Ngày này năm xưa: Pha bóng siêu ngáo của JR Smith tại NBA Finals

Việt Long
thứ hai 1-6-2020 11:30:26 +07:00 0 bình luận
LeBron James đã có trận đấu hay nhất sự nghiệp Playoffs, nhưng một tình huống ngáo ngơ của J.R. Smith đã cướp đi cơ hội chiến thắng cho Cleveland Cavaliers.

"JR Smith tưởng rằng chúng tôi đang dẫn một điểm".

Đó là lời giải thích của HLV Tyronn Lue, vị thuyền trưởng của Cleveland Cavaliers về pha bóng ngáo ngơ của J.R. Smith. Dù cho hậu vệ này từng cho rằng anh muốn đưa bóng ra ngoài để tìm kiếm cơ hội dứt điểm tốt hơn, nhưng rõ ràng mọi thứ không phải như vậy.

Ngày này hai năm trước, NBA Finals năm 2018 - Game 1. Màn so tài đầu tiên giữa cặp đối thủ truyền kiếp là Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors.

Hình ảnh J.R. Smith dằn bóng ra ngoài trong sự bất lực của LeBron James

Đây là thời điểm LeBron James "bá đạo" như một ông vua thực thụ. Gần như không ai có thể cản được LeBron ghi điểm và Cavaliers đang chuẩn bị giật sập Oracle Arena để tạo ra cú sốc ở ngay lượt trận chung kết đầu tiên.

Có bóng ở tình huống định đoạt trận đấu, James "săn" Stephen Curry và muốn đối đầu với anh này để tăng khả năng dứt điểm thành công. Nhưng rồi một cơ hội ngon ăn khác xuất hiện khi George Hill trong tích tắc đã thoát ra được khỏi sự đeo bám của Klay Thompson.

LeBron tung đường chuyền cho Hill, nhưng Hill đã bị phạm lỗi bởi Thompson và anh bước lên vạch ném phạt. Tỷ số là 106-107. Nếu George Hill ném vào cả 2 quả, Cavaliers sẽ vươn lên dẫn 1 điểm.

Pha ném phạt đầu tiên thành công và George Hill đã quân bình tỷ số trận chung kết. Nhưng rồi, điều dưới đây đã xảy ra...

 

"Cậu ấy tưởng chúng tôi đang dẫn trước 1 điển", HLV Tyron Lue chia sẻ sau trận đấu.

Còn với một số cầu thủ Warriors, họ tưởng Smith đang cố gắng dằn bóng ra để chuyền lại cho LeBron James.

Bước vào hiệp phụ, Cleveland Cavaliers gần như thất thủ toàn tập với tỷ số 17-7, nhận thật bại tại Game 1 trước khi bị "sweep" đầy chóng vánh bởi Warriors.

Đó chính là cơ hội duy nhất, cánh cửa duy nhất mà Cavaliers có thể làm nên điều bất ngờ. Thế nhưng, nó đã bị bỏ qua.

Phản ứng cay đắng của LeBron James sau khi biết mình vừa bỏ qua cơ hội chiến thắng

LeBron James sau đó đã ra đi và cập bến Los Angeles Lakers. Còn với J.R. Smith, anh không tìm được chỗ đứng ở Cleveland sau mùa giải 2018-19 và đã rơi vào trạng thái thất nghiệp được gần 1 năm.

Đây có thể coi là khoảnh khắc "huyền thoại" trong lịch sử NBA Finals. Người hâm mộ Cleveland có thể vẫn còn đau vì những cú dằn bóng ra ngoài vòng 3 điểm của J.R. cách đây 2 năm vì từ đó đến nay, Cavaliers chỉ còn là một cái bóng mờ ở Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm