NBA ngày 30/01: Hawks và Knicks đua thể lực tới 4 hiệp phụ

thứ hai 30-1-2017 16:31:47 +07:00 0 bình luận
Atlanta Hawks và New York Knicks không quá được chú ý, tuy nhiên cuộc đối đầu vào sáng ngày 30/01 sẽ là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất của NBA mùa này.

Atlanta Hawks và New York Knicks không quá được chú ý, tuy nhiên cuộc đối đầu vào sáng ngày 30/01 sẽ là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất của giải bóng rổ NBA mùa này.

Một cuộc đua thể lực khủng khiếp đã diễn ra tại nhà thi đấu Philips Arena khi 2 đội bóng đưa nhau vào 4 hiệp phụ. Tổng thời gian thi đấu của trận đấu lên đến gần 4 tiếng đồng hồ (tính cả quãng nghỉ lẫn thời gian bóng chết), dài hơn cả trận chung kết tennis Australian Open giữa Federer và Nadal ngày hôm qua.

Trận đấu thậm chí suýt nữa đã đi vào hiệp phụ thứ 5 nhưng hậu vệ Courtney Lee đã ném trượt 2 quả 3 điểm liên tiếp trong đường lên bóng cuối cùng của đội khách New York Knicks. Kết quả chung cuộc Atlanta vượt qua New York với tỷ số 142-139 sau 68 phút thi đấu “khổ chiến”.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Atlanta Hawks - New York Knicks

Đây là trận đấu mà tiền phong Paul Millsap của Atlanta Hawks đã lập kỷ lục về số phút thi đấu trong 1 trận đấu của Atlanta khi anh thi đấu đến 60 phút trên sân, trong đó có 20 phút liên tiếp ở hiệp phụ mà không nghỉ một giây nào. Anh ghi được 37 điểm và có 19 rebounds.

“Tôi đã hỏi cậu ấy vài lần xem cậu ta cảm thấy thế nào”, huấn luyện viên của Atlanta - Mike Budenholzer trả lời họp báo sau trận đấu: “Cậu ta nói rằng cậu ta vẫn ổn, và cậu ấy không muốn nghỉ một phút nào ở hiệp phụ cả. Tôi nghĩ rằng cậu ấy là một cầu thủ kinh nghiệm, và tôi hoàn toàn tin tưởng ở cậu ấy”.

Millsap thi đấu đến 60 phút ở trận này, một con số khủng khiếp.
Millsap thi đấu đến 60 phút ở trận này, một con số khủng khiếp.

Bên phía New York Knicks, 2 người thi đấu nhiều nhất là Courtney Lee và Brandon Jennings khi mỗi cầu thủ thi đấu 52 phút. Đáng ra siêu sao Carmelo Anthony sẽ là người có số phút thi đấu nhiều nhất của Kinicks nhưng anh đã phải rời sân vì phạm 6 lỗi cá nhân ở hiệp thi đấu thứ 2.

Melo ghi được 45 điểm ở trận này, số điểm nhiều nhất anh ghi được trong 2 năm trở lại đây. Điều này có thể nói lên phần nào sự sa sút của một trong những cây ghi điểm hay nhất giải bóng rổ NBA những năm trước đây.

Bên phía New York Knicks có đến 4 cầu thủ phải đi tắm sớm do vượt quá lỗi cá nhân quy định là Melo Anthony, Kristaps Porzingis, Joachim Noah và Kyle O’Quinn trong khi bên phía Hawks chỉ có một mình Dwight Howard bị đuổi khỏi sân. Ưu thế về chất lượng đội hình trong hiệp phụ đã giúp đội chủ nhà Atlanta dành chiến thắng chung cuộc.

Nếu như Carmelo là cầu thủ duy nhất bên phía New York Knicks ghi được trên 18 điểm, sự cân bằng trong ghi điểm là điểm khác biệt của đội chủ nhà.

Cả 5 cầu thủ đánh chính của Atlanta đều ghi ít nhất 19 điểm, trong khi hậu vệ Kent Bazemore cũng ghi được đến 24 điểm từ băng ghế dự bị. Đội khách chủ yếu tấn công dựa trên những pha ghi điểm cá nhân của Melo hay những cú ném 3 điểm của các tay ném vòng ngoài.

New York ném đến 51 quả 3 điểm so với 31 lần ném của đội chủ nhà. Hai đội tổng cộng ném thành công 28/82 quả 3 điểm ở trận này, một con số khủng khiếp.

Một mình Melo không thể giúp Knicks có được chiến thắng.
Một mình Melo không thể giúp Knicks có được chiến thắng.

Đây là trận đấu có 4 hiệp phụ đầu tiên kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2012 khi Atlanta Hawks cũng là một trong hai đội bóng tham dự trận đấu như thế cùng Utah Jazz.

Paul Millsap cũng có mặt ở trận đấu năm 2012 và anh cũng thi đấu đến 52 phút. Về phía New York Knicks, trận đấu có 4 hiệp phụ cuối cùng họ tham dự đã là từ ngày 23 tháng 1 năm 1951 trong cuộc đối đầu với Rochester Royals.

Với trận thắng này, Atlanta đã nâng thành tích lên 28-20 và tiếp tục bám đuổi những đội hàng đầu NBA khu vực miền Đông. Trong khi đó đội khách New York Knicks tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng với thành tích 21-28. Hy vọng dự Play-off ngày càng xa vời với Carmelo Anthony và các đồng đội.

Kết quả các trận sáng ngày 30/01 của giải bóng rổ NBA

Atlanta Hawks - New York Knicks: 142-139 (hiệp phụ)

Cleveland Cavaliers - Oklahoma City Thunder: 107-91

Indiana Pacers - Houston Rockets: 120-101

New Orleans Pelicans - Washington Wizards: 94-107

Toronto Raptors - Orlando Magic: 113-114

Chicago Bulls - Philadelphia 76ers: 121-108

San Antonio Spurs - Dallas Mavericks: 101-105

Portland Trail Blazers - Golden State Warriors: 111-113

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm