NBA công bố quĩ lương giới hạn cho mùa giải 2018-19

thứ năm 5-7-2018 16:15:52 +07:00 0 bình luận
Vào thời gian mở cửa thị trường chuyển nhượng, NBA cũng ngay lập tức công bố mức hạn quĩ lương cho mùa giải tới.

Vào thời gian mở cửa thị trường chuyển nhượng, NBA cũng ngay lập tức công bố mức hạn quĩ lương cho mùa giải tới.

101,86 triệu USD sẽ là mức quĩ lương dành cho mùa giải 2018-19. Trong khi đó, mức thuế phạt vượt khung cũng được sắp đặt ở mức 123,73 triệu USD.

Với việc nắm được những con số này, các đội bóng NBA sẽ tự đưa ra tính toán phù hợp cho các thương vụ ký kết hợp đồng với cầu thủ.

NBA công bố quĩ lương giới hạn cho mùa giải 2018-19 - Ảnh 1.

Các đội sẽ cần nắm được mức quĩ lương mùa tới để đưa ra những tính toán chính xác hơn.

Salary cap = hard cap (quĩ cứng) nếu số tiền dành tất cả cho những bản hợp đồng mới toanh. Hiểu nôm na là nếu đội A chưa có cầu thủ nào và cần tìm 10 cầu thủ mới vào đội thì họ chỉ được ký với các cầu thủ tự do với tổng lương không được vượt quá cap.

Hard cap là mức mà không một đội nào được phép vượt quá dù với bất kỳ lý do gì. Tuy nhiên vẫn còn đó Soft cap, ra đời để điều chỉnh khi gia hạn hợp đồng (theo bird right) và cả khi trao đổi cầu thủ.

Soft cap (quĩ mềm) là khái niệm quỹ lương mở rộng cho một số trường hợp ngoại lệ cho phép các đội bóng có thể gia hạn, giữ chân cầu thủ ngôi sao của mình.

NBA công bố quĩ lương giới hạn cho mùa giải 2018-19 - Ảnh 2.

Với các trường hợp giảm lương để kiếm nhẫn diễn ra gần đây, NBA tương lai nhiều khả năng sẽ lại có sự điều chỉnh.

Có những trường hợp một cầu thủ thi đấu trung thành cho một đội bóng, có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ lại không thể ở lại đội bóng đó chỉ vì đội bóng không thể trả lương hợp lý cho anh ta do bị giới hạn bởi salary cap.

Khi đó soft cap sẽ cho phép đội mở rộng salary cap mà không bị phạt hoặc giảm bớt mức độ phạt tiền. Soft cap sẽ được tính toán dựa trên Bird right của các cầu thủ có quyền và một số ít dựa vào các điều khoản đặc biệt trong hợp đồng.

Bên cạnh đó, một đội bóng khi có mức lương thực tế vượt quá mức thuế phạt vượt khung, họ sẽ bị phạt theo mức số tiền chênh lệch. Số phạt này sẽ có sự tăng tiến theo năm nếu việc vượt mức tiếp tục tái diễn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm