NBA có lợi thế nào khi Olympic 2020 bị hoãn?

Minh Hiếu
thứ ba 24-3-2020 12:38:59 +07:00 0 bình luận
COVID-19 tưởng chừng sẽ khiến NBA phải khốn đốn, nhưng vô tình nó lại khiến Olympic bị hoãn và mở ra một món hời khác dành cho giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Lại một ngày mới và lại một sự kiện thể thao nữa bị hoãn, điều này đang dần trở nên bình thường. Bất chấp những nỗ lực và sự quyết tâm của Ban tổ chức, IOC vẫn phải đưa ra quyết định hoãn Thế Vận Hội Tokyo 2020 mùa hè này.

Nhưng với Chủ tịch NBA Adam Silver, đây là thông tin không thể vui hơn. Rào cản lớn nhất ngăn chặn sự tiếp nối của mùa giải bóng rổ nhà nghề Mỹ 2019-2020 đã bị gỡ bỏ. Giờ giải đấu không phải lo lắng về việc các ngôi sao sẽ đắn đo lựa chọn giữa Thế Vận Hội hay NBA.

Mỗi ngày không có trận đấu nào diễn ra là thêm một gánh nặng đối với Ban tổ chức. Nhưng với việc Tokyo 2020 không thể khởi tranh vào ngày 24/7 như dự kiến, NBA là người được lợi về mặt thời gian khi hoàn toàn có thể kéo dài mùa giải sang tháng 7, tháng 8 mà không phải e ngại cảnh khán giả Mỹ chuyển kênh để xem Olympic.

NBA có lợi thế nào khi Olympic 2020 bị hoãn?
ĐT Mỹ không còn phải đau đầu lựa chọn nhân sự cho Thế Vận Hội

Với Chủ tịch Adam Silver, việc giải đấu kéo dài trong mùa hè có thể giúp giá trị của các gói bản quyền truyền hình tăng lên. "Kể từ khi tôi bắt đầu công việc này, khái niệm Giờ Vàng đã thay đổi rất nhiều, nhất là khi bạn có thể mang theo ti vi và bỏ vừa túi quần".

"Lượng xem truyền hình vào mùa hè đã thay đổi. Cho dù có COVID-19 hay không, giải đấu đang tính toán để có được những trận đấu trong mùa hè. Nhiều ông bầu từng làm việc trong các ngành kỹ thuật, truyền thông và chúng tôi đang dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, đặc biệt là trong năm qua".

Tổng Giám đốc của câu lạc bộ Atlanta Hawks, Steve Koonin từng đề xuất bắt đầu giải đấu vào dịp Giáng Sinh và kéo dài cho tới tháng Tám. Điều này giúp NBA tránh việc cạnh tranh với các trận đấu NFL trên truyền hình, qua đó gia tăng giá trị của các gói bản quyền.

NBA có lợi thế nào khi Olympic 2020 bị hoãn?
Giannis Antetokounmpo sẽ rất khó nghĩ khi phải lựa chọn giữa Olympic và NBA

Vấn đề duy nhất của đề xuất ấy là Thế Vận Hội diễn ra vào tháng Bảy. Khi NBA ngày càng có thêm nhiều cầu thủ quốc tế tranh tài, điều đó có nghĩa Ban tổ chức sẽ càng phải quan tâm hơn tới các giải đấu quốc tế như FIBA World Cup hay Olympic. Liệu Milwaukee Bucks còn đáng xem trong loạt Finals khi đương kim MVP Giannis Antetokounmpo sang Nhật Bản để tìm kiếm huy chương Vàng với ĐT Hy Lạp?

Ít nhất thì rào cản ấy đã bị gỡ bỏ trong năm nay. Sẽ còn rất nhiều tin xấu khác đi kèm với COVID-19, nhưng ít nhất cũng có một tin tốt tới từ IOC. Kể cả đó chỉ là một lời an ủi nho nhỏ thì cũng đáng để NBA trông đợi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm