Ném 3 khủng như Stephen Curry: Dù thua Game 1 nhưng vẫn lập kỷ lục NBA

Huy Hồ
thứ sáu 31-5-2019 3:31:00 +07:00 0 bình luận
Golden State Warriors đã mất chiến thắng Game 1 vào tay Toronto Raptors. Tuy nhiên Stephen Curry vẫn khiến mọi người trầm trồ với điều mà chưa ai làm được trong lịch sử NBA.

Golden State Warriors đã để thua Game 1 NBA Finals 2019 trước Toronto Raptors với tỷ số 118-109. Mặc dù Kawhi Leonard thi đấu không thật sự xuất sắc, thế nhưng đội ngũ Raptors đã có một ngày phòng ngự vô cùng hiệu quả.

Stephen Curry đã có 34 điểm, 4/9 quả 3 điểm trong trận này. Tuy nhiên bấy nhiêu là không đủ để giúp Golden State Warriors có được chiến thắng. Mặc dù vậy, Stpehen Curry vẫn ghi danh lịch sử NBA với kỷ lục ném 3 điểm sau Game 1 trên đất khách này.

Ném 3 khủng như Stephen Curry: Dù thua Game 1 nhưng vẫn lập kỷ lục NBA

Cụ thể, siêu xạ thủ của Warriors là người đầu tiên trong lịch sử thực hiện thành công hơn 100 quả 3 điểm tại các vòng chung kết tổng NBA. Warriors đã vào chơi tại NBA Finals ở cả 5 mùa giải liên tục. Thêm vào đó, Stephen Curry cũng được xem là một trong những tay ném 3 điểm vĩ đại nhất lịch sử. Với 2 yếu tố đó, không quá khó hiểu khi anh trở thành người đầu tiên làm được điều này tại NBA.

Xuyên suốt kỳ NBA Playoffs 2019, đặc biệt là sau khi Kevin Durant chấn thương, Stephen Curry đang ngày càng thể hiện bản lĩnh của ngôi sao ghi điểm số 1 tại Golden State Warriors. Mặc dù vậy, có thể thấy chiến thuật double-team của Toronto Raptors trong Game 1 NBA Finals vừa qua đã phát huy hiệu quả khá nhiều khi kiềm hãm được Curry.

Ném 3 khủng như Stephen Curry: Dù thua Game 1 nhưng vẫn lập kỷ lục NBA

Với Fred VanVleet là người chịu trách nhiệm theo kèm chính, Raptors thường sự dụng thêm Marc Gasol để ép Curry vào góc, buộc anh phải thực hiện những đường chuyền khó và dễ mắc phải turnover. Chiến thắng trên sân nhà lần này Toronto Raptors sẽ là liều thuốc tiếp thêm rất nhiều tự tin cho những "chú khủng long phương Bắc". 

Mặc dù bị dẫn trước 0-1, thế nhưng fan Warriors cũng chưa có gì phải lo lắng. Nick Nurse của Raptors vẫn chỉ là HLV năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng. So với HLV Steve Kerr với 5 năm kinh nghiệm đánh NBA Finals cũng gắn bó lâu dài cùng Warriors, khoảng cách rõ ràng là có. Các nhà đương kim vô địch chắc chắn sẽ không dễ dàng buông bỏ sau thất bại ở Game 1 này.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm