NBA ngày 15/12: Harden và Whiteside thể hiện đẳng cấp siêu sao

thứ năm 15-12-2016 15:57:54 +07:00 0 bình luận
Harden bắt kịp kỷ lục triple-double của Olajuwon để Houston có chuỗi 8 chiến thắng, còn Whiteside giúp Heat thắng liên tiếp bằng double-double hàng đầu NBA.

Trong ngày Harden bắt kịp kỷ lục triple-double của Olajuwon để Houston có chuỗi 8 chiến thắng, Whiteside giúp Heat thắng liên tiếp bằng double-double hàng đầu giải bóng rổ NBA mùa này cùng kỳ tích chỉ có Shaquille O’Neal làm được từ năm 2004/

James Harden đạt triple-double giúp Houston Rockets có chiến thắng thứ 8 liên tiếp

Trước đợt trận sáng nay, Houston đang trải qua chuỗi trận thành công nhất của họ kể từ năm 2014 với 7 trận thắng liên tiếp. Chuỗi trận ấy tiếp tục được kéo dài lên con số 8 khi Rockets có chiến thắng đậm đà 132-98 trước đội khách Sacramento Kings.

James Harden có được thành tích triple-double với 15 điểm, 14 assists và 11 rebounds chỉ trong 29 phút có mặt trên sân. Đây là lần thứ 14 anh có được triple-double trong màu áo Houston, qua đó vươn lên sánh ngang với huyền thoại Hakeem Olajuwon về số lần đạt triple-double cho đội bóng bang Texas.

Trước đội khách Sacramento Kings thiếu vắng 3 trụ cột vì chấn thương, Houston không khó để đè bẹp đối thủ. Houston ngày càng cho thấy sự nhuần nhuyễn trong lối chơi tấn công dưới bàn tay của huấn luyện viên Mike D’Antoni.

Họ có tổng cộng 46 assists trong trận này và có đến 22 quả 3 điểm thành công. Thông số 46 assists chính là con số kiến tạo nhiều nhất mà Houston có được kể từ ngày 25/2/1995 khi họ có được 44 assists trong trận đấu với GoldenState.

Harden vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ đạt triple-double của Houston cùng với Hakeem.
Harden vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ đạt triple-double của Houston cùng với Hakeem.

Đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiêp Houston thực hiện thành công ít nhất 15 quả 3 điểm. Có 22 quả 3 điểm là thành tích chỉ kém kỷ lục NBA của chính Houston và Orlando Magic có 1 quả mà thôi.

“Điều tôi hạnh phúc nhất là cách chúng tôi chia sẻ bóng cho nhau”, huấn luyên viên Mike D’Antoni trả lời họp báo sau trận thắng giòn giã: “Chúng tôi có 40 assists trong 50 lần lên bóng. James (Harden) đã làm rất tốt công việc mà cậu ấy vẫn làm mỗi khi ra sân và đó là dấu hiệu tốt cho đội bóng”.

Với trận thắng này, Houston chính là đội bóng sở hữu chuỗi trận thắng ấn tượng nhất còn tồn tại ở NBA thời điểm hiện nay. Chuỗi trận thắng đó bắt đầu kể từ khi PG Patrick Berverley trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Với khả năng phòng thủ cực tốt của mình, Berverley chính là miếng ghép còn thiếu mà Mike D’Antoni từng mong đợi.

Berverley chính là mảnh ghép còn thiếu của Houston.
Berverley chính là mảnh ghép còn thiếu của Houston.

“Patrick làm cuộc sống của tôi dễ dàng hơn”, Harden tán dương người đồng đội sau trận đấu: “Hãy nhìn cái cách cậu ấy săn đuổi cầu thủ đối phương xem, điều ấy thật phi thường”.

Houston Rockets sẽ có cơ hội kéo dài mạch chiến thắng lên con số 10 ở cuộc tiếp đón New Orlenas Pelicans ở trận đấu tiếp theo. Trong khi đó đội khách Sacramento Kings sẽ có sự trở lại của siêu sao De Marcus Cousins ở chuyến viếng thăm Memphis sau đây 2 ngày.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Houston Rockets - Sacramento Kings

Miami Heat có chiến thắng thứ 2 liên tiếp bằng màn trình diễn chói sáng của “quái thú” Hassan Whiteside

Miami Heat khởi đầu tháng 12 không hề suôn sẻ khi để thua 5 trên tổng số 6 trận đầu tiên. Tuy nhiên việc được trở lại sân nhà AmericanAirlinesCenter dường như đã tiếp thêm sự tự tin cho Miami giúp họ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước đội khách Indina Pacers với tỷ số 95-89.

Trong trận đấu thứ 2 trong vòng 2 ngày của Miami, trung phong Hassan Whiteside đã có một màn trình diễn rực rỡ theo đúng phong cách của anh. Whiteside ghi được 26 điểm cùng với 22 rebounds và 2 blocks, qua đó trở thành cầu thủ thứ 3 tại NBA sau DeAndre Jordan và De Marcus Cousins ghi được ít nhất 25 điểm và 20 rebounds ở mùa này.

Đây cũng là lần thứ 2 ở mùa giải này Whiteside có được thành tích ít nhất 20 điểm và 20 rebounds và chỉ đứng sau Andre Drummond, người đã 3 lần làm được điều này ở mùa giải năm nay.

Myles Tuner không thể ngăn cản Whiteside có một trận đấu xuất sắc.
Myles Tuner không thể ngăn cản Whiteside có một trận đấu xuất sắc.

Ở trận đấu này, khi mà Miami Heat khởi đầu khó khăn và liên tục để mất bóng (Heat có tới 10 Turn Over trong hiệp 1) thì chính Whiteside là người giúp đội chủ nhà không bị bỏ lại quá xa. Anh ghi tới 20 điểm và có 14 rebounds chỉ trong 17 phút thi đấu ở 2 hiệp đầu tiên.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004 mà một cầu thủ của Miami có được ít nhất 20 điểm và 10 rebounds trong nửa hiệp đầu. Người làm điều đó vào năm 2004 chính là huyền thoại Shaquille O’Neal.

Hai ngôi sao trẻ của Pacers là Paul George và Myles Tuner cũng thi đấu khá xuất sắc ở trận này. PG13 có 22 điểm và 7 rebounds, trong khi Tuner ghi được 11 điểm, 7 rebounds và 5 blocks.

Tuy nhiên họ đều không thể giúp Pacers thoát được trận thua khi Whiteside quá xuất sắc dưới bảng rổ. Kết thúc trận đấu, tỷ số rebounds là 58-38 nghiêng về Miami, một con số quá chênh lệch trong bóng rổ.

Sau trận đấu này, Miami sẽ có cơ hội nối tiếp mạch thắng khi tiếp tục được thi đấu trên sân nhà trước Los Angeles Clippers. Còn đội khách Pacers sẽ phải tiếp tục di chuyển và đến làm khách trên sân của New Orleans chỉ sau 24 giờ đồng hồ nữa.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Miami Heat - Indiana Pacers

Kết quả các trận sáng ngày 15/12 của giải bóng rổ NBA

Miami Heat - Indiana Pacers: 95-89

Orlando Magic - L. A. Clippers: 108-113

Philadelphia 76ers - Toronto Raptors: 114-123

Washington Wizards - Charlotte Hornets: 109-106

Brooklyn Nets - L. A. Lakers: 107-97

Houston Rockets - Sacramento Kings: 132-98

Memphis Grizzlies - Cleveland Cavaliers: 93-85

Dallas Mavericks - Detroit Pistons: 85-95

Utah Jazz - Oklahoma City Thunder: 109-89

San Antonio Spurs - Boston Celtics: 108-101

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm