NBA thắt chặt quy định về Load Management

Minh Hiếu
thứ tư 27-11-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
NBA đưa ra những quy định mới chặt chẽ hơn để tránh các đội bóng lạm dụng việc giảm tải cho các cầu thủ.

Ban tổ chức NBA đã loại bỏ thuật ngữ "Load Management" (tạm dịch: Kiểm soát thể trạng) và các đội bóng không còn có thể dùng khái niệm này để cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Nếu các đội bóng để cho cầu thủ khỏe mạnh không ra sân ở một số trận đấu nhất định và vi phạm chính sách nghỉ ngơi của giải, họ sẽ phải nhận hình phạt.

Chính sách nghỉ ngơi của NBA cấm các đội bóng để các cầu thủ khỏe mạnh ngồi ngoài ở những trận đấu nổi bật được phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia. Giải đấu cũng hướng dẫn các đội bóng có thể cho cầu thủ ngôi sao của mình nghỉ ngơi trong các trận sân nhà và tránh để cho nhiều cầu thủ ngôi sao ngồi ngoài cùng lúc.

Để đảm bảo các đội bóng không đánh lừa ban tổ chức bằng thông báo chấn thương giả, giải đấu yêu cầu các đội bóng phải nộp bằng chứng về kết quả chẩn đoán của đội ngũ y tế cũng như kết quả hồi phục cầu thủ. Nếu muốn để cầu thủ khỏe mạnh nghỉ ngơi, đội bóng phải thông báo trước 48 giờ đồng hồ.

NBA thắt chặt quy định về Load Management
Kawhi Leonard từng nghỉ thi đấu nhiều trận quan trọng để giảm tải

Dẫu vậy, nhiều ý kiến cho rằng những quy định này vẫn còn có phần lỏng lẻo và các câu lạc bộ sẽ không gặp nhiều khó khăn để lách luật. NBA cũng tỏ ra linh hoạt khi sẵn sàng châm chước cho một số trường hợp có tiền sử chấn thương nặng như Kawhi Leonard của LA Clippers hay Joel Embiid của Philadelphia 76ers.

Một trong những ví dụ tiêu biểu nhất của "Load Management" là San Antonio Spurs. Vào năm 2012, HLV Gregg Popovich đã quyết định để 4 cầu thủ Tony Parker, Danny Green, Manu Ginobili và Tim Duncan ngồi ngoài trong trận đấu với Miami Heat của LeBron James. Sau đó, NBA phạt Spurs 250.000 đôla Mỹ.

Cho tới nay, "Load Management" ngày càng trở nên thông dụng hơn, khi Philadelphia 76ers giới hạn số phút thi đấu của Joel Embiid, hay Kawhi Leonard được nghỉ ngơi nhiều trận trong 2 mùa giải gần nhất thi đấu cho Toronto Raptors và Los Angeles Clippers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm