NBA mùa giải 2018-19: Tột đỉnh của Kevin Durant là đây

thứ hai 15-10-2018 7:53:08 +07:00 0 bình luận
Mùa giải NBA tới đây có thể trở thành thời điểm tột đỉnh vinh quang mà Kevin Durant đạt được trong sự nghiệp của siêu sao này.

Mùa giải NBA tới đây có thể trở thành thời điểm tột đỉnh vinh quang mà Kevin Durant đạt được trong sự nghiệp của siêu sao này.

Hành trình chinh phục đỉnh cao giải bóng rổ nhà nghề Mỹ vốn không bao giờ bằng phẳng nhưng Kevin Durant, với sự trợ giúp của những đồng đội mạnh, có thể đạt được thành tựu đỉnh cao tại mùa giải tới đây.

NBA mùa giải 2018-19: Tột đỉnh của Kevin Durant là đây - Ảnh 1.

Durant có thể tự tin hướng tới danh hiệu MVP thứ 2 trong sự nghiệp.

Durant vẫn nằm trong cuộc đua MVP

MVP là danh hiệu dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải. Với tư cách thành viên thuộc một đội hình 5 All-Star, cơ hội của Durant bị giảm đi nhưng không đồng nghĩa với việc hoàn toàn mất đi khả năng cạnh tranh.

Năm ngoái, cựu siêu sao Oklahoma City Thunder từng chia sẻ:

"Tôi thích lối chơi và văn hóa của Golden State Warriors. Đó chính là lí do lớn nhất tôi gia nhập đội bóng này. Năm 2016, tôi từng tin rằng Warriors sẽ mang tới cho tôi những bài học mà tôi chưa từng biết trong sự nghiệp."

Sau 2 mùa giải vừa qua, Durant đã chứng minh điều anh nói hoàn toàn chính xác. Ở mùa giải đầu tiên gia nhập Warriors, anh đạt được hiệu suất ghi 3 điểm tốt nhất trong cả sự nghiệp.

Xem những pha phòng ngự ấn tượng của Durant tại Warriors (Video bản quyền từ NBA).

Mùa giải thứ hai, Durant khiến giới quan sát NBA ngạc nhiên với sự tiến bộ thần tốc nơi khả năng phòng ngự. Kết thúc regular season 2017-18, anh chỉ đứng thứ 2 trong danh sách bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ phòng ngự hay nhất năm (xếp sau trung phong Rudy Gobert của Utah Jazz).

Điểm cộng của Durant nằm ở sự nâng cấp bản thân lên mức độ toàn diện khi anh đứng trong đội ngũ Warriors. Lúc còn khoác áo OKC, Durant có những mùa giải ghi trung bình tới hơn 30 điểm nhưng anh hoàn hảo hơn khi được thi đấu cho đội bóng mới.

Mùa giải thứ 3 được dự đoán sẽ chứng kiến sự tiến bộ leo thang của cầu thủ này. Công thủ và sở hữu kỹ năng toàn diện, chỉ cần Durant đạt tới mốc trung bình trên 30 điểm và hơn 6 kiến tạo ở mùa giải tới, mục tiêu đoạt MVP sẽ trở thành nhiệm vụ hoàn toàn khả thi.

NBA mùa giải 2018-19: Tột đỉnh của Kevin Durant là đây - Ảnh 3.

Thành tựu của Durant sẽ không chỉ dừng lại ở 2 chức vô địch, 1 danh hiệu MVP và 2 danh hiệu MVP chung kết.

Những dự đoán dễ dàng hơn

Trừ trường hợp gặp chấn thương, Kevin Durant có thể thuận lợi đạt được những điều tuyệt vời trong mùa giải NBA 2018-19.

Trước tiên, anh có thể dễ dàng đạt được chỉ số trung bình trong khoảng 27 điểm, 6 rebound và 4 kiến tạo mỗi trận. Điều giúp anh có lần thứ 10 tham dự NBA All-Star và gần như đảm bảo một suất trong đội hình tiêu biểu toàn giải đấu.

Warriors vẫn được đánh giá như đội bóng nắm cơ hội vô địch cao nhất trong khi Durant luôn đóng vai chính trong các loạt trận chung kết ở 2 mùa giải vừa qua.

Thêm danh hiệu MVP chung kết và chức vô địch NBA lần thứ 3 liên tiếp cho Durant. Anh sẽ sánh ngang với hai cầu thủ vĩ đại khác là Michael Jordan (Chicago Bulls) và Shaquille O'Neal (Los Angeles Lakers).

Bước vào mùa giải 2018-19, Durant chỉ cần 87 điểm để đạt được cột mốc 21 nghìn điểm trong toàn sự nghiệp. Như vậy, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Warriors có vinh dự sở hữu con số 21 nghìn điểm này. Mùa giải mới đang mở ra trước mắt Durant với những kỳ vọng lớn lao.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm