NBA ngày 04/03: LeBron James khiến cuộc đua MVP hết sức thú vị

thứ bảy 4-3-2017 18:25:42 +07:00 0 bình luận
Trong trận đầu tiên sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất miền Đông tháng 2, LeBron James tiếp tục phong độ cực cao trước đối thủ yêu thích Atlanta Hawks.

Trong trận đầu tiên sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của giải bóng rổ NBA ở miền Đông, LeBron James tiếp tục phong độ cực cao trước đối thủ yêu thích Atlanta Hawks. 

Cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất hành tinh ghi được 38 điểm, có 13 rebounds và 8 assists trong cuộc chạy đua ghi điểm của 2 đội bóng nằm trong Top 4 đội mạnh nhất NBA của miền Đông.

Kết quả cuối cùng là chiến thắng 135-130 nghiêng về phía đội bóng của King James. Đây cũng là trận đấu mà Cavaliers đã phá kỷ lục ném 3 điểm của NBA với 25 lần ném 3 điểm thành công.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Atlanta Hawks - Cleveland Cavaliers

Đây là trận đấu mà như thường lệ, LeBron vẫn là ngôi sao sáng nhất trong mỗi trận đấu mà anh tham dự. Chỉ 2 ngày trước đó, anh cũng có một màn trình diễn tương tự trước một đội bóng hàng đầu miền Đông khác là Boston Celtics với 28 điểm, 13 rebounds và 10 assists. Phong độ cực cao giúp cho anh bám sát James Harden và Russell Westbrook trong cuộc đua đến danh hiệu MVP mùa giải năm nay.

Sau trận đấu ngày hôm nay, James đã có trung bình 26,6 điểm (đứng thứ 9 tại NBA), 10,1 assists (thứ 3 tại NBA) và 8,6 rebounds (đứng thứ 20 tại NBA) ở 15 trận đấu gần nhất.

Những con số cực kỳ ấn tượng, nhưng điều khác biệt với Harden hay Westbrook của James chính là những tỷ lệ % cực tốt của anh. James dứt điểm với hiệu suất 58,7% và ném 3 điểm thành công với tỷ lệ 50,8% trong chuỗi phong độ ấn tượng đó.

LeBron
LeBron có hiệu suất thi đấu cực tốt

Tầm quan trọng của anh đối với Cavaliers có thể nói là không thể đong đếm được. Người ta thống kê rằng, nếu không có LeBron trên sân thì Cavaliers bị thua trung bình 4,7 điểm trong 100 đường bóng, nhưng nếu có LeBron trên sân thì Cavaliers thắng trung bình 10 điểm. Sự khác biệt anh mang lại cho Cleveland là 10 điểm trên 100 đường bóng.

Đây là sự khác biệt về điểm số cao nhất khi hiện diện trên sân mà một cầu thủ sở hữu tại NBA mùa giải năm nay. Con số ấy phản ánh đúng tầm quan trọng và ảnh hưởng của anh đối với đội bóng chủ quản.

LeBron sở hữu khả năng khiến mọi đồng đội xung quanh anh chơi tốt hơn khả năng vốn có của họ. Hãy nhớ lại cái cách anh đưa Cavaliers vào chung kết NBA và thắng được Golden State Warriors 2 games cách đây 2 năm mà không có Kyrie Irving và Kevin Love.

Kể từ khi Kevin Love và J.R Smith chấn thương, tầm quan trọng của LeBron James với Cleveland càng được thể hiện một cách rõ rệt. Ở tuổi 31 nhưng LeBron vẫn chơi trung bình 37,6 phút một trận (cao thứ 2 tại NBA) dù huấn luyện viên Tyronn Lue  rất muốn cho anh nghỉ dưỡng sức.

Theo trang tính toán bóng rổ dựa trên phần mềm nổi tiếng “projects.fivethirtyeight.com”, Cavaliers có cơ hội đứng thứ 4 về số điểm cách biệt ở mùa này và đứng thứ 3 về cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay. Tất cả những điều đó đều là bởi vì họ sở hữu LeBron James trong đội hình.

Hãy nhìn cái cách mà LeBron giúp cho Kyle Kover ném thành công 50,4% quả 3 điểm của mình kể từ khi gia nhập Cavaliers, hay cái cách thi đấu đầy hiệu quả của Derrick Williams khi anh nhận những đường chuyền từ LeBron.

Và những cầu thủ như Channing Frye hay Richard Jefferson có lẽ sẽ khó có thể được thi đấu quá 15 phút ở những đội bóng khác chứ đừng nói gì đến chuyện thi đấu hiệu quả như hiện tại ở Cavaliers.

Kyle Kover
Kyle Kover hưởng lợi lớn từ King James

Nếu như danh hiệu MVP được trao theo tiêu chí đúng như cái tên của nó là “cầu thủ giá trị nhất” thì có lẽ danh hiệu ấy sẽ thuộc về LeBron James trong 3 hoặc 4 mùa giải sắp tới nữa.

Có thể anh sẽ không có được danh hiệu MVP mùa giải năm nay (Westbrook ghi 48 điểm, 17 rebounds và 9 assisst hôm nay trong trận gặp Phoenix Suns), nhưng không có cầu thủ nào có thể so được với anh về tầm quan trọng đối với đội bóng chủ quản và về phương diện này cũng thật khó để tìm ra một cầu thủ vượt qua được James, cho dù đó là Michael Jordan đi chăng nữa.

Kết quả các trận sáng ngày 04/03 của giải bóng rổ NBA

Atlanta Hawks - Cleveland Cavaliers: 130-135

Orlando Magic - Miami Heat: 110-99

Philadelphia 76ers - New York Knicks: 105-102

Washington Wizards - Toronto Raptors: 106-114

Milwaukee Bucks - L. A. Clippers: 112-101

Dallas Mavericks - Memphis Grizzlies: 104-100

Phoenix Suns - Oklahoma City Thunder: 118-111

Utah Jazz - Brooklyn Nets: 112-97

New Orleans Pelicans - San Antonio Spurs: 98-101 (hiệp phụ)

L. A. Lakers - Boston Celtics: 95-115

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm