Người nhện Donovan Mitchell báo thù như Avengers, Utah Jazz bật ngược Houston Rockets để cứu mùa giải

Việt Long
thứ ba 23-4-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự kiên cường và ý chí quyết tâm đã được Donovan Mitchell cùng các đồng đội thể hiện rất rõ trong trận đấu sinh tử này.

Ở Game 3 loạt trận giữa Utah Jazz và Houston Rockets, Donovan Mitchell cùng các đồng đội đã làm mọi thứ có thể để ngăn chặn James Harden và thực ra họ đã làm được. Sức ép trong phòng thủ đã khiến Harden trải qua trận đấu tấn công tệ nhất sự nghiệp, thế nhưng Jazz lại thiếu đi một đòn kết liễu trước khi để thua ngược đối thủ trong những phút thi đấu cuối cùng.

Donovan Mitchell chính là người bị dày xéo nhiều nhất khi anh bỏ lỡ cú ném 3 có thể giúp quân bình tỷ số, qua đó ném luôn nỗ lực phòng thủ đỉnh nhất năm của họ ra ngoài cửa sổ. Không hề dễ để ép cầu thủ ghi nhiều điểm nhất NBA mùa này khởi đầu trận đấu với 0-15 FG, vì vậy Mitchell dằn vặt bản thân cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, anh đã không cho nỗi buồn ấy ảnh hưởng đến mình quá lâu.

Người nhện Donovan Mitchell báo thù như Avengers, Utah Jazz bật ngược Houston Rockets để cứu mùa giải

Với tâm thế bị dồn vào chân tường, cầu thủ có biệt danh “Spida” đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Bùng nổ trong hiệp 4 với 19 điểm, Donovan Mitchell rực cháy trên hàng công để cùng các đồng đội áp đảo hoàn toàn Houston Rockets với tỷ số 31-12, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 107-91 để rút ngắn cách biệt series xuống 3-1.

Khép lại trận đấu, Donovan Mitchell ghi tổng cộng 31 điểm với 4 assists và 11-26 FG. Ngay sau anh Jae Crowder (23 điểm) và Ricky Rubio (18 điểm, 11 assists). Còn với Houston Rockets, James Harden dẫn đầu toàn đội với 30 điểm với 8-19 FG và 6-12 3PT. 


Hiệp 4 rực sáng của Utah Jazz

Không chỉ riêng Donovan Mitchell với màn trình diễn cá nhân ấn tượng mà toàn bộ Utah Jazz đã cực kỳ đồng đều ở cả hai tuyến để bóp nghẹt Houston Rockets.

Ở hàng công, Mitchell cùng với Royce O’Neale và Derrick Favors ghi điểm từ mọi tình huống bao gồm ném xa, đột phá lên rổ gần và tranh chấp offensive rebound để lấy điểm 2nd chance.

Còn ở phòng ngự, Utah Jazz thách thức James Harden bằng cách cho cầu thủ này đột phá thoải mái. Tuy nhiên, trung phong là Favors hoặc Gobert sẽ bước lên ngăn cản từ rất sớm, ép Harden phải chuyền bóng ra ngoài cho các tay ném khác. 

Chiến thuật này của HLV Quin Snyder mang đậm tính đánh cược. Tuy nhiên, lần này ông đã thành công vì tất cả cầu thủ khác ngoài Harden đều không thể ghi điểm.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này:

Trong toàn bộ hiệp 4, Rockets chỉ có 4 pha dứt điểm thành công với 2 từ Harden và 2 từ Chris Paul mang đến tổng cộng 12 điểm (4 quả phạt). còn lại những cái tên như Eric Gordon, Gerald Green, PJ Tucker hay Clint Capela đều “tắt điện” hoàn toàn.

Đây cũng là một phần lý do dù chuyền bóng ra ngoài cho các đồng đội cực nhiều nhưng James Harden chỉ có 4 assists sau khi ghi trung bình 10 kiến tạo ở 3 lượt trận trước đây.

Chết ngộp trong hiệp 4, Houston Rockets đành nhìn Utah Jazz ăn mừng. Mặc dù vậy, James Harden cùng các đồng đội vẫn đang dẫn trước 3-1 trong loạt trận và vẫn có thể kết thúc loạt trận này trên sân nhà ở Game 5 NBA playoffs. Lượt trận tiếp theo của series này sẽ diễn ra vào lúc 8h30 sáng thứ Năm, ngày 25/4 tới.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Người nhện Donovan Mitchell báo thù như Avengers, Utah Jazz bật ngược Houston Rockets để cứu mùa giải

Người nhện Donovan Mitchell báo thù như Avengers, Utah Jazz bật ngược Houston Rockets để cứu mùa giải

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm