NBA sẽ tiến thẳng vào vòng Playoffs, không còn hai miền Đông Tây?

Việt Long
thứ ba 26-5-2020 10:45:00 +07:00 0 bình luận
Theo ký giả uy tín Brian Windhorst, NBA đang hoàn tất bản kế hoạch cho các ông chủ đội bóng và "họ có thể coi như Regular Season đã khép lại".

Với việc đàm phán địa điểm thi đấu tập trung với Disney World tại Orlando, bang Florida, NBA đã tiến gần hơn đến việc đưa mùa giải 2019-20 trở lại với người hâm mộ.

Hiện nay, ban tổ chức đang nhắm đến nửa cuối tháng 7 để chính thức tái xuất. Vậy còn thể thức thi đấu và các đội bóng sẽ chạm trán nhau ra sao nhằm tìm ra ngôi vô địch?

Vấn đề đã được bàn luận trên chương trình Get Up của ESPN với những thông tin quý báu từ ký giả uy tín Brian Windhorst. Theo ông Windhorst, NBA đang hoàn tất bản kế hoạch cho các ông chủ đội bóng vào cuối tuần này và "họ có thể coi như Regular Season đã khép lại".

Regular Season tại NBA coi như đã kết thúc?

Khi mùa giải diễn ra (theo thời gian dự kiến vào nửa cuối tháng 7), NBA có thể đi thẳng vào vòng Playoffs và các đội bóng sẽ được lựa chọn theo thành tích chung tại NBA.

Điều này đồng nghĩa với việc NBA sẽ bỏ phân chia hai miền Đông tây, lựa chọn 16 đội bóng có thành tích thắng thua tốt nhất (từ hạng 1-16). Sau đó, các cặp đấu và thể thức Playoffs sẽ được ấn định.

Ký giả Windhorst cũng nói thêm rằng Florida được chọn vì bang này đã nới lỏng quy định về di chuyển, giúp các đội bóng có thể thi đấu tập trung tại đây và ít gặp khó khăn hơn các địa điểm khác.

Thể thức Playoffs mới dự kiến sẽ được áp dịung bởi NBA mùa này

Từ lâu, NBA đã nuôi ý định tái định nghĩa lại vòng Playoffs. Thay vì lấy 8 đội mạnh nhất ở mỗi miền, ông Adam Silver từng chia sẻ ý tưởng về 16 đội mạnh nhất ở toàn NBA.

Nhiều đội bóng chắc chắn sẽ không tán thành ý tưởng này, đặc biệt là những tập thể đang "mấp mé" top 8 ở khu vực miền Đông. Nếu hai miền được gộp lại, những tập thể này sẽ phải chạm trán các đội bóng hàng đầu miền Tây.

Ví dụ như Brooklyn Nets. Nếu không tính hai miền, nhánh đấu có thể sẽ đưa họ đến gặp Los Angeles Lakers thay vì Toronto Raptors. 

Thông tin là vậy, nhưng ban tổ chức NBA sẽ có một buổi xin ý kiến từ 30 đội bóng tại NBA. Tại đó, đại diện các đội sẽ bầu chọn cho phương án khả thi nhất để khép lại mùa giải.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm