NBA đấu muộn ngày 10/11: Harden kiêu ngạo, được không?

thứ năm 10-11-2016 17:08:41 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi tuyên bố mình là cầu thủ và hậu vệ cầm bóng xuất sắc nhất hiện nay, James Harden kiếm ngay triple-double giúp Houston hạ Spurs của Kawhi Leonard.

Ngay sau khi tuyên bố mình là cầu thủ và hậu vệ cầm bóng xuất sắc nhất hiện nay, James Harden kiếm ngay triple-double giúp Houston hạ Spurs của Kawhi Leonard.

Phoenix Suns - Detroit Pistons: 107-100

Đội khách là những người thi đấu tốt hơn trong hiệp 1. Hai đội thi đấu ngang ngửa trong những phút đầu của trận đấu nhưng Pistons với sự xuất sắc của Caldwell-Pope có chuỗi run điểm để vươn lên dẫn 22-14 khi thời gian còn 5 phút. Kết thúc hiệp 1 tỉ số là 28-19 nghiêng về đội khách.

Suns có sự thay đổi chiến thuật khi đưa Alex Len thi đấu ở đội hình chính và đẩy Dudley về đội hình dự bị thì đội hình dự bị của đội chủ nhà đã có sự khác biệt khi họ có Brandon Knight cùng với Dudley và PJ Tucker khắc chế đội hình chơi Small (tiền phong phụ) của đội khách.

Hiệp thứ 2 các cầu thủ chủ nhà vươn lên mạnh mẽ với những pha ghi điểm của Knight và Leandro Barbosa. Kết thúc hiệp thứ 2 tỉ số là 51-54 nghiêng về đội chủ nhà. 

Hai đội tiếp tục thi đấu giằng co trong 2 hiệp đấu sau nhưng các cầu thủ chủ nhà dứt điểm chính xác hơn trong những thời điểm quyết định của trận đấu.

Tobias Harris là người thi đấu không được tốt trong ngày hôm nay ghi chỉ thành công 3/12 cú ném cho Detroit và ghi được 9 điểm trong đó 8 điểm là số điểm anh ghi được trong 2 hiệp đấu đầu tiên. Mặc dù Caldwell-Pope có ngày thi đấu rất hay cùng với Drummond nhưng không thể thu hẹp khoảng cách.

Cú double-double của Drummond không đủ để Detroit hạ Suns.
Cú double-double của Drummond không đủ để Detroit hạ Suns.

Ngược lại, có vẻ như các cầu thủ Suns đã bắt đầu vào guồng khi những cầu thủ chủ chốt của họ bắt đầu đạt phong độ cao như Bledsoe và Booker. Họ có 2 trận thua khá sát với 2 đội bóng mạnh và trong trận đấu thứ 3 họ đã có chiến thắng trên sân nhà.

Về cá nhân, Andre Drummond có double-double với 18 điểm và 14 rebounds, Kentavious Caldwell-Pope dẫn đầu với 27 điểm và 6 rebounds, Marcus Morris ghi được 16 điểm, Jon Leuer có 11 điểm và 9 rebounds từ băng ghế dự bị của Detroit.

Eric Bledsoe và Alex Len mỗi người có double-double, TJ Warren có 18 điểm và 4 rebounds, Devin Booker có 11 điểm, Jared Dudley ghi 19 điểm và 5 rebounds, Brandon Knight có 14 điểm và 3 kiến tạo sau khi vào sân từ băng ghế dự bị của Suns.

Indiana Pacers - Philadelphia 76ers: 122-115 (hiệp phụ)

Dario Saric có double-double đầu tiên trong sự nghiệp ở NBA với 14 điểm và 12 rebounds, Robert Covington ghi 23 điểm và 6 rebounds, Gerald Henderson có 17 điểm và 5 rebounds.

Jahill Okafor thay thế Embiild không thi đấu trong trận đấu này ở đội hình xuất phát Philadelphia 76ers và cũng có 15 điểm và 3 rebounds, Hollis Thompson ghi 19 điểm và 6 rebounds khi vào sân từ đội hình dự bị.

Jeff Teague là cầu thủ chơi hay nhất đội chủ nhà ngày hôm nay với 30 điểm và 9 pha kiến tạo, Paul George cũng có cho mình 28 điểm và 8 rebounds, Myles Turner có 15 điểm và 9 rebounds, Al Jefferson có 18 điểm và 6 rebounds, CK Miles ghi 12 điểm và 4 rebounds từ đội hình dự bị của Indiana Pacers.

Đây là trận đấu mà Embilld không thi đấu, song những cầu thủ còn lại của Phily đã thể hiện mình rất tốt. Henderson có 10 điểm trong 2 hiệp đấu đầu tiên, bao gồm 6 điểm cuối cùng của Phily trong hiệp cuối là do anh ghi. Kết thúc 2 hiệp đấu đầu tiên đội khách tạm dẫn 60-54.

Đội hình 2 của Indiana khá dày với sự có mặt của CJ Miles và cựu All-Star Jefferson thì không khó để đội chủ nhà kéo điểm trong những phút cuối của hiệp 3, khi đây là thời gian các huấn luyện viên thường cho đội hình chính của mình ra nghỉ để dưỡng sức. Kết thúc hiệp 3 tỉ số đã là 84-84. 

Jeff Teague là cầu thủ chơi hay nhất của Pacers.
Jeff Teague là cầu thủ chơi hay nhất của Pacers.

Sự cân bằng kéo dài cho tới những giây cuối cùng của trận đấu, lúc Jeff Teague có cú lên rổ đẹp mắt để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 107-106.

Sau thời gian hội ý, bóng được đưa đến tay của Henderson và anh có cú ném 3 điểm thành công nâng tỉ số lên 109-107 sau đường chuyền của Rodriguez.

Thời gian chỉ còn 6 giây, sau đợt hội ý Pacers triển khai tấn công và bóng được đưa đến tay ngôi sao sáng nhất của họ là Paul George.

Anh đã không phụ lòng những người đến sân cổ vũ đội nhà với cú nhảy ném 2 điểm chính xác đưa trận đấu về tỉ số hòa. Okafor có cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng cú ném của anh đã không thành công. Hai đội bước vào đấu hiệp phụ.

Với tâm lí nhẹ nhàng hơn, đội chủ nhà lấn át đội khách trong 5 phút hiệp phụ và giành chiến thắng với cách biệt 7 điểm. Phily đã rất cố gắng, nhưng mạch trận thua của họ vẫn đang tiếp diễn và đây đã là trận thua thứ 7 liên tiếp khiến họ là 1 trong 2 đội vẫn chưa thắng tại mùa giải năm nay.

San Antonio Spurs - Houston Rockets: 99-101

Trước trận đấu, James Harden có trả lời 1 câu hỏi phỏng vấn rằng theo anh thì ai là cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay, không ngần ngại anh đã trả lời rằng đó chính là tôi và tôi cũng là hậu vệ cầm bóng xuất sắc nhất hiện nay.

Để chứng minh cho điều đó là đúng, anh đã có 1 trận đấu rất thăng hoa cùng với đội bóng của mình, khởi đầu hiệp đấu đầu tiên hứng khởi với 9 điểm và 6 kiến tạo ngay trong hiệp 1. Anh giúp đội khách vươn lên dẫn trước với tỉ số 33-24 bất chấp mọi nỗ lực của Kawhi khi ghi tới 10/24 điểm của Spurs trong 12 phút đầu tiên.

Hiệp 2 thế trận có cân bằng hơn cho các cầu thủ chủ nhà. Họ lấy lại được thế trận bằng những pha phối hợp và ghi điểm của David Lee và Simmons. Aldridge ghi điểm thứ 9 của mình sau 1 cú xoay người ném và đưa các cầu thủ Spurs vươn lên dẫn trước 51-50 khi thời gian còn 3 phút 20 giây của hiệp đấu thứ 2.

Nhưng ngay sau khi Leonard có cú ném 3 điểm để san bằng tỉ số 60-60 thì trước khi tiếng còi cất lên, Sam Dekker có cú ném 3 điểm Buzzer-Beater bất ngờ để tạo ra khoảng cách 3 điểm cho đội khách. 

James Harden có trận đấu thăng hoa để chứng tỏ anh là cầu thủ hay nhất và hậu vệ cầm bóng xuất sắc nhất hiện nay.
James Harden có trận đấu thăng hoa để chứng tỏ anh là cầu thủ hay nhất và hậu vệ cầm bóng xuất sắc nhất hiện nay.

Cả 2 đội bóng đều là những đội bóng mạnh và đều là ứng cử viên nặng kí cho xuất Play-off ở miền tây, nên thế trận diễn ra rất cân bằng và gay cấn cho tới những phút cuối.

Sau cú ném trượt của Leonard, Harden rebound được bóng, anh giữ bóng để tấn công pha bóng cuối cùng nhưng với kinh nghiệm của đội bóng dày dặn, Spurs đã câu cho Harden phải phạm lỗi tấn công và bóng trở lại tay của đội chủ nhà.

Spurs tổ chức tấn công và bóng được giao vào tay Leonard, nhưng cú lên rổ của anh không thành công và cả pha tip-in (đẩy bóng trở ngược lại rổ) của Aldridge cũng không thành công, khiến Spurs để thua trận thứ 3 và đây cũng là trận thua thứ 3 trên sân nhà, một phong độ rất bất thường đối với đội bóng năm ngoái suýt bất bại cả mùa giải khi được thi đấu sân nhà. 

Về cá nhân, James Harden có triple-double thứ 2 tại mùa giải năm nay với 24 điểm, 12 rebounds và 15 pha kiến tạo. Ryan Anderson có 20 điểm và 8 rebounds, Clint Capela có 12 ddeiemr và 5 rebounds, Eric Gordon có 15 điểm cùng với Sam Dekker có 10 điểm và 7 rebounds khi vào sân từ đội hình dự bị của Houston Rockets.

Kawhi Leonard ghi 34 điểm và 7 rebounds, LaMarcus Aldridge có 14 điểm và 5 rebounds, David Lee có 10 điểm và 4 rebounds khi vào sân từ băng ghế dự bị của San Antonio Spurs.

Video: Diễn biến trận đấu giữa San Antonio Spurs - Houston Rockets

Los Angeles Clippers - Portland Trail Blazers: 111-80

Damian Lillard có trận đấu có thể nói là tệ nhất sự nghiệp khi anh chỉ ghi 8 điểm trong 27 phút thi đấu với tỉ lệ ném là 1/10 và 0/4 từ vạch 3 điểm. CJ McCollum cũng có trận đấu tồi tệ khi cũng chỉ ghi được 8 điểm với tỉ lệ 4/11.

Trái ngược hẳn với đội khách, các trụ cột đội chủ nhà thể hiện phong độ chói sáng khi Blake Griffin có double-double với 22 điểm và 13 rebounds, Chris Paul có 19 điểm và 7 kiến tạo, JJ Reddick có 10 điểm, DeAndre Jordan có 16 điểm và 9 rebounds.

Blake Griffin có double-double với 22 điểm và 13 rebounds cho Clippers.
Blake Griffin có double-double với 22 điểm và 13 rebounds cho Clippers.

Đây là trận đấu dễ dàng cho đội chủ nhà khi họ vươn lên dẫn trước từ đầu trận đấu. Trong ngày không thi đấu đúng sức, các tay ném của Portland chỉ đạt hiệu suất có 35% nên ngay trong hiệp 1 khoảng cách đã là 20 điểm và cách biệt lớn nhất lên tới 43 điểm. Đây cũng là trận đấu thể hiện sức mạnh của đội bóng ứng cử viên cho 1 vé Play-off ở miền tây là Los Angeles Clippers.

Golden State Warriors - Dallas Mavericks: 116-95

Thêm một trận đấu Blow-out nữa cho đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn. Do Dallas thiếu vắng Dirk Nowitzki và Bogut, không khó để đội chủ nhà áp đảo các cầu thủ đến từ Texas bằng đội hình có thể nói gần như mạnh nhất NBA bây giờ.

Klay Thompson mở màn với chuỗi những pha ném không trượt: Anh ghi tới 18 điểm trong hiệp 1 với tỉ lệ 100%. Dần dần đến Curry và Durant lên tiếng, Green cũng có những pha ghi điểm dễ dàng để trận đấu kết thúc với cách biệt 20 điểm cho đội chủ nhà. 

Kevin Durant có 28 điểm và 10 rebounds trong chiến thắng Dallas.
Kevin Durant có 28 điểm và 10 rebounds trong chiến thắng Dallas.

Về cá nhân, Dallas có Justin Anderson ghi 16 điểm, 8 rebounds và 7 kiến tạo, Harrison Barnes có 25 điểm và 8 rebounds, Dwight Powell có 14 điểm và 9 rebounds.

Kevin Durant kiếm được 28 điểm và 10 rebounds, Draymond Green có 16 điểm và 10 rebounds, Stephen Curry có 24 điểm và 6 kiến tạo, Klay Thompson có 20 điểm và 4 kiến tạo.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm