NBA ngày 02/02: Sự trở lại của Steph Curry

thứ năm 2-2-2017 16:45:41 +07:00 0 bình luận
Kể từ đầu mùa này khi có thêm sự xuất hiện của Kevin Durant trong đội hình Warriors, dường như Steph Curry thi đấu không còn quá nổi bật như 2 mùa trước đó.

Kể từ đầu mùa này khi có thêm sự xuất hiện của Kevin Durant trong đội hình Warriors, dường như Steph Curry thi đấu không còn quá nổi bật như 2 mùa giải bóng rổ NBA trước đó. 

Những chỉ số cá nhân của anh đều tụt lùi so với mùa giải năm ngoái và cũng không còn thấy ở anh những pha bóng bùng nổ khiến mọi hàng phòng ngự tại giải bóng rổ NBA phải sợ hãi. Curry chơi âm thầm hơn, di chuyển không bóng và hỗ trợ đồng đội nhiều hơn.

Tuy nhiên bước vào năm 2017, đã lại được thấy hình bóng của một siêu cầu thủ từng 2 lần liên tiếp đoạt danh hiệu MVP. Sự xuất sắc của Curry trong tháng 1 đem lại thành tích gần như hoàn hảo cho Golden State Warriors. Họ chỉ kém thành tích bất bại trong tháng 1 chỉ bởi cú Buzzer-Beater của Dion Waiters trong trận thua sát nút trước Miami Heat.

Bước vào trận đấu đầu tiên của tháng 2, Curry và GoldenState tiếp tục thể hiện phong độ không thể cản phá. Curry ghi 39 điểm chỉ trong 30 phút thi đấu giúp GoldenState dễ dàng đánh bại đội khách Charlotte Hornest với tỷ số 126-111. 

Trận đấu sớm được định đoạt ngay trong hiệp đấu đầu tiên khi Curry ném thành công cả 6 quả 3 điểm giúp Warriors dẫn 41-21 chỉ sau 12 phút thi đấu đầu tiên.

Curry tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc trước Hornest
Curry tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc trước Hornest

Curry kết thúc trận đấu với 11 quả 3 điểm thành công, và nếu như không bị cho nghỉ cả hiệp 4 vì đội nhà đã dẫn quá xa thì anh hoàn toàn có thể phá kỷ lục về số quả 3 điểm thành công trong một trận đấu do chính mình nắm giữ (kỷ lục hiện nay là 13 quả 3 điểm thành công).

Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp Curry được cho nghỉ cả hiệp thi đấu thứ 4. Nhưng trong 2 trận đấu chỉ thi đấu có 3 hiệp ấy, anh vẫn có được tổng cộng 82 điểm với hiệu suất dứt điểm 29/43, ném thành công 20/30 quả 3 điểm anh thực hiện. Một thông điệp rõ ràng đã được anh đưa ra: MVP thực sự đã trở lại.

Sau nửa đầu mùa giải tập trung vào việc giúp Kevin Durant nhanh chóng hòa nhập với tập thể mới, có vẻ như đây là thời điểm huấn luyện viên Steve Kerr quyết định quay trở lại với mũi chủ công chính của mình trong 2 năm qua. 

Phong độ của Curry cải thiện đáng kể trong tháng 1 năm 2017
Phong độ của Curry cải thiện đáng kể trong tháng 1 năm 2017

Trong những trận đấu của năm 2017, người ta thấy Curry có bóng trong tay nhiều hơn, chơi Pick-and-Roll nhiều hơn và kết quả là những chiến thắng không thể cản phá của Warriors. 

Với sự tự tin đã trở lại của Curry, GoldenState tiếp tục tiếp tục kéo dãn khoảng cách với các đội bóng bám đuổi phía sau. Trong khi Cleveland và Boston không thể hiện rằng họ biết phòng thủ, Toronto lại gặp những vấn đề trong lối chơi tấn công, SanAntonio Spurs vừa để thua 2 trận tuần trước khi thiếu vắng Kawhi Leonard thì Warriors vẫn tiến về phía trước như một chiếc xe tăng không thể cản phá.

Họ hiện đang thắng cách biệt trung bình 13,13 điểm mùa này, khoảng cách cao nhất trong lịch sử NBA. Với phong độ hiện tại, Warriors hoàn toàn có thể phá kỷ lục thắng trung bình 12,28 điểm của LA Lakers huyền thoại mùa bóng 1971-1972.

Với phong độ cao của các ngôi sao, thật khó để Warriors có thể lần thứ 2 liên tiếp để lỡ cơ hội vô địch
Với phong độ cao của các ngôi sao, thật khó để Warriors có thể lần thứ 2 liên tiếp để lỡ cơ hội vô địch

Với sự trở lại của lối chơi xoay quanh Curry và những gì anh thể hiện trong tháng 1, GoldenState đã nhắc nhở một điều mà dường như rất nhiều người đã quên: Curry vẫn là cầu thủ hay nhất của giải đấu.

Và với những gì Warriors thể hiện cùng những vấn đề mà các đội bóng khác đang mắc phải, thật khó để tin rằng có một đội bóng nào có thể đánh bại Warriors trong trận chung kết NBA năm nay. 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Golden State Warriors - Charlotte Hornets

 

Kết quả các trận sáng ngày 02/02 của giải bóng rổ NBA

Cleveland Cavaliers - Minnesota Timberwolves: 125-97

Orlando Magic - Indiana Pacers: 88-98

Boston Celtics - Toronto Raptors: 109-104

Brooklyn Nets - New York Knicks: 90-95

Detroit Pistons - New Orleans Pelicans: 118-98

Miami Heat - Atlanta Hawks: 116-93

Dallas Mavericks - Philadelphia 76ers: 113-95

Denver Nuggets - Memphis Grizzlies: 99-119

Phoenix Suns - L. A. Clippers: 114-124

Utah Jazz - Milwaukee Bucks: 104-88

Oklahoma City Thunder - Chicago Bulls: 100-128

Golden State Warriors - Charlotte Hornets: 126-111

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm