cầu thủ gốc Hy Lạp thừa nhận: “Thành thật thì rất khó để không chú ý tới việc bật TV và thấy mặt mình ở khắp nơi”.

Chỉ sau 2 tuần, Antetokounmpo đã trở thành cái tên xứng đáng đầu tiên lọt vào cuộc thảo luận cho danh hiệu MVP ở các chương trình trò chuyện trên truyền hình lẫn ngoài đời. Trận đấu ngày mai càng đặc biệt khi ứng viên MVP năm nay sẽ có cuộc chạm trán với cầu thủ sáng giá nhất mùa trước, Russell Westbrook.

...

Hai ngôi sao từng gặp mặt nhau 2 lần ở mùa giải trước.

Vừa qua, Westbrook đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA đạt triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) trước 29 đối thủ khác nhau. Anh có 12 điểm, 13 rebound và 13 kiến tạo ở chiến thắng dập vùi 101-69 tại Chicago. Xét về chỉ số cá nhân, Westbrook đang có chiều hướng giảm so với mùa trước nhưng đó là do anh đã san sẻ bớt vai trò cho 2 đồng đội ngôi sao Paul George và Carmelo Anthony.

Paul George phải thốt lên: “Rất đặc biệt, đó là một cầu thủ rất đặc biệt. Anh ấy đang đảm bảo rằng mình sẽ là một Hall of Famer (huyền thoại Sảnh Danh Vọng) tương lai. Thật điên rồ khi thấy anh ấy chơi bóng và càng điên rồ khi chứng kiến sự nỗ lực của anh ấy”.

2 cầu thủ xuất sắc của mỗi bên đều từng đọ sức với nhau mùa trước với kết quả bất phân thắng bại. Lần gần nhất, Bucks giành thắng lợi kịch tính 98-94 trên sân nhà Milwaukee sau khi để thua trong chuyến làm khách tới Oklahoma trước đó.

Sở hữu lợi thế sân nhà ngày mai nhưng lực lượng của Bucks đang có chút ảnh hưởng từ việc thiếu vắng trung phong Greg Monroe. Theo phía đội bóng cập nhật thì Monroe sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần do căng cơ bắp chân trái. John Henson dự kiến sẽ được giành nhiều cơ hội trong thời gian Monroe vắng mặt. Ngược lại, phía OKC không có thiệt hại đáng kể nào.

Dự đoán tỷ số: Thunder 116, Bucks 113

09h30: Detroits Pistons – Los Angeles Lakers

Detroit Pistons đang gây chú ý do vừa đánh bại 2 đội bóng rất mạnh là Los Angeles Clippers và Golden State Warriors. Nếu vượt qua Lakers vào ngày mai, Pistons sẽ chính thức khép lại chuyến đi tới California đầy thành công với 4 thắng lợi liên tiếp. Đây quả thật là một khởi đầu ấn tượng mà ít ai dám nghĩ đến từ trước khi mùa giải khởi tranh.

Chiến thắng 115-107 vừa qua trước đương kim vô địch Warriors mang lại tinh thần khích lệ cho tập thể Pistons. Cây ghi điểm hàng đầu hiện nay của Pistons, Tobias Harris chia sẻ với phóng viên rằng: "Nó có ý nghĩa rất nhiều. Hai trận đấu với hai đối thủ mạnh, tinh thần trong phòng thay đồ rất tuyệt vời, chúng tôi ôm lấy nhau, chúng tôi tận hưởng niềm vui và đó là điều quan trọng nhất".

Tobias Harris, tiền vệ đang chơi rất hay với vai trò ghi điểm chính của Pistons.

Về động thái chỉ đạo, HLV Stan Van Gundy luôn giữ được sức ép lên các học trò của mình và cam chắc toàn đội sẽ tiếp tục đặt mục tiêu chiến thắng trong chuyến làm khách tới Staples Center tới đây. Hậu vệ Avery Bradley nằm trong số những cầu thủ luôn sẵn sàng tỏa sáng trong đội hình Pistons. Anh vừa có 23 điểm và 5 cú ném 3 điểm chính xác ở trận thắng Warriors vừa qua. Trung phong Andre Drummond cũng có ít nhất 13 điểm cùng 14 rebound trong tất cả 7 trận đã qua.

Một đội bóng đang có phong độ và tinh thần cao như Pistons thật không dễ để đánh rơi chiến thắng trước Lakers. Tập thể trẻ của HLV Luke Walton không có nhiều niềm vui sau các trận thua liên tiếp gần đây. Những cầu thủ quan trọng của họ đang chưa đáp ứng được yêu cầu về khả năng phòng ngự dù đã có chút dấu hiệu tiến bộ nơi tấn công.

Tân binh Lonzo Ball có trung bình 10 điểm, 7 kiến tạo và 7,5 rebound nhưng đạt tỷ lệ ném rổ đáng lo ngại (10/41). Trong khi đó, ngôi sao Brook Lopez thất bại trong việc đạt được mức điểm trên 10 ở 3 trong số 4 trận vừa qua. Lopez luôn thường xuyên có trung bình 20 điểm trong 7 mùa giải gần nhất tại Brooklyn Nets. Dường như anh chưa có sự thoải mái khi được coi như sự bổ sung chất lượng nhất dành cho Lakers. Đội bóng áo vàng hiện tại còn rất nhiều điều phải làm nếu không muốn tái hiện kết quả thất vọng như mùa trước.

Dự đoán tỷ số : Pistons 103, Lakers 99

Lịch thi đấu các trận đấu khác diễn ra ngày mai

06h00 : Sacramento Kings – Indiana Pacers

06h30 : Phoenix Suns – Brooklyn Nets

>>> NBA 2017-18: Warriors và Cavaliers sẽ sớm trở lại hình ảnh gã khổng lồ?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm