Nhận định loạt trận NBA đấu muộn ngày 03/11

thứ tư 2-11-2016 22:28:21 +07:00 0 bình luận
Những tên tuổi lừng lẫy như Anthony Davis, Dirk Nowitzki hoặc Westbrook chưa hẳn là đảm bảo cho chiến thắng của các đội.

Những tên tuổi lừng lẫy như Anthony Davis, Dirk Nowitzki hoặc Westbrook chưa hẳn là đảm bảo cho chiến thắng của các đội.

07h00: Memphis Grizzlies (2-2) - New Orleans Pelicans (0-4)

Những chỉ số đẹp như trong tranh của siêu sao Anthony Davis vẫn không thể giúp Pelicans thoát khỏi trận thua thứ 4 liên tiếp. Trong trận sáng sớm hôm qua, anh đã ghi tới 35 điểm, 15 rebounds (bắt bóng bật bảng), 3 steals (cướp bóng), 3 blocks (chặn bóng ném rổ): “Chúng tôi vẫn không thể thắng, điều đó thật ức chế.”

Tuy nhiên, Memphis cũng vừa trải qua trận thua hủy diệt trước các cầu thủ trẻ ở Minnesota. Điều đó có thể được lý giải do huấn luyện viên David Fizdale cho nghỉ 2 cầu thủ quan trọng nhất đội là Mike Conley và Marc Gasol do lịch thi đấu 5 ngày 4 trận quá dày đặc. “Chúng tôi nhắm đến chiến thắng trên sân nhà (trận tiếp đón Pelicans này)”, Fizdale trả lời về quyết định của mình.

Anthony Davis đang có trung bình 37 điểm, 13 rebounds và 3 blocks mỗi trận nhưng khả năng phòng thủ lỏng lẻo của các đồng đội khiến anh chưa thể có được chiến thắng đầu tay. Họ để cho Bucks ghi 58 điểm trong khu vực 3 giây ở trận đấu mà có đến 3 hiệp Bucks ghi trên 29 điểm. 

Sự trở lại của Gasol sẽ là chìa khóa cho chiến thắng của Memphis trước New Orleans.
Sự trở lại của Gasol sẽ là chìa khóa cho chiến thắng của Memphis trước New Orleans.

M. Conley (gót chân) và M. Gasol (bàn chân) đều mới phục hồi sau phẫu thuật nên trong giai đoạn đầu mùa giải, họ sẽ được nghỉ 1 trận nếu Memphis phải đấu 2 trận liền trong 2 ngày.

Hậu vệ chuyên phòng thủ Tony Allen đã quay trở lại thi đấu nhưng không giúp Memphis cải thiện được 22 lần mất bóng (turnovers) và hiệu suất ném 3 điểm 4/24 trong trận thua sáng sớm hôm qua.

Dù vậy, Grizzlies đã thắng cả 4 trận đối đầu ở mùa giải trước, chưa kể bây giờ Pelicans còn quá nhiều điểm yếu chưa thể khắc phục.

Dự đoán: Grizzlies sẽ có chiến thắng trên sân nhà.

07h00: Boston Celtics (2-1) - Chicago Bulls (3-0)

Câu hỏi lớn được đặt ra cho Chicago Bulls từ đầu mùa giải: “Những mảnh ghép họ mang về sẽ kết dính với nhau như thế nào ?” và câu trả lời đã có rất nhanh và tích cực sau 3 trận toàn thắng của những chú bò tót. Họ sẽ tiếp tục chuỗi trận thắng này thêm nữa khi gặp lại Boston Celtics trên sân TD Garden.

Chicago đang ghi trung bình 113,7 điểm/trận trong 3 trận thắng của mình, gồm cả chiến thắng hủy diệt 118-88 trước Brooklyn Nets mà có tới 7 cầu thủ Bulls ghi trên 10 điểm. “Chúng tôi vẫn đang học hỏi lẫn nhau và điều quan trọng nhất là ở trên sân, chúng tôi tin tưởng lẫn nhau.”

Boston Celtics mới chỉ thua 1 trận duy nhất từ đầu mùa giải nhưng rất tiếc đó lại là trận thua trước chính Chicago Bulls trên sân United  Center. Trận gần đây nhất Celtics đã giành chiến thắng trước Hornets dựa vào 8 quả 3 điểm của Avery Bradley (kỉ lục cá nhân) tính trong tổng cộng 31 điểm ghi được.

Wade và các đồng đội mới đang hứa hẹn đưa Chicago Bulls vào sâu trong giải đấu, nhưng trước hết họ phải vượt qua được Boston Celtics đã.
Wade và các đồng đội mới đang hứa hẹn đưa Chicago Bulls vào sâu trong giải đấu, nhưng trước hết họ phải vượt qua được Boston Celtics.

Nói về những mảnh ghép của Bulls, D. Wade trước đây phải chơi bên cạnh LeBron James với lối chơi cầm bóng rất nhiều khiến anh bị đói bóng, còn J. Butler thì phải chơi dưới cái bóng quá lớn của Derrick Rose. Giờ đây bên cạnh họ lại là Rajon Rondo, một trong những hậu vệ triển khai tấn công tốt nhất NBA.

Nhờ đó, Chicago đang có thành tích assists/trận cao thứ nhì NBA với trung bình 28,3 assists. Hàng dự bị của họ cũng đang thi đấu rất tốt với D. McDermott và N. Mirotic lần lượt ghi 13,3 và 13 điểm/trận.

Hậu vệ Avery Bradley của Celtics đang bị một chấn thương lưng giày vò nhưng rất may cho họ là trận đấu tới sẽ có sự trở lại của hậu vệ Marcus Smart. Đấu trận đầu tiên từ sau chấn thương lật cổ chân từ trại huấn luyện hè, Smart sẽ có dịp thử sức mình khi đối đầu với bộ đôi D. Wade, R. Rondo.

Ngoài ra, Boston đã thắng Chicago cả 2 lần đối đầu mùa trước. Lợi thế sân nhà cùng với phong độ đang bay cao của Isaiah Thomas (trung bình 24.7 điểm/trận) khiến cán cân nghiên về Boston lần này.

Dự đoán: Boston thắng dưới 10 điểm.

08h00: Utah Jazz (2-2) - Dallas Mavericks (0-3)

Dallas Mavericks đang gây ra nỗi thất vọng lớn khi để thua 3 trận liền đầu mùa giải. Họ đang rất trông mong sự quay trở lại của tiền phong All-Star Dirk Nowitzki (ốm).

Nowitzki ghi được 22 điểm trong trận mở màn nhưng phải nghỉ ốm cả 2 trận sau đó. Tại buổi tập hôm qua anh đã nói sẽ ra sân trong trận gặp Utah Jazz tới đây. Nowitzki cười nói: “Lũ trẻ con đang trêu rằng tôi sẽ chỉ đấu 1 tuần 1 trận cho đến cuối mùa.”

Căng thẳng đang gia tăng bên phía Dallas Mavericks khi họ đang tụt rất sâu trên bảng xếp hạng. “Chúng tôi cần chiến thắng hơn bao giờ hết", hậu vệ ghi điểm Wesley Matthews nói: “Ở khu vực miền tây, vũng lầy chúng tôi đang sa phải là rất lớn và rất khó có thể gỡ lại. Chúng tôi không thể sa lầy lâu hơn chút nào nữa”.

Nowitzki đang sẵn sàng để đem về nhà chiến thắng quý giá trên sân của Utah Jazz.
Nowitzki đang sẵn sàng để đem về nhà chiến thắng quý giá trên sân của Utah Jazz.

Phia bên đội chủ nhà, Utah Jazz vừa hôm qua đã có trận đấu xuất thần khi giành thắng lợi trước San Antonio Spurs, đội duy nhất có 4 trận toàn thắng ở thời điểm đó. Jazz ném được cả thảy 15 quả 3 điểm, có 2 hiệp đấu ghi được hơn 33 điểm trước hàng phòng ngự được cho là rắn nhất NBA.

Hậu vệ ghi điểm Alec Burks vừa trải qua ca phẫu thuật nội soi cổ chân nên ngày trở lại của anh có lẽ sẽ còn đang ở vô định. Cầu thủ ghi điểm tốt nhất đội Gordon Hayward cũng chưa thể thi đấu nên gánh nặng tấn công vẫn đặt lên vai Rodney Hood và lão tướng Joe Johnson.

Nhưng cho dù Mavericks đã thắng 10 trong 12 lần gặp nhau gần đây, Utah đang bay cao của ngày hôm nay thực sự là đội bóng không dễ vượt qua.

Dự đoán: Jazz sẽ cầm chân Mavericks trong trận này.

09h00: Phoenix Suns (0-4) - Portland Trail Blazers (2-2)

Phoenix Suns đã thi đấu rất ngoan cường trước Oklahoma Thunder và Golden State Warriors, nhưng lại tiếp tục trượt dài khi để thua Los Angeles Clippers một cách toàn diện. Họ cần tận dụng lợi thế sân nhà kèm theo việc Portland Trail Blazers phải đấu 2 ngày liên tiếp để có chiến thắng đầu tay.

Tuy nhiên, Suns đang gặp vấn đề lớn trong việc phòng thủ mà không để phạm lỗi. Trong trận Clippers, họ đã đưa đối thủ đến vạch ném phạt tới 38 lần trong khi tấn công thì mất bóng tận 21 lần.

“Rất thiếu tập trung”, huấn luyện viên Earl Watson nói: “Chúng tôi cần chuẩn bị tâm lý thật tốt, thi đấu miệt mài và giữ tập trung cao độ vào trận đấu”. Họ gần như chỉ đứng nhìn khi Curry ghi một mạch 6 điểm gỡ hòa cho Warriors hồi cuối tháng 10. 

Hai trận đấu liên tiếp có làm chậm bước chân của Damian Lillard hay không?
Hai trận đấu liên tiếp có làm chậm bước chân của Damian Lillard hay không?

Portland chỉ ghi được 23 điểm trong khi một mình Curry ghi 20 điểm trong hiệp 3 trận sáng sớm hôm qua. Trong quãng thời gian vô nghĩa cuối hiệp 4 vì để thua quá nhiều, Portland có thể lóe lên tia hi vọng khi cầu thủ tân binh Jake Layman đã tỏa sáng với hiệu suất 6/8 FG trong đó có 5 quả 3 điểm để ghi tổng cộng 17 điểm trong 8 phút đầu tiên của mình thi đấu cho NBA.

Thế nhưng, tay ném trẻ Devin Booker đã gặp phải một chấn thương ngón chân trong trận thua hôm thứ 2 vừa rồi nên chưa thể chắc chắn ra sân trận này. Hậu vệ Brandon Knight sẽ được đôn lên đội hình chính nếu cần. Knight đang thi đấu khá tốt từ băng ghế dự bị, ghi 18 điểm trong trận gần nhất.

Tất nhiên, Phoenix Suns đã thắng 2 trong 3 trận ở mùa trước và được đấu trên sân nhà trận này cũng là một lợi thế lớn. Dù vậy, hậu vệ Damian Lillard của Portland vẫn là một tượng đài khó bị đánh đổ.

Dự đoán: Portland thắng 5 điểm.

09h30: Los Angeles Clippers (3-0) - Oklahoma Thunder (3-0)

Việc chia tay Kevin Durrant ở mùa hè vừa qua, Westbrook như một con mãnh thú được tháo bỏ xiềng xích khi một tay điều khiển toàn bộ cỗ máy tấn công của Oklahoma. Westbrook trở thành cầu thủ đáng xem nhất NBA tính đến thời điểm hiện tại.

Triple-double (trận đấu có 3 chỉ số trên 10) thứ 2 của Westbrook giúp anh trở thành cầu thủ duy nhất ghi được hơn 100 điểm, 30 rebounds và 30 assists trong 3 trận liên tiếp của NBA. “Tất cả những gì tôi làm chỉ vì 1 mục tiêu tối thượng là chiến thắng của toàn đội”, Westbrook trả lời báo giới.

Clippers tiếp đón Thunder trận này cũng với 3 trận thắng trong túi. Họ san sẻ điểm đều trên dàn cầu thủ của mình như C. Paul, B. Griffin, J. Crawford hay J.J. Redick. Điểm đáng lưu ý nhất ở Clippers là kỷ luật trong phòng ngự dưới sự chỉ đạo của Doc Rivers. Họ đã cầm chân Utah Jazz với chỉ 75 điểm hôm Chủ nhật và chỉ để Phoenix Suns ghi 36 điểm trong nửa đầu trận đấu hôm thứ Hai.

Westbrook  và C. Paul, ai trong 2 hậu vệ hàng đầu giải đấu này sẽ phải nhận chiến bại đầu tiên?
Westbrook và C. Paul, ai trong 2 hậu vệ hàng đầu giải đấu này sẽ phải nhận chiến bại đầu tiên?

Oklahoma vừa qua đã có một loạt tiền bay ra khỏi tài khoản khi họ quyết định kéo dài hợp đồng thêm 4 năm với V. Oladipo và S. Adams trị giá lần lượt 84 và 100 triệu đô. Động thái này giúp cố định đội hình Oklahoma để họ có thể tập trung hơn vào công tác phát triển các cầu thủ của mình bên cạnh đầu tầu Westbrook.

Dù Oklahoma City thắng 3 trong 4 lần đụng độ mùa giải trước với trung bình 27 điểm/trận của Westbrook nhưng giờ đây việc không còn K. Durrant trong đội hình sẽ là một thiếu hụt lớn.

Vì thế, ngay cả khi trung phong D.Jordan đang phải thi đấu với nẹp ngón tay, cửa trên vẫn thuộc về LA Clippers.

Dự đoán: Clippers sẽ thắng sít sao trước Thunder.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm