Nghe thời hạn tạm hoãn của mùa giải NBA do COVID-19, hàng triệu CĐV "đứng hình toàn tập"

Việt Long
thứ sáu 13-3-2020 1:40:00 +07:00 0 bình luận
Mùa giải NBA 2019-20 đã chính thức vị hoãn với khoảng thời gian khá dài và chưa thể ấn định ngày trở lại vì COVID-19 cùng 2 cầu thủ dương tính với virus corona chúng mới.

Vào hôm qua, NBA đã chính thức tạm hoãn mùa giải 2019-20 vì lo ngại bùng nổ dịch COVID-19. Bên cạnh đó, ban tổ chức giải đấu cũng cần khoảng thời gian này để hoạch định, tìm ra quy trình hợp lý nhất để đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo.

Giờ đây, kế hoạch này của NBA đã dần được hé lộ. Theo chia sẻ của đại diện ban chấp hành NBA - ông Adam Silver - trên chương trình Inside The NBA của đài TNT, mùa giải 2019-20 sẽ bị hoãn ít nhất 30 ngày.

Nghe thời hạn tạm hoãn của mùa giải NBA do COVID-19, hàng triệu CĐV đứng hình toàn tập

Hình ảnh từ Oklahoma City Thunder hôm qua khi trận đấu giữa OKC và Utah Jazz bị huỷ vì COVID-19

Giống như quy trình theo dõi một cầu thủ dính chấn thương, tình hình diễn biến dịch bệnh sẽ được đánh giá lại theo từng tuần cho đến khi sự an toàn được đảm bảo. Sau đó, việc mùa giải NBA trở lại vào thời điểm nào sẽ được cân nhắc và ấn định.

Trước một vài tin đồn lẻ tẻ rằng NBA có khả năng huỷ mùa giải vì COVID-19, ông Adam Silver khẳng định rằng NBA luôn có thể trở lại dù thời gian hoãn là bao lâu đi chăng nữa.

"Ngay cả khi chúng ta nghỉ thi đấu một tháng hay hơn nữa là 6 tuần, chúng ta vẫn có thể tái khởi động mùa giải NBA", ông Silver chia sẻ trên TNT. "Điều này có thể đồng nghĩa với việc NBA Finals diễn ra vào tháng 7 hoặc trễ hơn một chút. Theo suy nghĩ của tôi, thật trẻ con nếu nghĩ rằng chúng ta đã mất toàn bộ mùa giải".

Nghe thời hạn tạm hoãn của mùa giải NBA do COVID-19, hàng triệu CĐV đứng hình toàn tập

Người hâm mộ sẽ phải sống thiếu NBA một thời gian

Dựa trên lịch trình gốc của mùa giải NBA 2019-20, Regular Season sẽ kết thúc vào ngày 15/04 và sẽ nghỉ 2 ngày trước khi vòng Playoffs bắt đầu vào ngày 18/04. Trên lý thuyết, nếu giải đấu bị hoãn 30 ngày thì bóng rổ sẽ trở lại vào ngày 11/4.

Tuy nhiên sau khi chia sẻ nhiều điều về việc dời mùa giải vì COVID-19, ông Adam Silver không loại trừ khả năng mùa giải bị huỷ hoàn toàn:

"Đương nhiên đó là một khả năng, nhưng nó chỉ dừng lại ở khả năng mà thôi vì tôi không có thêm thông tin vào thời điểm này".

Với 2 trường hợp đã dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) là Rudy Gobert và Donovan Mitchell, toàn bộ 30 đội bóng NBA đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất.

*Những thông tin mới nhất về NBA và dịch COVID-19 sẽ được cập nhật ngay khi có thông tin để gửi đến quý độc giả.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm