NBA muộn ngày 24/11: Lakers lọt bẫy, Warriors thắng đậm nhất mùa

thứ năm 24-11-2016 19:15:00 +07:00 0 bình luận
LA Lakers như lọt vào cái bẫy của BTC do không có ngày nghỉ nào trước khi đến sân của Warriors nên phải nhận thất bại với cách biệt cao nhất mùa này.

LA Lakers như lọt vào cái bẫy của BTC giải bóng rổ NBA do không có ngày nghỉ nào trước khi đến sân của Warriors - đội mạnh nhất NBA hiện nay về khả năng tấn công, nên phải nhận thất bại với cách biệt cao nhất mùa này.

Dallas Mavericks - Los Angeles Clippers: 104-124 

Clippers đang bắt đầu chuỗi 6 trận du đấu của mình bằng chiến thắng ấn tượng 124-104 tại sân của Dallas Mavericks. Họ đã có nửa đầu trận đấu tốt nhất trong lịch sử câu lạc bộ bằng 68 điểm ghi được với hiệu suất 61%, trong đó có tới 9 quả 3 điểm vào rổ.

Nạn nhân của họ, Mavericks đang sở hữu thành tích kém nhất NBA với chỉ 2 trận thắng, 12 trận thua và đang phải đấu tranh với hàng loạt những chấn thương lên những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội. Đây cũng là khởi đầu 14 trận tồi tệ nhất lịch sử của họ.

Mavs đã có được sự trở lại của tiền phong Nowitzki nhưng đó vẫn không đủ để họ tránh được trận thua thứ 7 liên tiếp.

Ở những phút đầu trận đấu, Mavs đã phát động tấn công rất nhanh và sớm dẫn trước 15-7 nhưng không lâu sau Clippers đã lấy lại được tinh thần và gỡ lại 26-26 khi gần kết thúc hiệp 1.

Hậu vệ Austin Rivers ra sân từ băng ghế dự bị đã ghi 2 quả 3 điểm liền trong chỉ 4 giây giúp ấn định tỉ số hiệp đầu tiên là 32-26 cho Clippers. Rivers kết thúc trận đấu với 22 điểm bao gồm 6 quả 3 điểm.

Hiệp 1 gần như đã đóng dấu trận thua cho Dallas khi cứ theo cái đà đó họ trượt dài, để Clippers vươn lên dẫn 68-45 sau 2 hiệp nhờ pha chạy điểm 20-4 trong những phút cuối hiệp 2.

Chiến thắng giúp Clippers thăng hoa nhưng lại dìm Mavericks xuống đáy của bảng xếp hạng.
Chiến thắng giúp Clippers thăng hoa nhưng lại dìm Mavericks xuống đáy của bảng xếp hạng.

Khoảng cách điểm được kéo giãn lên tới 31 điểm trong hiệp 3 nhờ thế mà huấn luyện viên Doc Rivers đã cho nghỉ hầu hết các cầu thủ chủ chốt của mình. Có tới 7 cầu thủ Clippers ghi trên 10 điểm trong đó các cầu thủ đội hình xuất phát chỉ thi đấu chưa tới 25 phút.

Tiền phong kì cựu Dirk Nowitzki có thi đấu nhưng chỉ ở trên sân 20 phút, anh ghi 10 điểm và 6 rebounds. Điểm sáng hiếm hoi bên phía Dallas vẫn thuộc về cầu thủ mới Harrison Barnes. Anh ghi 22 điểm với hiệu suất 10/19.

Dù vậy, huấn luyện viên của Dallas - ông Rick Carlisle tỏ ra lạc quan về tình hình sức khỏe của các cầu thủ và hi vọng Dallas sẽ tốt dần lên từ thời điểm này.

Utah Jazz – Denver Nuggets: 108-83

Utah Jazz thực sự lột xác nhờ sự quay trở lại của George Hill sau chấn thương ngón tay. Anh ghi 22 điểm giúp biến Utah thành một đội bóng khác hẳn so với chính họ trong trận thua chính Denver hôm thứ Bảy.

Utah dừng chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng một màn trình diễn ấn tượng ở cả 2 đầu sân khi giới hạn hiệu suất đối phương xuống 31,8% trong khi ném rổ đạt 49,4%

Siêu sao của đội bóng Gordon Hayward ghi 22 điểm, 7 assists. Trung phong Gobert ghi 19 điểm, 13 rebounds qua đó tăng số lần double-double của mình lên 8 cho mùa giải này.

Các cầu thủ của Utah như được thả lỏng nhờ sự điều phối của Hill, một cầu thủ mới tới Utah trong mùa này mà thôi nhưng anh đã tỏ ra rất hợp với đội bóng mới.

Bên phía Denver, các cầu thủ xuất phát không thi đấu tốt, nhường sân cho đội hình dự bị mà dẫn đầu là Jamal Murray ghi 23 điểm và Wilson Chandler (13 điểm) nhưng từng đó không đủ để Denver thoát được trận thua thứ 9 của mùa giải.

Sự trở lại của George Hill là chìa khóa cho chiến thắng trước Denver của Utah.
Sự trở lại của George Hill (3) là chìa khóa cho chiến thắng trước Denver của Utah.

Jazz khởi đầu trận đấu bằng tỉ số 14-0 ghi được sau 4 lần lên bóng liên tiếp trong hơn 2 phút thi đấu. Cách đây ít hôm họ chỉ ghi được đúng ngần ấy điểm trong cả hiệp 1 khi đấu ở sân của Denver.

Hayward mở đầu trận đấu bằng 1 pha 3 điểm và một lỗi điểm liên tiếp nhau. Jazz vươn lên dẫn trước 22-3 bằng 2 pha 3 điểm liên tiếp của Hill và Hood. Denver ném trượt 7 quả liên tiếp cho đến khi Chandler vào phá băng bằng 1 quả 3 điểm ở 4 phút 30 giây của hiệp 1.

Denver cho đến giờ vẫn loay hoay đi tìm đội hình xuất phát để cải thiện tình trạng khởi đầu trận đấu tệ hại. Chandler là cầu thủ dự bị nhưng lại là người kéo cả đội với 13 điểm ghi được trong hiệp đấu đầu. Anh cùng Arthur và Murray đã ném những quả 3 điểm quan trọng giúp thu hẹp khoảng cách 31-20 của hiệp 1.

Cho đến hiệp 2 thì khoảng cách đã được san bằng 45-45 nhờ một pha cứu bóng ghi điểm của Faried. Nhưng ngay sau đó thì Hood đã đáp trả bằng 2 pha ghi điểm liên tiếp giúp Jazz duy trì thế dẫn trước sau hiệp 2.

Denver lại một lần nữa bị đẩy ra xa khi Utah lấn át ở đầu hiệp 3 với khoảng cách điểm có lúc lên tới 70-50 sau một pha 3 điểm của Hill. Đội khách lặp lại sai lầm của hiệp 1 khi ném trượt 9 quả liền cho đến khi Murray ném được 1 quả 3 điểm.

Khoảng cách điểm lớn nhất của trận đấu là 28 điểm có được trong hiệp 4 và dập tắt hoàn toàn mọi nỗ lực vươn lên của Denver.

New Orleans Pelicans – Minnesota Timberwolves: 117-96

Ngôi sao Anthony Davis thể hiện quyết tâm vô cùng lớn của mình để giúp Pelicans trèo lên khỏi cái hố 1-9 khi khởi đầu mùa giải. Anh ghi 21 điểm trong hiệp 1 và tổng số 45 điểm, 10 rebounds giúp họ vượt qua Minnesota với tỉ số 119-96.

Đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Pelicans và chuỗi trận thắng dài nhất trong 2 mùa giải dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alvin Gentry. Những chiến thắng liên tiếp là rất quan trọng giúp các cầu thủ Pelicans lấy lại sự tự tin cần thiết.  

Thế nhưng trời yên biển lặng không lâu ở New Orleans, thủ lĩnh của đội bóng Anthony Davis, người vừa mới bị đau đầu gối khi lao lên băng ghế khán giả để vớt bóng ở Atlanta hôm thứ Ba vừa rồi thì hôm nay lại lâm vào cảnh tương tự trong một nỗ lực cứu bóng giống lần trước.

Tim Frazier, ghi 11 điểm và 8 assists, nói anh và các đồng đội đã nhiều lần dặn Davis đừng ném mình vào những pha bóng mạo hiểm như thế nhưng không được.

Anthony Davis có phen làm đứng tim các đồng đội khi lần thứ 2 liên tiếp va đầu gối vào hàng ghế khán giả trong trận thắng Minnesota vừa qua.
Anthony Davis có phen làm đứng tim các đồng đội khi lần thứ 2 liên tiếp va đầu gối vào hàng ghế khán giả trong trận thắng Minnesota vừa qua.

Pelicans đánh vào điểm yếu chí tử của Minnesota bằng màn tăng tốc 26-4 ở giữa hiệp 3. Hiệp đấu yếu nhất của Minnesota khiến họ chỉ ghi được vỏn vẹn 18 điểm, bằng phân nửa của đối thủ. Và như bao trận thua khác Minnesota không thể vớt lại được những sai lầm ở hiệp 3 để rồi thua chung cuộc.

Hậu vệ Andrew Wiggins tiếp tục có trận đấu tệ thứ 3 liên tiếp với 19 lần ném rổ chỉ thành công có 2, ghi 13 điểm trong 30 phút thi đấu, cũng là một lý do giải thích cho chiến bại của những chú sói Minnesota.

Golden State Warriors – Los Angeles Lakers: 149 -106

Lịch thi đấu dày đặc như cái bẫy đưa Lakers vào thế khó khi phải tới làm khách trên sân một đối thủ quá mạnh là Golden State Warriors mà không có ngày nghỉ đệm nào.

Đây là lần thứ 2 hai đội gặp nhau sau chiến thắng bất ngờ của các chàng trai trẻ Lakers trước đội bóng 2 lần liên tiếp vô địch miền Tây vào ngày 4/11 vừa qua.

Mở đầu trận đấu, Curry đã thả 4 trái bom 3 điểm vào lưới của Lakers nhanh chóng đưa Warriors vươn lên dẫn trước trên 10 điểm. Thế trận gần như 1 chiều khi khoảng cách cứ giãn dần ra đến 31 điểm ở hiệp 3 và cuối cùng là 43 điểm, chênh lệch điểm số lớn nhất mùa giải cho đến thời điểm bây giờ.

Klay Thompson chuyền cho Zaza Pachulia dứt điểm, 1 trong 47 assist của Golden State ở trận này.
Klay Thompson (giữa) chuyền cho Zaza Pachulia dứt điểm, 1 trong 47 assist của Golden State ở trận này.

Huấn luyện viên Luke Walton của Lakers có thể nói là khá quen thuốc ở Golden State khi ông là trợ lý cho Steve Kerr dẫn dắt đội bóng này có chuỗi 24 trận thắng liên tiếp ở mùa giải trước.

Nhưng chiến thắng này của GoldenState là điều gì đó mà Walton không thể tưởng tượng được. Các chiến binh GoldenState có 47 assist trong 53 lần ném rổ thành công và đó cũng là thành tích assist cao nhất NBA kể từ năm 1991.

Curry kết thúc trận đấu với 31 điểm, Durant 28 còn Thompson thì ghi được 26 điểm. Cả đội ném 19 quả 3 điểm với hiệu suất trên 50%.

Bên phía Lakers, tân binh Ingram và dự bị Clarkson và Williams có được cho mình mỗi người 16 điểm. Nhưng do thiếu vắng 2 vị trí quan trọng là D. Russell và J. Randle vì chấn thương nên họ không thể vớt vát được một trận thua bẽ bàng.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Golden State Warriors – Los Angeles Lakers

 

Sacramento Kings – Oklahoma City Thunder: 116-101

Kings ra sân với đội hình small lineup (đội hình thể hình nhỏ có thế mạnh về sự nhanh nhẹn và ném xa) với chìa khóa cho việc triển khai tấn công giao cho Cousins và Koufos. Sự linh hoạt của hàng hậu vệ đã giúp họ ghi được tới 36 điểm trong hiệp 3, tạo đà vững chắc cho chiến thắng cuối cùng.

Cousins ghi 36 điểm trong khi Gay ghi được tới 17 điểm cho Kings nhờ sự đổi mới trong đội hình và giúp Kings có được điểm số cao thứ 2 mùa giải của mình.

Hậu vệ Russell Westbrook của Thunder tiếp tục có một trận đấu tốt với 31 điểm, 11 rebounds và 9 assists còn Oladipo ghi 18 điểm nhưng vẫn không đủ đưa Oklahoma City đến với chiến thắng.

Cousins là chìa khóa cho đội hình chiến thuật mới của Kings khiến một mình Adams là không đủ để ngăn bước chân anh.
Cousins là chìa khóa cho đội hình chiến thuật mới của Kings khiến một mình Adams là không đủ để ngăn bước chân anh.

Các phương án phòng ngự áp đặt lên Cousins do Adams hoặc Kanter hoặc đôi khi là cả 2 phụ trách, nhưng vẫn không thể ngăn được anh chàng to con này. Cousins tỏ rõ sự vượt trội với 16 điểm, 6 rebounds ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Tiền phong Rudy Gay có sự trở lại sau nửa đầu trận im lặng, ghi tới 15 điểm trong nửa sau của trận đấu, trong đó có pha 3 điểm ấn định khoảng cách điểm 87-75 trong hiệp 3 cho Kings sau khi dẫn trước 51-48 ở giữa trận.

Thunder không thể dẫn trước Kings một lần nào kể từ hiệp 3 và qua đó có trận thua thứ 7 trong 9 trận gần đây sau khi có thành tích ấn tượng 6-1 ở đầu mùa giải.

Brooklyn Nets – Boston Celtics: 92-111

Sự trở lại của trung phong ngôi sao Al Hoford có vẻ như chính là điều mà đội hình Boston Celtics còn thiếu. Dù chỉ mới trải qua 6 trận cùng đội bóng mới, tuy nhiên Horford đã thể hiện  tầm quan trọng và ảnh hưởng của anh lên toàn đội bóng.

Horford tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng với 17 điểm, 8 assists và 5 rebounds trong chiến thắng đậm 111-90 ngay trên sân của Brooklyn Nets.

“Al có thể ghi điểm, nhưng anh ấy mang tới điều quan trọng hơn cho chúng tôi là sự luân chuyển bóng”, hậu vệ Bradley phát biếu sau trận đấu. “Chúng tôi chơi thật sự thoải mái khi có anh ấy ở trên sân”.

Boston đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp kể từ khi Horford trở lại sau chấn thương, nâng thành tích của họ khi có mặt Horford trong đội hình lên 5-1. Họ đã thực sự trở lại vị thế của một đội bóng mạnh tại miền Tây.

Brook Lopez (Brooklyn Nets) cố gắng ngăn cản Al Horford (Boston Celtics, áo xanh).
Brook Lopez (Brooklyn Nets) cố gắng ngăn cản Al Horford (Boston Celtics, áo xanh).

Boston đã áp đảo đội chủ nhà ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu và nhanh chóng dẫn trước 17 điểm sau hiệp thi đấu đầu tiên. Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm sau khi 2 hiệp đầu kết thúc. Tuy nhiên Boston đã chơi tập trung ở 2 hiệp sau và không cho Brooklyn bất kỳ một cơ hội nào để gây bất ngờ.

Bên cạnh Horford, bộ đôi hậu vệ của Boston cũng có ngày thi đấu xuất sắc. Trong khi Isaiah Thomas ghi được 23 điểm thì Avery Bradley đóng góp 22 điểm, 7 rebounds và 5 steal.

Detroit Pistons – Miami Heat: 107-84

Cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa 2 trung phong cổ điển xuất sắc hiếm hoi của NBA hiện nay rốt cuộc lại kết thúc không hấp dẫn như người ta mong đợi. Đội chủ nhà Detroit đã dễ dàng hủy diệt những vị khách đến từ Miami với tỷ số cách biệt 23 điểm.

Trong khi Drummond ghi được 18 điểm, 15 rebounds, 4 blocks cùng 4 steals thì Whiteside chỉ có vọn vẹn 6 điểm và 8 rebounds. 

Đội chủ nhà Detroit khởi đầu mạnh mẽ và vươn lên dẫn trước 56-42 sau 2 hiệp đấu đầu tiên. Ở đầu hiệp 3, Miami cố gắng bám đuổi khi kéo cách biệt xuống còn 9 điểm.

Cuộc đấu Hassan Whiteside (phải) với Andre Drummond (áo đỏ) không hấp dẫn như mong đợi.
Cuộc đấu Hassan Whiteside (phải) với Andre Drummond (áo đỏ) không hấp dẫn như mong đợi.

Tuy nhiên Pistons có chuỗi lên điểm 23-8 để dẫn trước 81-57. Trận đấu coi như được an bài nên huấn luyện viên 2 đội quyết định tung các cầu thủ dự bị vào sân.

Tính ra, 5 cầu thủ trong đội hình chính thức của Heat chỉ ghi được 32 điểm và có hiệu suất dứt điếm là 11/35. Chỉ có hậu vệ Dion Waiters ghi được số điểm với 2 chữ số là 11 điểm.

Bên phía đội chủ nhà thì ngoài Drummond, những cầu thủ khác đều có được phong độ tốt như Kentavious Caldwell-Pope ghi được  22 điểm và 5 assists. Trận thắng này giúp Pistons tiếp tục nâng thành tích ấn tượng trân sân nhà lên 6-2.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Detroit Pistons – Miami Heat

 

Houston Rockets – Toronto Raprors: 102-115

Chuỗi phong độ ấn tượng 3 trận thắng liên tiếp của Houston Rockets đã bị chặn đứng bởi Toronto Raptors. Trong một ngày thi đấu mà ngôi sao của họ - James Harden để mất bóng quá nhiều (12 lần) thì thất bại là một điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, sự khởi đầu chậm chạp trong 2 hiệp đầu tiên cũng là nguyên nhân khiến đội chủ nhà thất bại. Họ bị dẫn 54-39 sau khi kết thúc 2 hiệp đầu khi mà có hiệu suất ném 3 điểm trong hiệp đấu đầu tiên là 0/8 và sau giờ nghỉ là là 3/20.

Hiệp 3 là một hiệp đấu bùng nổ của ngôi sao DeMar DeRozan bên phía Raptors. Anh ghi 21 trong tổng số 24 điểm của mình trong hiệp 3, qua đó chặn đứng mọi nỗ lực rút ngắn khoảng cách của Houston.

DeMar DeRozan và James Harden tiếp tục đua tài như thời còn thơ ấu tại Los Angeles.
DeMar DeRozan và James Harden tiếp tục đua tài như thời còn thơ ấu tại Los Angeles.

Đã có thời điểm ở hiệp 4 khi Houston rút ngắn cách biệt từng có lúc lên đến hơn 20 điểm xuống còn 7 điểm, tuy nhiên SF Demarre Carroll ghi 5 điểm liên tiếp bằng 1 pha ném 3 điểm và 1 pha úp rổ mạnh mẽ đã chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà.

Bên cạnh DeRozan, hậu vệ Klye Lowry đóng góp 17 điểm và 9 assists. Trung phong Jonas Valanciunas cũng có được 15 điểm và 16 rebounds. Chiến thắng này đã kết thúc chuỗi 9 trận thua của Toronto trước Houston Rockets.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm