NBA ngày 30/12: Thảm họa cho Lakers, Winslow và Westbrook

thứ sáu 30-12-2016 17:39:42 +07:00 0 bình luận
Trong lúc Westbrook bị đuổi và Winslow lập kỳ tích không ai muốn, Lakers lần nữa chứng tỏ chẳng biết cách giữ ưu thế dẫn điểm, cho dù đối thủ bết bát nhất NBA.

Trong lúc Westbrook bị đuổi và Winslow lập kỳ tích không ai muốn, Lakers lần nữa chứng tỏ chẳng biết cách giữ ưu thế dẫn điểm, cho dù đối thủ thuộc loại bết bát nhất giải bóng rổ NBA.

Lakers lại đuối ở hiệp 3

Trận thua Dallas Mavericks 101-89 ngay trên sân nhà sáng nay đã là thất bại thứ 14 chỉ trong 16 game vừa qua của L.A. Lakers. Tuy nhiên, cú sốc không chỉ có như vậy, vì họ thua dù dẫn trước 57-50 sau 2 hiệp đầu có chuỗi lên điểm 10-0.

Thậm chí lúc hiệp 3 còn 8 phút 50 giây, L.A. Lakers vẫn dẫn 65-57, thế rồi nhà thi đấu Staples Center như chết lặng khi chứng kiến các học trò của Luke Walton ném hỏng liên tiếp 7 lần để đối thủ xếp cuối miền Tây ghi chuỗi điểm 16-0 để dẫn ngược lại 73-65 lúc hiệp 3 vẫn còn tới 4 phút 03 giây.

Đến lúc này, tâm lý của L.A. Lakers lộ rõ bất ổn. Jordan Clarkson đã bị Lou Williams chỉ trích trong lúc hội ý cuối hiệp 3 do ném hỏng một quả 3 điểm, rồi tới lượt Lou Williams mất bình tĩnh nên dính lỗi kỹ thuật do phạm lỗi liên tiếp ở cả 2 đầu sân.

Điều đáng buồn là hình ảnh L.A. Lakers rối loạn như thế đang ngày càng trở thành quen thuộc. Đấy là lý do phần nào khiến họ chỉ đạt thành tích 7 thắng – 7 thua sau khi dẫn điểm hoặc bằng điểm qua 2 hiệp đầu.

Càng thất vọng hơn nếu nhớ lại ngay cuối tuần trước, L.A. Lakers cũng từng đánh mất lợi thế dẫn điểm tại Charlotte và Miami, thậm chí đã dẫn tới 19 điểm ở cả 2 thất bại liên tiếp đó.

Còn sáng nay, L.A. Lakers bứt lên với khoảng cách 11 điểm rồi rớt lại phía sau trước Dallas Mavericks có sức công phá kém nhất NBA và có hiệu suất ghi điểm áp chót giải bóng rổ nhà nghề Mỹ mùa này, chưa kể còn vắng ngôi sao Dirk Nowitzki do bất ngờ bị sốt.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa L. A. Lakers - Dallas Mavericks

 

“Không có đường tắt để lên núi”, HLV Rick Carlisle từng biện hộ cho thành tích 10-23 của đội nhà Dallas Mavericks là do trong quá trình xây dựng lại lực lượng. Còn với L.A. Lakers chỉ chính xác 5-17 cú ném ở hiệp 3, đường lên núi xem ra càng chông chênh hơn.

Bởi lẽ, sau khởi đầu hoành tráng với hiệu suất ném chính xác 50% trong tháng 11 và từng hạ cả những đối thủ cứng cựa như Houston, Atlanta cùng Golden State Warriors, đoàn quân trẻ trung của Luke Walton đang lộ rõ sự non nớt của đội bóng thiếu thủ lĩnh, không chỉ riêng ở trận cuối cùng của năm 2016.

Vì sau thành tích 10-10 ở tháng 11, L.A. Lakers chỉ đạt 2-14 trong tháng này, và cho dù có ý kiến bào chữa về việc họ phải đánh 10 trận trên sân đối phương cũng như 4 lần phải đánh 2 ngày liên tiếp, nhược điểm của đội bóng này đã sớm bộc lộ: Họ thi đấu quá cá nhân, dẫn tới phòng thủ lỏng lẻo và các cầu thủ không thích chuyền bóng cho nhau.

Hậu quả là khi đội nhà thua ngược, thường là từ hiệp3, các cầu thủ nhanh chóng mất tinh thần và dễ dàng chấp nhận buông xuôi. Trận đấu sáng nay càng là ví dụ rõ nét, khi L.A. Lakers để Dallas Mavericks ghi tới 31 điểm chỉ riêng hiệp 3, còn bản thân họ chỉ ghi tổng cộng 32 điểm ở 2 hiệp cuối. 

Justise Winslow muối mặt đi vào lịch sử

Cũng phải xấu hổ rời sân sáng nay còn có Justise Winslow, cầu thủ của Miami Heat ném bóng tới 9 lần mà chẳng ghi được điểm nào trước Charlotte Hornets.

Vậy là pick của Miami Heat ở vòng đầu NBA draft năm 2015 nhập vào nhóm 250 “anh em” trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ ném hoài mà không vào rổ kể từ mùa 1983-84.

Justise Winslow của Miami Heat gia nhập hàng ngũ những cầu thủ ném mãi không vào rổ.
Justise Winslow của Miami Heat gia nhập hàng ngũ những cầu thủ ném mãi không vào rổ.

Còn tại Miami Heat, anh trở thành cầu thủ thứ 9 thực hiện ít nhất 9 cú ném trong 1 trận mà không ghi điểm nào.

Một chút an ủi cho Justise Winslow là anh chưa phải người lập kỷ lục ở mục này, vì cựu hậu vệ Miami Heat - Tim Hardaway vẫn “vô đối” với 17 cú ném đều trật lất ở trận gặp Minnesota Timberwolves ngày 27/12/1991 hồi còn khoác áo Golden State Warriors.

Bên cạnh đó, danh sách các cầu thủ từng rơi vào cảnh đáng xấu hổ như Justise Winslow cũng chẳng thiếu huyền thoại đã và đang dự các trận All-Star như Russell Westbrook (0-13) và Chris Paul (0-12) gần đây hay Karl Malone (0-10) cùng Ray Allen (0-9) thời trước.

Ngoài ra, Miami Heat hiện còn có những người “đồng bệnh” với Justise Winslow như trợ lý HLV Chris Quinn và đồng đội Derrick Williams, cũng như Antoine Walker, LaPhonso Ellis, Voshon Leonard, Jamal Mashburn, Kevin Edwards, Willie Burton và Pearl Washington.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Charlotte Hornets - Miami Heat

 

Westbrook cảm thấy trọng tài “điên” rồi

Russell Westbrook bị đuổi ở hiệp 3 trận Memphis Grizzlies - Oklahoma City Thunder 114-80 do dính 2 lỗi kỹ  thuật là sự kiện đáng chú ý khác vào sáng nay.

Westbrook ''được'' mời rời khỏi sân sau khi dính 2 lỗi kỹ thuật.
Westbrook "được" mời rời khỏi sân sau khi dính 2 lỗi kỹ thuật.

Sự cố xảy ra trong tình huống Russell Westbrook cho rằng một cú ném của đối phương không đưa bóng chạm rổ nên đồng hồ đếm ngược không nên quay ngược lại 24 giây, nhưng trọng tài cho rằng bóng đã chạm vành rổ nên phạt ngôi sao của Oklahoma City Thunder 1 lỗi kỹ thuật dù không tham khảo băng ghi hình.

Sau khi bị phạt, Russell Westbrook vẫn phàn nàn về quyết định của trọng tài, nên nhận lỗi kỹ thuật thứ 2 đồng nghĩa với bị đuổi ra khỏi sân. “Thật là điên khùng”, Russell Westbrook than thở sau trận đấu về quyết định của trọng tài và có lẽ anh có lý, vì nếu cầu thủ nào phàn nàn mà đều bị phạt lỗi kỹ thuật thì ắt hẳn rất nhiều trận đấu không còn đủ cầu thủ để kết thúc game.

Riêng đối với Russell Westbrook, sự cố này càng ảnh hưởng nghiêm trọng tới thông số bình quân triple-double của anh, vì phải rời sân lúc mới ghi 23 điểm mà chưa có được assist nào. 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Memphis Grizzlies - Oklahoma City Thunder

 

Kết quả các trận sáng ngày 30/12 của giải bóng rổ NBA

Charlotte Hornets - Miami Heat: 91-82

Cleveland Cavaliers - Boston Celtics: 124-118

Memphis Grizzlies - Oklahoma City Thunder: 114-80

Phoenix Suns - Toronto Raptors: 99-91

Utah Jazz - Philadelphia 76ers: 100-83

L. A. Lakers - Dallas Mavericks: 89-101

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm