Nhận "dấu chấm hết" tại Denver, thêm một cái kết buồn cho sự nghiệp sóng gió của Isaiah Thomas

Việt Long
thứ năm 14-3-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự nghiệp của Isaiah Thomas lại tiếp tục gặp khó. Lần này là ở Denver Nuggets, nơi từng được coi là sẽ cứu vãn sự nghiệp của "chàng lùn" này.

Trở lại thi đấu được gần 1 tháng, Isaiah Thomas đang cố gắng đưa sự nghiệp thi đấu đầy sóng gió của mình trở về đúng quỹ đạo như thời Boston Celtics. Thế nhưng, một biến cố đã xảy ra và nỗ lực này của "IT" có vẻ như đã chấm dứt, ít nhất là trong mùa giải năm nay ở Denver Nuggets.

Vào hôm qua, Thomas không được vào sân 1 phút nào trong chiến thắng của Denver trước Minnesota Timberwolves. Tuy cách biệt là rất lớn và có thừa thời gian để các cầu thủ "dự bị của dự bị" vào sân, Isaiah Thomas vẫn ngồi trên ghế, mặc nguyên bộ đồ làm ấm người chỉ để ủng hộ tinh thần các đồng đội.

Sau trận đấu, HLV trưởng của Denver là ông Michael Malone đã chia sẻ rằng Nuggets đang xây dựng đội hình 8 người để chạy đà cho vòng Playoffs. Tuy vị HLV này chẳng nói rằng IT sẽ không góp mặt, nhưng nhiều người đã hiểu ý đồ của ông Malone khi Thomas đã không được vào sân dù anh hoàn toàn khoẻ mạnh.

Nhận dấu chấm hết tại Denver, thêm một cái kết buồn cho sự nghiệp sóng gió của Isaiah Thomas

Lý do chính dẫn đến điều này là do Isaiah Thomas đang mang lại quá nhiều tiêu cực về độ hiệu quả khi thi đấu. Bản thân anh vẫn có khoảng 8,6 điểm trong gần 15 phút thi đấu mỗi trận, nhưng tỷ lệ dứt điểm thành công của anh là không cao.

Bên cạnh đó, Thomas cũng cần rất nhiều bóng để hoạt động, điều có phần đi ngược lại với triết lý tấn công đậm tính đồng đội của Denver Nuggets. Theo thống kê, thầy trò HLV Malone có chỉ số hiệu quả tốt hơn rất nhiều khi Thomas không ở trên sân. Còn khi hậu vệ này thi đấu, độ hiệu quả của Nuggets bị giảm xuống mức -10.

Trong suốt 2 năm qua, IT đều không thành công dù anh thi đấu ở Cleveland Cavaliers, Los Angeles Lakers hay giờ đây là Denver Nuggets. Đây sẽ là cái kết cực buồn cho mùa giải này của Isaiah Thomas, người đã dành hơn 4 tháng ngồi ngoài để hồi phục chấn thương hông.

Có lẽ, Denver Nuggets mùa này không phải điểm đến thực sự phù hợp với IT. Tập thể này đang trải qua những năm tháng thăng hoa tột độ với bộ khung trẻ, độ dày đội hình cao và có thừa những tay ghi điểm như Jamal Murray, Nikola Jokic, Will Barton hay Gary Harris.

Vẫn có những khả năng để Isaiah Thomas được đưa trở lại đội hình thi đấu của Denver. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi Nuggets đối đầu với các vấn đề về chấn thương và họ không còn ai có khả năng thay thế những cá nhân phải nghỉ thi đấu.

Nhận dấu chấm hết tại Denver, thêm một cái kết buồn cho sự nghiệp sóng gió của Isaiah Thomas

Một lần nữa, Thomas sẽ phải tiến vào kỳ chuyển nhượng tự do (Free Agency) đầy khó khăn vì bất kỳ đội bóng nào muốn có cầu thủ từng 2 lần vào All-Star này, họ đều phải đánh cược. Khả năng chơi bóng của Isaiah Thomas là không phải bàn cãi, thế nhưng bài toán hoà nhập và những gì anh thể hiện trong thời gian qua sẽ khiến nhiều tập thể phải dè chừng trước khi ký hợp đồng với anh.

Thật buồn khi IT lại phải đối đầu với một bước lùi nữa trong sự nghiệp, nhất là với những người yêu quý cầu thủ này từ mùa giải lọt vào All-NBA tại Boston Celtics. Anh chỉ muốn được chơi bóng, muốn được ra sân, nhưng có vẻ ước muốn này giờ đây cũng trở nên quá xa xỉ mất rồi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm