Ngôi sao NBA hụt mất 3 tỷ USD vì nghe lời người đại diện

Minh Hiếu
thứ bảy 2-5-2020 3:13:23 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao Spencer Haywood từng có cơ hội chiếm lấy một gia tài khổng lồ, nhưng những lời tư vấn của người đại diện khiến ông chùn bước và lắc đầu.

Trong thập kỷ 70, Spencer Haywood chắc chắn là một trong những ngôi sao hàng đầu của NBA. Cầu thủ của Seattle Supersonics và New York Knicks 4 lần lọt vào đội hình All-star, 4 lần lọt vào đội hình tiêu biểu All-NBA, và trước đó còn giành HCV Olympic cùng danh hiệu MVP của ABA.

Trong những ngày tháng đỉnh cao, Haywood đạt trung bình trên 30 điểm và 13 rebound cho Supersonics và được đội bóng này treo số áo 24. Trong cả sự nghiệp, chỉ số trung bình của ông vượt trên cột mốc 20 điểm và 10 rebound mỗi trận.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể biết tới Haywood với một tư cách hoàn toàn khác, với tư cách của một đại gia sở hữu hàng tỷ đôla Mỹ. Số là sau khi ra mắt NBA ở tuổi 21, Spencer Haywood nhận lời đề nghị tài trợ giày từ hãng Blue Ribbons Sports.

Ngôi sao NBA hụt mất 3 tỷ USD vì nghe lời người đại diện
Quảng cáo của Spencer Haywood cho Nike ngày nào

Cầu thủ của Seattle Supersonics có 2 lựa chọn, nhận lấy 100.000 USD tiền mặt hoặc là nhận 10% cổ phần của công ty. 100 nghìn đôla Mỹ là số tiền rất lớn vào thời điểm những năm 70, và những người đại diện đã khuyên nhủ thân chủ nên chọn tiền thay vì cổ phần.

Tuy nhiên, có một điều không ai ngờ là 1 năm sau đó, Blue Ribbons Sports đổi tên thành ... Nike. Hãng thể thao có trụ sở tại Oregon sau đó phất lên như diều gặp gió, trở thành thương hiệu sản xuất phụ kiện thể thao hàng đầu thế giới.

Với 10% cổ phần ngày đó, nay Spencer Haywood đáng lẽ có thể sở hữu khối tài sản trị giá lên đến 3 tỷ USD. Cho tới nay, huyền thoại NBA vẫn tỏ ra tiếc nuối về quyết định thiếu sáng suốt ngày nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm