Ngày này 20 năm trước, có một Tim Duncan khuynh đảo cả NBA

thứ sáu 27-4-2018 17:14:23 +07:00 0 bình luận
Vào năm 1998, NBA đã được chứng kiến sự ra đời của một huyền thoại khi tân binh Tim Duncan có cho mình một trong những màn trình diễn bá đạo nhất lịch sử NBA.

Vào năm 1998, NBA đã được chứng kiến sự ra đời của một huyền thoại khi tân binh Tim Duncan có cho mình một trong những màn trình diễn bá đạo nhất lịch sử NBA.

Ngày 27/04/1998, Tim Duncan đã được bình chọn là Rookie of The Year bởi một mùa giải tân binh thống trị đi vào lịch sử NBA. Khi còn thi đấu tại đại học Wake Forest, Duncan đã lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch viên khi anh ghi trung bình 20.8 điểm, 14.7 rebounds và 3.3 blocks.

Ngay từ khi bước chân vào đấu trường chuyên nghiệp này, Duncan đã thể hiện phẩm chất ngôi sao của mình. Được pick ở vị trí thứ nhất trong kỳ NBA Draft 1997, việc ngăn cản Duncan ghi điểm dường như là không thể khi anh có được cho mình trung bình 21.1 điểm, 11.9 rebound và 2.5 blocks ngay trong mùa đầu tiên.

Tim Duncan Đối đầu với Michael Jordan.
Tim Duncan Đối đầu với Michael Jordan.

Với sự góp mặt của siêu tân binh Tim Duncan và một David Robinson đã qua thời đỉnh cao, San Antonio Spurs năm đó đã có kết quả 56-26, nhiều hơn mùa giải trước đến 36 trận thắng. Mùa giải thảm họa của Spurs, huyền thoại Robinson chỉ chơi đúng 6 trận do chấn thương bàn chân và lưng của ông. Và Duncan đã đến để dẫn dắt cả tập thể Spurs, mở ra thời kỳ hơn 2 thập kỷ vinh quang cho đội bóng thành phố San Antonio.

Giải Rookie of The Year của Duncan cũng gần như là một chiến thắng tuyệt đối khi cậu tân binh nhận được 113 trên tổng số 116 phiếu bầu cho danh hiệu này. 

Tân binh Duncan và huyền thoại Robinson của Spurs.
Tân binh Duncan và huyền thoại Robinson của Spurs.

Năm đó, Tim Duncan đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 trong cuộc đua MVP. Phải biết rằng NBA năm 1998 đó không hề thiếu tài năng. Những huyền thoại như Reggie Miller, Patrick Erwing, Hakeem Olajuwon, Clyde Drexler hay cả Michael Jordan vẫn còn đang thi đấu. 

Duncan cũng là tân bình đầu tiên có vinh dự được chọn vào đội hình tiêu biểu All-NBA First Team, kể từ kỳ tích năm 1980 của huyền thoại Larry Bird. Suốt sự nghiệp của mình, Duncan có thêm 9 lần được bình chọn vào đội hình tiêu biểu này, cho đến tận lần cuối cùng vào năm 2013, khi anh đã 37 tuổi.

Mặc dù mùa giải 1997-98, Spurs không thể tiến sâu vào playoffs khi để thua trước Utah Jazz tại bán kết miền Tây, thế nhưng lúc ấy, với sự trỗi dậy của Gregg Popovich và tân bình Tim Duncan, Spurs biết mình đã đi đúng hướng. Và NBA cũng biết, một con quái vật đã chính thức được sinh ra.

Xem thêm những hình ảnh của Duncan năm đầu tiên gia nhập NBA:

...

...

...

...

...

...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm