NBA tưởng niệm lãnh tụ Nelson Mandela bằng trận đấu đặc biệt

thứ năm 7-6-2018 17:30:06 +07:00 0 bình luận
NBA cũng như hiệp hội cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ đã cùng thống nhất tổ chức một trận đấu để tưởng nhớ lãnh đạo huyền thoại người Nam Phi.

NBA cũng như hiệp hội cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ đã cùng thống nhất tổ chức một trận đấu để tưởng nhớ lãnh đạo huyền thoại người Nam Phi.

Trận đấu đặc biệt nằm trong dự án Bóng rổ không biên giới khu vực Châu Phi, được lên kế hoạch vào ngày 4/8 tại Sun Arena ở Pretoria, Nam Phi.

"Chúng tôi vô cùng vinh dự khi trở thành một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật (ngày 18/07) Nelson Mandela. NBA Africa Game thứ ba của chúng tôi và dự án bóng rổ không biên giới khu vực châu Phi là một trong những phần bền vững nhất thuộc di sản liên quan tới ông ấy. Đó là niềm tin rằng thể thao có sức mạnh truyền cảm hứng và thay đổi thế giới ".

NBA tưởng niệm lãnh tụ Nelson Mandela bằng trận đấu đặc biệt - Ảnh 1.

Mandela để lại rất nhiều di sản trong cộng đồng các nước Châu Phi.

Giám đốc điều hành hiệp hội cầu thủ NBA Michele Roberts cho biết các cầu thủ luôn sẵn sàng với sứ mệnh của họ tại những sự kiện như vậy. Về bản chất, NBA là giải đấu tập hợp của rất  cá nhân tới từ các quốc gia khác nhau trên thế giới, trải rộng ở đủ các châu lục.

NBA Africa Game 2018 một lần nữa sẽ diễn ra giữa 2 đội tuyển, đội tuyển Châu Phi và đội tuyển Thế giới. Đội tuyển châu Phi sẽ bao gồm các cầu thủ sinh ra ở châu Phi hoặc có quan hệ gia đình trực tiếp với lục địa đen, và đội tuyển Thế giới sẽ bao gồm những cầu thủ tình nguyện ở các phần còn lại của thế giới.

Đội châu Phi sẽ bao gồm Joel Embiid (Philadelphia 76ers), Al-Farouq Aminu (Portland Trail Blazers), Bismack Biyombo (Orlando Magic), Cheick Diallo (New Orleans Pelicans), Evan Fournier (Orlando Magic), Serge Ibaka (Toronto Raptors), Timothe Luwawu-Cabarrot (76ers) và Pascal Siakam (Raptors).

NBA tưởng niệm lãnh tụ Nelson Mandela bằng trận đấu đặc biệt - Ảnh 2.

Một trận đấu của NBA tại Châu Phi trước đó.

Đội Thế giới sẽ có DeMar DeRozan (Raptors), Harrison Barnes (Dallas Mavericks), Danilo Gallinari (LA Clippers), Rudy Gay (San Antonio Spurs), Khris Middleton (Milwaukee Bucks) và Hassan Whiteside (Miami Heat).

Nelson Mandela là lãnh tụ huyền thoại trong lòng những người dân yêu tự do của thế giới. Ông đã nhận được sự hoan nghênh tầm quốc tế vì những hoạt động của ông.

Được coi là biểu tượng của dân chủ và công bằng xã hội, Mandela đã nhận hơn 250 giải thưởng trong hơn bốn thập niên, trong đó có Giải Nobel Hòa bình vào năm 1993. Tại Nam Phi, Mandela được đặc biệt kính trọng và được coi là Cha già dân tộc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm