Nghe siêu sao chơi bẩn Draymond Green chia sẻ bí kíp trở thành tỷ phú

thứ hai 4-6-2018 1:16:04 +07:00 0 bình luận
Nổi tiếng với những pha chơi rắn trên sân bóng, Draymond Green cũng là một đại gia ở NBA với những thu nhập đáng kể ngoài bóng rổ.

Draymond Green đang cùng những đồng đội của mình ở Golden State Warriors trên con đường chinh phục chức vô địch NBA lần thứ 3. Tuy nhiên, ngoài sân bóng, Green cũng có cho mình những mục tiêu to lớn không kém.

Draymond Green nằm trong Top 10 ngôi sao NBA đạt dưới 15 điểm trung bình xuất sắc nhất từ năm 2000

Trong series video "Kneading Dough" mới đây, Green đã chia sẻ với Maverick Carter rằng anh đang đặt mục tiêu sẽ trở thành tỷ phú trước tuổi 40.

Hiện tại, bản hợp đồng với Warriors đem lại cho anh 17.6 triệu USD mỗi năm. Số tiền đem lại từ hợp đồng làm đại diện thương hiệu của Green là 4 triệu USD. Có thể thấy, đạt đến khoản tài sản ở hàng trăm triệu USD thôi đã là một khoảng cách khá lớn với Green.

Tuy nhiên, anh vẫn kiên định với con đường của mình. Và tất nhiên, số tiền tỷ USD không bất ngờ mà rơi từ trên trời xuống. Green đã học hỏi và có cho mình những phương pháp giúp anh trở thành tỷ phú trước tuổi 40.


1. Hãy chơi với đúng người 


Nghe siêu sao chơi bẩn Draymond Green chia sẻ bí kíp trở thành tỷ phú - Ảnh 2.

Một trong những quyết định mà Green cho rằng đã giúp anh thành công trong tài chính cho đến ngày hôm nay, chính là hãy có những mối quan hệ với đúng người.

"Mọi người hãy luôn giữ cho mình một sự tò mò và sẵn sàng học hỏi. Những cầu thủ trẻ bên cạnh việc chơi bóng cũng hãy dành thời gian cho việc giáo dục để tiếp thu những kiến thức mới, tìm cho mình những người thầy thích hợp", Green dành lời khuyên cho các cầu thủ trẻ tại.

Những "người thầy" mà Green đề cập đến, không ai khác, chính là những người bạn mà chúng ta vẫn tiếp xúc hằng ngày.

Green có định hướng bản thân mình giống như ý tưởng của tác giả Steve Siebold: "Những người thành công luôn tin rằng, sự nhận thức có thể lan truyền. Chúng ta sẽ giống những người mà ta tiếp xúc. Và đó là lý do kẻ thắng sẽ thu hút thêm kẻ thắng".


2. Đầu tư thông minh


Nghe siêu sao chơi bẩn Draymond Green chia sẻ bí kíp trở thành tỷ phú - Ảnh 3.

Đó chính là cách Green xử lý thu nhập của mình. Với việc nhà thi đấu của Warriors nằm gần "trung tâm công nghệ" Silicon Valley, những cuộc nói chuyện phiếm trong phòng thay đồ thường sẽ là về đề tài đầu tư, đặc biệt là với Kevin Durant và Stephen Curry.

Chính vì vậy mà Green cũng học được rất nhiều từ cách đầu tư và sinh lời từ những đồng đội của mình.

Nói về việc đầu tư của Green, anh đã cùng đối tác của mình ký hợp đồng cùng hệ thống phòng gym Blink Fitness mở 20 chi nhánh trên toàn nước Mỹ trong năm 2018. Ngoài ra, anh cũng đầu tư vào thương hiệu thiết bị hỗ trợ tập luyện Performance Inspired và phòng gym kiêm boxing Rumble.

Không chỉ vậy, nên nhớ Green chính là đối tác quan trọng cho nền tảng truyền thông mang tên Uniterrupted của LeBron James.


3. Tiêu xài chừng mực


Nghe siêu sao chơi bẩn Draymond Green chia sẻ bí kíp trở thành tỷ phú - Ảnh 4.

Green hiểu rõ về quy luật và giá trị của đồng tiền. Chính vì thế mà anh sẽ không tiêu xài phung phí. Green từng chia sẻ lần xài tiền khiến anh hối hận nhất chính là đổ 21.000 USD vào một buổi tiệc ăn chơi tại hộp đêm.

"21.000 USD đó đã ra đi mà không đem lại bất kỳ điều gì. Có người nói rằng số tiền đó với tôi chả là bao. Tuy nhiên, 20.000 vẫn là 20.000. Tôi không quan tâm mình có nhiều tiền đến bao nhiêu, nó vẫn luôn là 20.000", Green chia sẻ.

Giờ đây mỗi khi tiêu tiền, Green đều cân nhắc kỹ lưỡng rằng liệu hành động này có góp phần giúp mình trở thành tỷ phú trước tuổi 40 hay không.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm