Nếu Spurs từng mắc sai lầm, hãy để huyền thoại đội bóng lên tiếng với Kawhi Leonard

thứ bảy 23-6-2018 15:05:41 +07:00 0 bình luận
Vị "đô đốc"có một không hai trong lịch sử San Antonio Spurs đã bắt đầu lên tiếng và gửi đi thông điệp của ông tới siêu sao Kawhi Leonard.

Huấn luyện viên của San Antonio Spurs, Gregg Popovich đã gặp Kawhi Leonard ở San Diego hồi đầu tuần này ngay sau khi "Bàn tay gấu" ra yêu cầu di chuyển tới Los Angeles.

Hai người đã ngồi nói chuyện với nhau, dù theo nhiều báo cáo của ESPN cho hay, bản thân Kawhi Leonard không quá hưởng ứng buổi gặp này. Lí do bởi trong suốt thời gian dưỡng thương, đồng đội kỳ cựu Tony Parker và HLV Popovich đều từng để lộ ra ngoài một số câu nói gây ảnh hưởng tới tinh thần của Kawhi Leonard.

Nếu Spurs từng mắc sai lầm, hãy để huyền thoại đội bóng lên tiếng với Kawhi Leonard - Ảnh 1.

Sự bất mãn của Kawhi Leonard còn xuất phát từ mối quan hệ không được tốt đẹp gần đây với một vài cầu thủ kỳ cựu.

Nhưng dù vậy, có thể nhận thấy rõ mong muốn giải quyết êm đẹp từ phía HLV Popovich và tập thể Spurs với trường hợp Kawhi Leonard. Cũng trong thời điểm này, huyền thoại Spurs, David Robinson đã chính thức gửi đi lời nhắn của ông tới người hâm mộ và Kawhi Leonard.

Đây được đánh giá là một động thái quan trọng có thể tạo ảnh hưởng tới quyết định cuối cùng của siêu sao từng 2 lần đạt danh hiệu Cầu thủ phòng ngự của Năm.

"Tôi nghĩ rằng Kawhi vẫn còn sự tôn trọng đặc biệt dành cho Pop, và ngược lại, Pop cũng có sự tôn trọng lớn đối với cậu ấy. Hai người họ có thể gặp nhau và nói về mọi thứ không? Tôi nghĩ là được chứ.

Năm ngoái, LaMarcus Aldridge cũng có vẻ bất mãn và cậu ấy đã ngồi nói chuyện với Pop. Họ là những người đàn ông và mọi chuyện chắc sẽ ổn.

Nếu Spurs từng mắc sai lầm, hãy để huyền thoại đội bóng lên tiếng với Kawhi Leonard - Ảnh 2.

Thực tế, Aldridge cũng từng bất mãn với Spurs nhưng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa ở mùa giải 2017-18.

Tôi nghĩ sự phức tạp hiện tại nằm ở vấn đề do Kawhi chưa thực sự ra mặt phát ngôn. Phía truyền thông cũng đá đi, đá lại những thông tin truyền đạt mà tôi nghĩ sẽ gây bất lợi cho cả 2 bên."

Theo Robinson, Kawhi Leonard phải dũng cảm hơn và nắm cơ hội để bước lên như một thủ lĩnh của thế hệ Spurs hiện nay. Thứ mà Kawhi Leonard cần làm là hãy tự mình chủ động quyết định, thay vì để người đại diện lên tiếng quá nhiều.

"Nếu Kawhi muốn trở thành một trong Top 3 cầu thủ hàng đầu giải đấu, cậu ấy phải trở thành một thủ lĩnh, của đội bóng và của chính cuộc đời mình. LeBron không ngồi chờ mọi người tới nói chuyện với cậu ấy.

Nếu Spurs từng mắc sai lầm, hãy để huyền thoại đội bóng lên tiếng với Kawhi Leonard - Ảnh 3.

Robinson cho rằng Leonard nên tự chủ động phát ngôn nhiều hơn, thay vì bị dẫn dắt bởi người đại diện.

Kawhi có ý nghĩa rất nhiều đối với thương hiệu Spurs. Mọi người đều yêu mến cậu ấy và không muốn cậu ấy đến nơi nào khác. Giờ đây, sự lựa chọn nằm trong tay cậu ấy và Kawhi cần phải quyết đoán lên!", Robinson tiếp tục cho biết cảm tưởng.

David Robinson, người với biệt danh "Đô Đốc", được đánh giá như  trung phong vĩ đại nhất trong lịch sử San Antonio Spurs. Ông đã giúp Spurs giành 2 chức vô địch NBA vào các năm 1999 và 2003. Tiếng nói của Robinson đến nay vẫn rất có trọng lượng đối với lớp hậu bối tại San Antonio.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm