NBA nghĩ rằng đã đến lúc Thunder tạm biệt Westbrook

thứ tư 9-5-2018 12:00:26 +07:00 0 bình luận
Được xem như biểu tượng của Oklahoma City Thunder khi đội bóng này đổi từ Seattle Supersonics, Russell Westbrook liệu có nên bắt đầu tìm một bến đỗ mới?

Được xem như biểu tượng của Oklahoma City Thunder khi đội bóng này đổi từ Seattle Supersonics, Russell Westbrook liệu có nên bắt đầu tìm một bến đỗ mới?

Sau khi Kevin Durant rời bỏ đội bóng vào mùa giải 2015-16, việc ký với Westbrook bản hợp đồng dài hạn được xem là ưu tiên hàng đầu của Oklahoma City Thunder. Tuy nhiên giờ đây, một vài đội bóng ở giải đấu này đã bắt đầu cho rằng, Thunder nên để Westbrook ra đi mới có thể tiến xa hơn được.

Theo đó, ký giả Zach Lowe của ESPN vừa chia sẻ: "Ngày càng nhiều người ở các đội tại NBA tin rằng Thunder cần phải tìm cách chuyển nhượng Westbrook đến một nơi nào đó. Đây không phải là thông tin chính thức từ nguồn của Thunder. Đây chỉ là nhận định từ một vài nhân vật quan trọng ở các đội bóng NBA".

Westbrook có tiếp tục là linh hồn của Thunder?
Westbrook có tiếp tục là linh hồn của Thunder?

Rõ ràng, sau hai mùa giải liên tục thay máu đội hình để đem về những cầu thủ hỗ trợ Westbrook, Thunder vẫn không thể có được kết quả khả quan. Vào tháng 9/2017 vùa qua, Westbrook đã ký với Thunder bản hợp đồng 5 năm trị giá 205 triệu USD.

Mặc cho việc Durant đến Warriors, Westbrook vẫn tiếp tục thi đấu xuất sắc, gồng gánh Thunder trên lưng, luôn giữ cho Thunder là một đội bóng mạnh tại sân chơi NBA. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có chỉ số trung bình đạt triple-double ở 2 mùa giải liên tiếp. Westbrook cũng giành cho mình danh hiệu MVP 2016-17.

Tuy nhiên, với sự thay đổi của NBA hiện đại, phong cách "Hero ball" mà Westbrook đang thể hiện sẽ khó có thể cạnh tranh với các super-team khác. 

Thua Utah Jazz là minh chứng rõ ràng nhất cho việc phong cách ''Hero ball'' của Westbrook không thể tiến xa hơn được.
Thua Utah Jazz là minh chứng rõ ràng nhất cho việc phong cách "Hero ball" của Westbrook không thể tiến xa hơn được.

Hãy nhìn lại mùa giải 2017-18 vừa qua, Thunder đã chật vật đến thế nào để giành suất vào playoffs, mặc dù có cả big-three Westbrook, Carmelo Anthony, Paul George và cả trung phong kỳ cựu Steven Adam. Ngay trong vòng 1, Thunder đã thất thủ sau 6 game trước Utah Jazz do tân binh Donovan Mitchell dẫn dắt.

Trong hai mùa gần nhất, Thunder luôn mắc kẹt tại vòng 1 NBA playoffs khi chỉ thắng đúng 3 trên tổng số 11 trận. Tất nhiên, không thể nào đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Westbrook. Thế nhưng, là đầu tàu của đội bóng, cũng như việc thực hiện trung bình đến 28.3 cú ném mỗi trận, Westbrook phải nhận phần lớn trách nhiệm cho việc này.

Như Lowe đã chia sẻ, thông tin trên không phải thông cáo từ phía Thunder mà chỉ là nhận định từ các đội bóng khác tại NBA. Nếu quyết định chia tay Westbrook, chắc chắn đó sẽ là cú sốc lớn với người hâm mộ Thunder.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm