NBA ngày 06/04: Lịch sử lỗi nhịp vì thiếu 1 rebound

thứ năm 6-4-2017 15:02:11 +07:00 0 bình luận
Trong ngày Russell Westbrook thiếu đúng 1 rebound để lập kỷ lục lịch sử, cả Golden State Warrriors lẫn Cleveland Cavaliers đều khẳng định được vị thế "ông kẹ".

Trong ngày Russell Westbrook thiếu đúng 1 rebound để lập kỷ lục lịch sử, cả Golden State Warrriors lẫn Cleveland Cavaliers đều khẳng định được vị thế "ông kẹ" tại giải bóng rổ NBA.

Russell Westbrook thiếu 1 rebound để có triple-double thứ 42

Những người hâm mộ chứng kiến trận đấu giữa Oklahoma City Thunder và Memphis Grizzlies có lẽ đều có chung một cảm giác là sự tiếc nuối. Đây là trận đấu mà Westbrook chơi tuyệt hay khi ghi đến 45 điểm, có 10 assists nhưng lại chỉ có…9 rebounds. Anh bỏ lỡ trong gang tấc cơ hội lập kỷ lục mới về số lần triple-double trong một mùa giải.

Dù sao thì Westbrook cũng đã đập tan những ý kiến cho rằng anh chỉ “cày” chỉ số khi đã giúp OKC có chiến thắng 103-100 trên sân của đối thủ khó chơi Memphis.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Memphis Grizzlies - Oklahoma City Thunder

 

Cú ném 3 điểm khi trận đấu còn 14 giây lúc tỷ số là 98-97 nghiêng về phía OKC của Westbrook được xem như là lưỡi dao kết thúc số phận của trận đấu.

Đã từ lâu Westbrook vẫn luôn tuyên bố rằng “mục tiêu cao nhất của tôi là đưa đội bóng đến chiến thắng” và anh đã phần nào chứng tỏ được điều ấy trong giai đoạn cuối mùa với liên tiếp những pha clutch khá đẳng cấp.

Mạch trận triple-double của Westbrook đã lần thứ 2 ở mùa giải năm nay phải dừng ở con số 7. Tuy nhiên với phong độ hiện tại chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng anh sẽ xác lập kỷ lục mới của NBA trong 4 trận đấu cuối của mùa giải.

Golden State Warrriors chắc chắn giành vị trí số 1 NBA mùa giải 2016-2017

Sau chiến thắng 120-111 vào sáng ngày hôm nay trên sân của Phoenix Suns, Golden State Warriors đã chắc chắn có được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng NBA mùa giải 2016-2017.

Với thành tích 65-14 và hơn đội xếp thứ 2 là San Antonio Spurs 4,5 games nên dù có thua cả 4 trận còn lại của mùa giải thì Warriors vẫn là đội đầu bảng. Họ cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử NBA cán mốc 65 trận thắng trong 3 mùa giải liên tiếp.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Phoenix Suns - Golden State Warriors

 

Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Steve Kerr đã để Draymond Green và Andre Igoudala được nghỉ ngơi, tuy nhiên GoldenState vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ bằng phong độ chói sáng của Steph Curry.

Curry có được 42 điểm, 11 assist cùng 8 quả ném 3 điểm thành công ở trận này. Klay Thompson cũng đóng góp 22 điểm giúp GoldenState chắc chắn có lợi thế sân nhà ở tất cả những trận đấu trong vòng Play-off.

Curry có được 42 điểm, 11 assist cùng 8 quả ném 3 điểm thành công
Curry có được 42 điểm, 11 assist cùng 8 quả ném 3 điểm thành công

Đó có thể sẽ là sự khác biệt ở vòng Play-off khi mà Golden State sẽ phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ miền Tây như San Antonio Spurs, Los Angeles Clippers hay Utah Zazz.

Cleveland Cavaliers nhắc nhở mọi người ai mới là ông chủ của miền Đông

Có lẽ vị thế của Cavaliers tại miền Đông chưa bao giờ thấp đến vậy kể từ ngày LeBron James quay trở lại đội bóng 2 năm trước. Bước vào trận đấu với Boston Celtics, đội bóng của King James và Boston Celtics đang có cùng thành tích 50-27. Máy tính của FiveThirtyEight dự đoán khả năng vô địch của Cavaliers ở mùa giải này là 2%.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Boston Celtics - Cleveland Cavaliers

 

Tuy nhiên LeBron James đã một lần nữa nhắc nhở cho tất cả mọi người rằng anh là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh và đã vào chung kết NBA 6 năm liên tiếp. LeBron ghi được 36 điểm, có 10 rebounds và 6 assist qua đó giúp Cavaliers dễ dàng đè bẹp Boston Celtics 114-91 ngay trên sân TD Garden.

Tưởng như việc trung phong Tristan Thompson phải nghỉ thi đấu lần đầu tiên sau 442 trận tại NBA (một kỷ lục) sẽ là sự bất lợi lớn cho khả năng phòng ngự vốn đang rất tồi của Cavaliers, tuy nhiên sự xuất sắc của LeBron đã giải quyết tất cả.

Một pha ghi điểm của LeBron
Một pha ghi điểm của LeBron

Cleveland hơn Boston đến 32 điểm nếu tính riêng trong 39 phút James có mặt trên sân và khá nhiều khán giả của Boston đã bỏ về sớm khi chứng kiếm màn trình diễn của LeBron.

Với chiến thắng này, Cavaliers đã lấy lại vị trí dẫn đầu miền Đông và khả năng vô địch của họ đã được FiveThirtyEight đánh giá lại từ 2% lên… 5%. Rõ ràng với “King James” có mặt trong đội hình thì Cleveland Cavaliers vẫn luôn có cơ hội giành chức vô địch.

Kết quả các trận sáng ngày 06/04 của giải bóng rổ NBA

Charlotte Hornets - Miami Heat: 99-112

Detroit Pistons - Toronto Raptors: 102-105

Boston Celtics - Cleveland Cavaliers: 91-114

Houston Rockets - Denver Nuggets: 110-104

Memphis Grizzlies - Oklahoma City Thunder: 100-103

San Antonio Spurs - L. A. Lakers: 95-102

Phoenix Suns - Golden State Warriors: 111-120

L. A. Clippers - Dallas Mavericks: 112-101

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm