NBA bắt đầu tuần lễ All-Star: Tiếc cho đôi bạn Love - Thomas

thứ sáu 17-2-2017 22:22:06 +07:00 0 bình luận
Một bức ảnh thời niên thiếu vừa gợi nhớ lại tình bạn tuyệt vời của Kevin Love và Isaiah Thomas, hai ngôi sao NBA lẽ ra phải sánh cánh cùng nhau tại New Orleans.

Một bức ảnh thời niên thiếu vừa gợi nhớ lại tình bạn tuyệt vời của Kevin Love và Isaiah Thomas, hai ngôi sao của giải bóng rổ NBA lẽ ra phải sánh cánh cùng nhau tại New Orleans trong tuần tới.

Hầu như mọi đôi bạn cùng chơi thể thao từ nhỏ đều có ước mơ được là đồng đội của nhau lúc bước vào chuyên nghiệp, nhưng trên thật tế thì hiếm có ai biến được giấc mơ thành hiện thực.

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ lại càng ít trường hợp như vậy, giống với Dwight Howard và Josh Smith tại Houston. Đối với Young Kevin Love và Isaiah Thomas, đây cũng là một điều đáng tiếc nuối.

Bởi lẽ, họ là hai cầu thủ NBA hiếm hoi cùng trưởng thành trong môi trường của AAU (Hiệp hội VĐV nghiệp dư Mỹ) trước lúc bước vào NBA.

Và sau khi không được chơi cùng chung đội thì lẽ ra vào tuần lễ All-Star tại New Orleans bắt đầu từ sáng mai, họ sẽ có cơ hội chơi cùng một đội trong NBA All-Star của miền Đông, nhưng tiếc là Love phải ngồi ngoài do phẫu thuật gối.

Để biết tiếc nuối này lớn tới mức nào xem ra cần nhắc rằng tình bạn của họ bắt đầu từ lớp 6 khi cùng chơi trong một đội bóng của AAU.

Isaiah Thomas từng tiết lộ rằng may được ở nhờ nhà của Love và gia đình anh bạn này trợ giúp mà cậu mới có thể chơi cho đội của AAU dù phải đáp xe từ Tacoma, Washington đến Portland, Oregon.

Kevin Love và Isaiah Thomas lúc mới 16 tuổi.
Kevin Love và Isaiah Thomas lúc mới 16 tuổi.

“Kevin và ông Stan cha cậu ấy, họ sẵn sàng đến đón tôi và tôi có thể ở lại nhà họ vào cuối tuần, nên tôi mới có điều kiện thi đấu cho đội của AAU”, Isaiah Thomas khẳng định: “Đó là những kỷ niệm của tôi với Kevin. Chúng tôi sẽ kể về điều đó. Có thể nói rằng tôi đã quen với việc đến nhà anh ấy hàng tuần, ở lại qua đêm và được cha mẹ anh ấy nấu ăn tối cho tôi. Thật tuyệt vời khi cả hai đều gia nhập NBA và anh ấy thể hiện được đẳng cấp của mình, còn tôi hiện đang chơi khá ổn”.

Bằng chứng cho tình bạn của họ còn có bức ảnh chụp chung trong một đợt tập trung của ABCD năm 2005 (ngày hội dành cho khoảng 200 cầu thủ bóng rổ trung học xuất sắc nhất), nơi còn giới thiệu các cầu thủ tương lai của NBA như Greg Oden, OJ Mayo, Mike Conley, Brandon Jennings, Lance Thomas, Lance Stephenson, Ekpe Udoh, Cole Aldrich…

Đấy là lúc Kevin Love và Isaiah Thomas đều mới 16 tuổi. Hiện là một trong những hậu vệ thấp nhất NBA, Isaiah Thomas lúc đó trông như một chú nhóc bên cạnh Kevin Love vẫn còn gương mặt búng ra sữa.

Mới đó, tình bạn này đã trôi qua 12 năm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm