Nhận định loạt trận NBA đấu muộn sáng ngày 29/10

thứ sáu 28-10-2016 22:43:17 +07:00 0 bình luận
Có tới 5/8 đội đánh muộn khởi đi bằng thất bại, nhưng sau sáng mai, rất có thể chỉ còn Houston Rockets và New Orleans Pelicans dậm chân ở vạch xuất phát.

Có tới 5/8 đội đánh muộn khởi đi bằng thất bại, nhưng sau sáng mai, rất có thể chỉ còn Houston Rockets và New Orleans Pelicans dậm chân ở vạch xuất phát.

Đánh lúc 07h00: Miami Heat (thành tích mùa này: 1 thắng - 0 thua) – Charlotte Hornests (1-0)

Mùa giải năm ngoái, Charlotte Hornests đã để Miami lội ngược dòng đầy tức tưởi trong vòng 1 của Play-off. Họ đã đến rất gần chiến thắng sau khi dẫn trước 3-2 qua 5 game đầu, tuy nhiên lại thua liền 2 game cuối và đành nhường suất đi tiếp cho đội bóng đến từ thành phố Miami.

Gặp lại nhau ngay ở trận đấu thứ 2 của mùa giải mới, Charlotte nhanh chóng có cơ hội phục thù khi đối mặt với một Miami Heat đã có quá nhiều xáo trộn trong đội hình.

Joe Johnson, Luol Deng, Dwyane Wade và Gerald Green ghi tổng cộng 52 điểm trong chiến thắng 106-73 của Heat tại game 7 mùa giải trước. Tuy nhiên, tất cả những cầu thủ ấy đều đã khoác trên mình màu áo của đội bóng khác.

Giờ đây Miami được xây dựng quanh 2 cái tên: Hassan Whiteside và Goran Dragic. Cả 2 cầu thủ đã thể hiện tốt trong chiến thắng bất ngờ 108-96 trên sân của Orlando Magic trong ngày mở màn giải đấu. 

Đây sẽ là trận đấu hết sức cân bằng.
Đây sẽ là trận đấu hết sức cân bằng.

Phía bên kia, Charlotte Hornests cũng có một khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 107-96 trước Milwaukee Bucks trong ngày ra quân.

Micheal Kidd-Gilchrist trở lại sau 2 mùa giải vật lộn với chấn thương và thể hiện anh đã sẵn sàng để chia sẻ nhiệm vụ tấn công với Kemba Walker.

Micheal đã đạt được double-double trong ngày ra quân khi anh ghi được 23 điểm với hiệu suất dứt điểm là 10/18 và có được 14 rebound.

Ở lần gần nhất hành quân đến Miami trong Regular Season, Charlotte đã có chiến thắng sít sao 109-106. Nhiều khả năng trận đấu ngày mai sẽ lại là một trận đấu hết sức cân bằng giữa 2 đội bóng.

Dự đoán: Charlotte thắng cách biệt 2 điểm.

07h30: Dallas Mavericks (0-1) - Houston Rockets (0-1)

James Harden đã có một trận đấu tuyệt vời trên phương diện thành tích cá nhân khi anh ghi được 34 điểm, 8 rebound và 17 lần kiến tạo (kỷ lục kiến tạo trong sự nghiệp của Harden).

Tuy nhiên Houston vẫn chịu thúc thủ trước một Lakers không được đánh giá cao với tỷ số 114-120 trong ngày ra quân. Huấn luyện viên Mike D’Antoni chắc chắn không thể hài lòng với kết quả ấy.

Harden có một trận đấu với các chỉ số khủng nhưng anh vẫn chưa thể làm được điều D’Antoni cần ở vị trí PG.

Anh chỉ thực sự có liên lạc tốt với trung phong Clint Capela và hầu như không thể phân phối bóng cũng như tạo khoảng trống cho các tay ném 3 điểm cự phách trong đội hình.

Rockets chỉ ném 7-29 ở vạch ném 3 điểm, và đó chắc chắn không phải là điều các cổ động viên mong đợi. 

Rick Carlise cực kỳ giỏi trong việc khai thác điểm yếu của đối thủ.
Rick Carlise cực kỳ giỏi trong việc khai thác điểm yếu của đối thủ.

Rockets sẽ phải đến làm khách tại AmericanAirlinesCenter, sân đấu không hề dễ chịu đối với bất cứ đội bóng nào.

Rick Carlise luôn là huấn luyện viên cực giỏi trong việc khai thác điểm yếu của từng đối thủ cụ thể, và chắc chắn ông đã có các phương án triệt để nhằm khai thác khả năng phòng ngự cực kỳ yếu kém của Houston Rockets.

Ở trận đấu mở màn, Dallas đã thúc thủ trên sân của Indiana Pacers với tỷ số 121-130 sau hiệp phụ đầy căng thẳng.

Tiền phong chính Dirk Nowitzki bắt đầu mùa giải thứ 19 của anh với Dallas bằng 22 điểm và 8 rebound.

Bản hợp đồng đắt giá Harrison Barnes cũng có một trận đấu khá tốt sau khi chịu rất nhiều áp lực do màn trình diễn tệ hại trong chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Và cũng cần nhắc lại là ở mùa giải năm ngoái, 2 đội hòa nhau 2-2 sau 4 trận tại Regular Season. Nhưng sáng mai với lợi thế sân nhà cùng việc Houston đang có phong độ không cao, Dallas là đội có lợi thế ở cuộc đối đầu này.

Dự đoán: Dallas thắng cách biệt 4 điểm.

08h00: Utah Jazz (0-1) - Los Angeles Lakers (1-0) 

Đội bóng trẻ trung của thành phố Los Angeles đã có một chiến thắng bất ngờ trong trận đấu đầu tiên của Luke Walton trên cương vị huấn luyện viên của một đội bóng tại NBA.

Lakers đã thể hiện khả năng phòng ngự đáng kinh ngạc trong hiệp 4 trận đấu với Houston thứ Tư vừa qua. Họ chỉ để Houston ghi được 18 điểm trong hiệp cuối, qua đó lội ngược dòng và chiến thằng với tỷ số 120-114.

“Đó không phải là trận đấu tốt nhất của chúng tôi, nhưng ít ra chúng tôi đã thắng”, Clarson - người ghi được 25 điểm dù sắm vai dự bị nói với các phóng viên: “Chúng tôi phòng ngự không thực sự tốt trong 3 hiệp đầu, nhưng chúng tôi đã siết chặt lại đội hình và giành chiến thắng”.

Sự trở lại của Derick Favors là cực kỳ quan trọng với Utah.
Sự trở lại của Derick Favors là cực kỳ quan trọng với Utah.

Đối thủ của Lakers, Utah Jazz đã có khởi đầu đáng tiếc khi để thua 104-113 trên sân của Portland trong một trận đấu mà họ đã có thể giành chiến thắng.

Joe Johnson, cầu thủ kỳ cựu vừa ký hợp đồng 2 năm với Utah có hiệp 2 bùng nổ với 27 điểm nhưng vẫn không thể giúp Utah có được trận thắng.

Ở mùa giải trước, Utah đã chiến thắng 3/4 trận đối đầu với Lakers. Thất bại duy nhất của họ là trong trận đấu chứng kiến sự chia tay của huyền thoại Kobe Bryant, trận đấu anh đã ghi được đến 60 điểm.

Ơ trận đấu ngày mai, với sự trở lại của ngôi sao Derick Favors, nhiều khả năng Utah sẽ có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

Dự đoán: Utah thắng cách biệt 10 điểm.

08h30: New Orleans Pelicans (0-1) - Golden State Warriors (0-1)

Ở trận ra quân, siêu đội hình của Golden State đã phải nhận một kết quả không thể bẽ bàng hơn khi họ để thua muối mặt 100-129 trước San Antonio Spurs ngay trên sân nhà.

Bốn ngôi sao trong đội hình của Warriors vẫn thi đấu hay, nhưng là chưa đủ trước một Spurs quá già dơ và lỳ lợm của huấn luyện viên Popovich.

Anthony Davis quá cô đơn trong đội hình của New Orleans.
Anthony Davis quá cô đơn trong đội hình của New Orleans.

Phía đội chủ nhà, siêu sao Anthony Davis là cầu thủ đầu tiên sau Micheal Jordan ghi được 50 điểm trong trận mở màn mùa giải, nhưng một mình Davis là không đủ để New Orleans có được chiến thắng.

Việc thiếu vắng Tyreke Evans và Jrue Holiday vì những lý do khác nhau khiến đội hình của N.O. trở nên quá thiếu chất lượng.

Ngoài ra, GoldenState đã thắng cả 7 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội kể từ năm 2015. Với lực lượng vượt trội và khao khát khẳng định vị thế của nhà vô địch, nhiều khả năng sẽ là chiến thắng đậm đà dành cho Durant và các đồng đội.

Dự đoán: GoldenState thắng cách biệt 17 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm