NBA chính thức ra án phạt vụ đánh nhau, liệu đã có sự công bằng?

thứ hai 22-10-2018 9:02:34 +07:00 0 bình luận
Các cầu thủ liên quan trong vụ ẩu đả tại trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Houston Rockets đã chính thức nhận án phạt từ hội đồng kỷ luật NBA.

Các cầu thủ liên quan trong vụ ẩu đả tại trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Houston Rockets đã chính thức nhận án phạt từ hội đồng kỷ luật NBA.

Việc suy đoán án phạt dành cho các cầu thủ tham gia ẩu đả đã bị làm rối loạn bởi nhiều kênh thông tin khác nhau trong ngày hôm qua (21/10). Tới hiện tại, hội đồng kỷ luật NBA đã chính thức công bố lệnh phạt trái với dự đoán của nhiều người.

Cầu thủ Los Angeles Lakers Brandon Ingram, người gần như khơi mào vụ việc, sẽ phải nhận án cấm thi đấu 4 trận. Trong khi đó, đồng đội Rajon Rondo của Ingram cũng phải ngồi ngoài trong 3 trận đấu tới đây.

Xem ngay màn đấm nhau của các cầu thủ trong trận đấu NBA 2018-19 giữa Lakers và Rockets.

Bên cạnh lệnh đình chỉ thi đấu, cả Ingram lẫn Rondo đều phải nhận thêm khoản phạt tài chính. Ingram mất tổng cộng 158.816 USD (gần 4,3 tỷ VNĐ) và Rondo mất 186.207 USD (gần 3,6 tỷ VNĐ). Dù án cấm thi đấu không nhiều nhưng số tiền phạt không hề ít.

Đáng nói nhất, siêu sao Chris Paul của Houston Rockets dù có số trận cấm thi đấu ít hơn (2 trận) nhưng lại chịu khoản nộp phạt kinh khủng. Paul sẽ chịu mất 491.782 USD (11,3 tỷ VNĐ), số tiền gấp 3 lần so với hai cầu thủ Lakers. Lí do NBA đưa ra bởi Paul là chủ tịch hiệp hội cầu thủ NBA, vai vế càng cao thì càng phải tránh xa những vụ bê bối như vừa qua.

NBA chính thức ra án phạt vụ đánh nhau, liệu đã có sự công bằng? - Ảnh 2.

Án phạt nặng nhất được dành cho Chris Paul bên phía Rockets.

Tuy nhiên, phía Rockets phản ứng vô cùng gay gắt với quyết định của NBA. Huấn luyện viên Mike D'Antoni phát biểu: "Rõ ràng không công bằng. Dù bạn có muốn phạt tiền thì cũng không thể bắt cậu ấy (Chris Paul) phải trả con số gấp 3 lần so với những kẻ gây hấn với cậu ấy. Dường như có gì đó sai sai.".

Đồng đội Eric Gordon của Paul cũng bức xúc cho biết: "Cậu ấy có làm gì đâu, cậu ấy chỉ đứng yên trước khi có kẻ ra gây chuyện. Bạn sẽ làm gì nếu cũng ở trong hoàn cảnh đó".

Cho hai trường hợp Ingram và Rondo, NBA cũng đưa ra lời giải thích rõ ràng. Ingram bị phạt do các lỗi thiếu kiềm chế, khơi mào bằng cú đẩy vào lưng của James Harden trước khi cự cãi với trọng tài Jason Philips và có tung đấm trong tình huống xô xát sau đó.

Rondo bị xử phạt do có hành động khiêu khích động chạm với Chris Paul cũng như có nhiều cú đấm tung ra hướng về người hậu vệ Rockets.

Án phạt của các cầu thủ Lakers sẽ có hiệu lực bắt đầu từ thứ Ba tới đây, còn Chris Paul gánh hậu quả ngay trong trận đấu giữa Rockets và Los Angeles Clippers diễn ra hôm nay.

Xem ngay lịch thi đấu NBA 2018/19 Regular Season trực tiếp trên Webthethao.vn

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm