NBA ngày 02/01: Sóng ngầm ở Atlanta Hawks và Detroit Pistons

thứ hai 2-1-2017 15:49:11 +07:00 0 bình luận
Millsap giúp Atlanta Hawks đánh bại Spurs ngay sau khi BLĐ tuyên bố anh có thể ra đi và Detroit Pistons vẫn khiến fan thất vọng do nhọc nhằn hạ Heat quá yếu.

Paul Millsap giúp Atlanta Hawks đánh bại San Antonio Spurs ngay sau khi ban lãnh đạo tuyên bố anh có thể ra đi và Detroit Pistons vẫn khiến người hâm mộ thất vọng do phải nhọc nhằn hạ Miami Heat quá yếu ở giải bóng rổ NBA sáng nay.

Quan hệ giữa Millsap với Hawks rạn nứt

Nếu có danh hiệu dành cho đội bóng bất ổn nhất NBA kể từ đầu mùa, ắt hẳn khó thoát khỏi tay Atlanta Hawks. Họ khởi đầu mùa giải đầy khí thế với thành tích 9 trận thắng sau 11 trận đấu. Tuy nhiên họ nhanh chóng đưa người hâm mộ Atlanta “xuống đất” khi để thua 10 trong 11 trận tiếp theo.

Phong độ theo kiểu “tàu lượn” của Atlanta lại tiếp tục khi họ thắng 8 trong 11 trận tiếp theo, và có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại đội bóng có thành tích tốt thứ 2 NBA là San Antonio Spurs với tỷ số 114-112 ở hiệp phụ.

Cầu thủ xuất sắc nhất của Atlanta trong trận đấu này vẫn là ngôi sao Paul Millsap với 32 điểm và 13 rebounds. Tuy nhiên bản thân Paul Millsap và các cổ động viên Atlanta vẫn chưa thể quá vui mừng sau chiến thắng này, vì trước khi trận đấu diễn ra, đã có thông tin Hakws muốn để Paul Millsap ra đi ngay trong mùa giải năm nay.

Millsap đang có tương lai bất định tại Atlanta Hawks
Millsap đang có tương lai bất định tại Atlanta Hawks

Cùng với Millsap, 2 cầu thủ kỳ cựu khác là Kyle Kover và Thabo Sefolosha cũng đều nằm trong danh sách bị thanh lý. Đây là 3 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này, và ban lãnh đạo Atlanta đang tìm mọi cách vớt vát lại để không chịu cảnh mất trắng họ vào cuối mùa.

Nếu họ thật sự ra đi, đặc biệt là Paul Millsap thì có lẽ mùa giải năm nay đối với Atlanta Hawks sẽ không còn nhiều mục tiêu để hướng tới. Mùa hè vừa qua họ đã mất đi cầu thủ hay nhất là trung phong Al Horford, và với việc tiếp tục để Millsap ra đi, Atltanta sẽ chính thức bước vào giai đoạn tái thiết đội hình.

Động thái này của ban lãnh đạo đã vấp phải khá nhiều chỉ trích của người hâm mộ. Rõ ràng với đội hình hiện tại, Atlanta Hawks vẫn hoàn toàn đủ sức cạnh tranh cho một suất ở vòng Play-Off miền Đông và thậm chí là tiến sâu vào bán kết hoặc chung kết. Ở miền Đông hiện tại, có lẽ chỉ có Toronto Raptors và Cleveland Cavaliers là được đánh giá cao hơn họ mà thôi.

Nếu để những cầu thủ kỳ cựu ra đi, Atlanta chỉ biết trông cậy vào các cầu thủ trung bình như Tim Hardaway
Nếu để những cầu thủ kỳ cựu ra đi, Atlanta chỉ biết trông cậy vào các cầu thủ trung bình như Tim Hardaway

Với 1 năm cuối trong hợp đồng của mình, rõ ràng giá trị của Millsap, Kover hay Thofolosha trên thị trường chuyển nhượng là không cao và Atlanta khó có thể đưa về những hảo thủ tương xứng khi để họ ra đi.

Vì thế việc đánh đổi những giá trị thành tích của câu lạc bộ trong mùa giải năm nay lấy những giá trị về mặt kinh tế và nhân lực có lẽ chưa phải là bước đi khôn ngoan của ban lãnh đạo Atlanta Hawks.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Atlanta Hawks - San Antonio Spurs

 

Detroit Pistons có phong độ giật lùi

Những nỗi thất vọng của các cổ động viên tại thành phố công nghiệp Detroit tiếp tục kéo dài cho dù đội khách Detroit Pistons đã đánh bại đội chủ nhà Miami Heat với tỷ số 107-98.

Mimai Heat bước vào trận đấu với Detroit khi thiếu vằng những cầu thủ tốt nhất như Hassan Whiteside, Goran Dragic và Justise Winslow vì chấn thương. Tuy nhiên họ vẫn dễ dàng dẫn trước đội khách 14 điểm sau 2 hiệp đấu đầu tiên.

Detroit đã may mắn thoát hiểm ở Miami trong 2 hiệp sau và giành chiến thắng chung cuộc, nhưng những gì họ thể hiện tiếp tục khiến huấn luyện viên Van Gundy không thể hài lòng.

Detroit tiếp tục chơi tồi trong cả tấn công và phòng thủ. Huấn luyện viên Van Gundy vẫn chưa thể điều phối được thời gian cầm bóng của các hậu vệ một cách hợp lý nhất kể từ khi PG Reggie Jackson trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, khả năng phòng thủ tồi tệ tiếp tục được thể hiện khi họ đang đứng thứ 28 trên 30 đội về chỉ số phòng thủ kể từ giữa tháng 12. 

Pistons đang đứng thứ 28 trên 30 đội về chỉ số phòng thủ kể từ giữa tháng 12
Pistons đang đứng thứ 28 trên 30 đội về chỉ số phòng thủ kể từ giữa tháng 12

Andre Drummond có một trận đấu với chỉ số đẹp (25 điểm, 18 rebounds) nhưng anh vẫn chưa chuyển hóa được những chỉ số đó thành hiệu quả trên sân. Những pha tấn công dưới rổ của Drummond chỉ hiệu quả khi anh có cơ hội úp rổ và Detroit luôn phòng ngự tốt hơn khi Drummond ngồi trên ghế dự bị.

Trong khi đó, Jackson cũng có trận đấu tốt nhất kể từ khi anh trở lại với 27 điểm và 4 assists. Tuy nhiên thực tế anh vẫn chưa tìm được sự cân bằng giữa kiến thiết và dứt điểm, trong khi khả năng phòng ngủ của Detroit suy giảm đáng kể từ lúc Jackson quay trở lại đội hình.

Reggie Jackson có trận đấu tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương
Reggie Jackson có trận đấu tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương

Rõ ràng, đội bóng trẻ Detroit đã có sự thụt lùi so với chính bản thân họ ở mùa giải năm ngoái. Huấn luyện viên Van Gundy đã có những động thái khá mạnh trong cả chiến thuật lẫn tâm lý nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả. Khi mùa giải đã đi qua được non nửa, chuỗi phong độ nghèo nàn này hoàn  toàn có thể khiến họ phải trả giá bằng suất Play-off. 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Miami Heat - Detroit Pistons

 

Kết quả các trận sáng ngày 02/01 của giải bóng rổ NBA

Atlanta Hawks - San Antonio Spurs: 114-112 (hiệp phụ)

Indiana Pacers - Orlando Magic: 117-104

Miami Heat - Detroit Pistons: 98-107

Minnesota Timberwolves - Portland Trail Blazers: 89-95

L. A. Lakers - Toronto Raptors: 114-123

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm