NBA 2K Players Tournament khép lại và những điều rút ra được từ mùa giải đầu tiên

Việt Long
thứ hai 13-4-2020 5:05:16 +07:00 0 bình luận
Sau khi nhà vô địch đã được vinh danh, dưới đây sẽ là những điều rút ra được từ NBA 2K Players Tournament, giải đấu rất có thể sẽ được tổ chức nhiều lần hơn nữa trong tương lai.

Sau 4 vòng đấu, giải NBA 2K Players Tournament đã chính thức khép lại. Vượt qua đối thủ đến từ LA Clippers ở vòng bán kết và người đồng đội Phoenix Suns DeAndre Ayton ở loạt trận Finals, Devin Booker đã trở thành nhà vô địch.

Tuy nhiên không chỉ trở thành người đầu tiên chinh phục NBA 2K Players Tournament, Booker còn mang về 100.000 đôla tiền tưởng để làm từ thiện, khoản tiền anh đã gửi cho một tổ chức địa phương để phòng chống dịch COVID-19.

Sau khi nhà vô địch đã được vinh danh, dưới đây sẽ là những điều rút ra được từ NBA 2K Players Tournament, giải đấu rất có thể sẽ được tổ chức nhiều lần hơn nữa trong tương lai.

Phoenix Suns là một đội bóng hay... ở khía cạnh thể thao điện tử

Đội bóng bang Arizona có 2 đại diện tham dự NBA 2K Players Tournament và sau nhiều lượt trận, cả hai đại diện đều góp mặt tại vòng chung kết là Devin Booker cùng với DeAndre Ayton. Điều này cho thấy Phoenix Suns chơi game tốt như thế nào. Tuy nhiên, đây cũng là lợi thế rất lớn mà Phoenix mang đến tại giải đấu.

NBA 2K Players Tournament khép lại và những điều rút ra được từ mùa giải đầu tiên
DeAndre Ayton và Devin Booker góp mặt trong loạt trận chung kết NBA 2K Players Tournament

Họ là một trong những đội hình có nhiều cầu thủ trẻ nhất toàn giải, vì vậy không khó tin khi các cầu thủ trên sân đấu cũng là những game thủ cừ khôi ngoài đời. Ví dụ như Devin Booker, người có thành tích thi đấu khá ấn tượng ở cả NBA lẫn Call of Duty và giờ đây là NBA 2K.

Cũng phải kể thêm rằng 2 cái tên còn lại lọt vào vòng bán kết là Montrezl Harrell và Patrick Beverley, hai cầu thủ của LA Clippers. Nhắc đến "thánh trash talk" của NBA...

Patrick Beverley trash talk như thật trên NBA 2K hoá ra lại là điều tốt

Nhờ có NBA 2K Players Tournament, người hâm mộ đã biết rằng trash talk trong thế giới thể thao điện tử sẽ thú vị như thế nào. Được mời tham dự giải đấu, Patrick Beverley không chỉ mang trình độ NBA 2K của mình mà còn sẵn sàng mang cái tôi đã làm nên tên tuổi của anh trên sân đấu thật.

Ở phần lớn các trận đấu tại giải, các cầu thủ thi đấu thường rất ít tương tác với nhau. Tuy nhiên mỗi khi Patrick Beverley lên sóng, trận đấu bỗng dưng trở nên nhiệt và đáng xem hơn rất nhiều.

Hình ảnh mà cầu thủ LA Clippers mang lại giúp rất nhiều người chơi NBA 2K thường ngày cảm thấy cảm thông. Họ cũng lời qua tiếng lại, cũng trở nên nóng nảy hay cảm thấy vui khi giành chiến thắng.

Tiếc rằng người hâm mộ đã không được thấy hình ảnh Beverley "gáy" cực gắt khi lên ngôi vô địch, nhưng ít ra CĐV đã được thấy Patrick trash talk cực nhiệt với Hassan Whiteside, tranh thủ đá xéo LeBron James và "ném tay cầm rồi bỏ đi" sau khi thất bại trước DeAndre Ayton tại vòng bán kết.

Chẳng có gì liên quan giữa trình độ chơi bóng rổ và khả năng chơi NBA 2K

Ban đầu khi NBA 2K công bố về giải đấu và xếp hạng hạt giống theo chỉ số cá nhân cùng với số năm thi đấu của cầu thủ, Kevin Durant đã trở thành hạt giống số 1.

Ngay phía sau anh là 3 hạt giống bao gồm Trae Young, Hassan Whiteside và Donovan Mitchell. Cuối cùng, cả 4 hạt giống đứng đầu đều bị loại từ vòng 1 hoặc vòng 2, trong đó có thất bại ngay trận đầu tiên của Kevin Durant.

NBA 2K Players Tournament khép lại và những điều rút ra được từ mùa giải đầu tiên
Xếp hạng hạt giống của NBA 2K Players Tournament

Devin Booker và DeAndre Ayton, hai cầu thủ lọt vào chung kết lần lượt là hạt giống số 5 và số 10 tại giải. Còn Patrick Beverley thậm chí là hạt giống số 14 dù đã lọt vào đến bán kết.

Điều này chứng tỏ hệ thống xếp hạng hạt giống của NBA 2K Players Tournament cần phải được thay đổi vì rõ ràng trình độ chơi bóng ở ngoài đời thực và trong trò chơi là rất khác nhau.

NBA 2K Players Tournament hoàn toàn có thể tái diễn

Đây là hình thức giải trí rất tốt trong thời điểm mùa giải NBA bị tạm hoãn vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, sức hút mà nó mang lại liệu có tốt như thế này nếu được tổ chức ở một thời điểm khác?

Nếu những điểm yếu được cải thiện như việc giải đấu được tường thuật trực tiếp, thay đổi thể thức thi đấu hay có một người tạo sự tương tác giữa các cầu thủ, NBA 2K Players Tournament hoàn toàn có thể sống tốt như một hoạt động giải trí bên lề trong mùa hè hoặc ở chuỗi sự kiện All-Star Weekend hằng năm.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội rất tốt để các cầu thủ hướng đến công tác từ thiện và NBA cũng có thể cho phép các cầu thủ giao lưu với người hâm mộ, trẻ em... trong tương lai

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của NBA 2K Players Tournament:

NBA 2K Players Tournament khép lại và những điều rút ra được từ mùa giải đầu tiên

Giải đấu lần này được NBA 2K tổ chức trên nền tảng XBox One với sự tham gia của 16 cầu thủ, xếp hạng hạt giống theo chỉ số cá nhân của họ trong tựa game NBA 2K20 và số năm thi đấu tại NBA.

Về thể thức chọn đội, mỗi cầu thủ được phép dùng 8 đội bóng trong toàn bộ giải đấu. Nếu đã dùng xong một đội ở lượt trận này, người chơi sẽ không được phép chọn lại ở vòng trong. Điều lệ này được tạo ra để các cầu thủ không bám vào một đội bóng để đi hết toàn bộ mùa giải.

Tại vòng 1/16 và vòng 1/8, các trận đấu diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Trong khi đó ở loạt trận bán kết và chung kết, người chiến thắng cần phải vượt qua đối thủ ít nhất 2 lần trong 3 lượt trận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm