NBA 27/01: Big3 mới giúp Inidiana Pacers rộng cửa vào Play-off

thứ sáu 27-1-2017 15:25:54 +07:00 0 bình luận
Khái niệm “Big3” trong mỗi đội phổ biến từ mùa giải 2007-2008 khi Boston đưa về Garnett và Allen để kết hợp với Pierce tạo thành bộ 3 siêu sao trong cùng đội.

Khái niệm “Big3” trong mỗi đội bóng phổ biến kể từ mùa giải 2007-2008 khi Boston Celtics đưa về Kevin Garnett và Ray Allen để kết hợp với ngôi sao Paul Pierce tạo thành một bộ 3 siêu sao trong cùng một đội bóng. Kể từ đó đến nay, khái niệm Big3 thường được nói về 3 ngôi sao đẳng cấp cùng thi đấu dưới 1 màu áo tại giải bóng rổ NBA.

Nếu có danh hiệu nào dành cho Big3 mới nổi hay tiến bộ nhất, có lẽ danh hiệu đó phải thuộc về bộ 3 của Indiana Pacers: Paul George, Jeff Teague và Myles Tuner. Cả 3 cầu thủ này đều có những tiến bộ và đang chơi rất ăn ý với nhau kể từ khi được kết hợp ở mùa giải năm nay. 

Nếu như Paul George vẫn là ngôi sao lĩnh xướng hàng tấn công và nhiệm vụ ghi điểm của Pacers, Myles Tunner tiếp tục tiến bộ thần tốc trong khả năng phòng ngự cũng như bảo vệ bảng rổ.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Minnesota Timberwolves - Indiana Pacers

Sự bổ sung Jeff Teague từ Atlanta Hawks với khả năng điều phối thế trận và kiến tạo tuyệt vời có vẻ như là mảnh ghép còn thiếu cho bộ khung của Pacers.

Phong độ cao của 3 cầu thủ này tiếp tục được thể hiện ở trận thắng 109-103 sáng nay ngay trên sân TargetCenter của đội chủ nhà Minnesota TimberWolves.

Chiến thắng này giúp Indiana Pacers quay trở lại “Câu lạc bộ .500” (có thành tích thắng trên 50%) với thành tích 23-22 mùa này. Họ vươn lên vị trí thứ 6 tại miền Đông và đang có khá nhiều lợi thế trong cuộc đua đoạt một vé tham dự Play-off.

Jeff Teague đang ngày càng hòa nhập cùng lối chơi của đội bóng mới
Jeff Teague đang ngày càng hòa nhập cùng lối chơi của đội bóng mới

Paul George như thường lệ vẫn lĩnh xướng trọng trách ghi điểm của Pacers. Trong cuộc đối đầu với tài năng trẻ Andrew Wiggins của Minnesota, PG13 tỏ ra vượt trội cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm.

Cầu thủ được lựa chọn thi đấu trong All-Star Game năm nay có một trận đấu tuyệt vời với 32 điểm, 5 assists với hiệu suất dứt điểm 12/22. Anh còn thể hiện khả năng phòng ngự hết sực tập trung và khó chịu, điều chúng ta ít được thấy hơn trong mùa giải năm nay. Dưới sự kèm cặp của Paul George, Wiggins chí dứt điểm với hiệu suất thấp 7/17 ở trận này.

PG13 chơi hoàn toàn trên tay Wiggins ở trận này
PG13 chơi hoàn toàn trên tay Wiggins ở trận này

Trong khi đó, Jeff Teague suýt chút nữa có được triple-double khi ghi được 20 điểm, có 8 rebounds và 13 assists. Dù cho để mất bóng đến 6 lần trong trận đấu này, Teague vẫn là một cầu thủ làm bóng xuất sắc với những pha kiến tạo rất “ngon ăn” cho các đồng đội. Rõ ràng khi Teague ở trên sân thì Pacers chơi khoáng đạt và mạch lạc hơn trong tấn công rất nhiều.

Trung phong trẻ Myles Tunner cũng có một trận đấu hoàn hảo ở mọi phương diện. Anh ghi được 23 điểm, có 6 rebounds cùng với 2 blocks với hiệu suất dứt điểm 10/14.

Khi Tunner ở trên sân, tất cả các cầu thủ Minnesota ngoại trừ Karl Anthony-Towns đều gặp khó khăn với việc ghi điểm. Rõ ràng, anh hoàn toàn đủ khả năng để đứng chung nhóm với thế hệ các trung phong trẻ hàng đầu NBA hiện nay như Towns, Embiid hay Nikola Jokic.

Tunner chơi ngày càng tiến bộ trong năm thứ 2 thi đấu tại NBA
Tunner chơi ngày càng tiến bộ trong năm thứ 2 thi đấu tại NBA

Nên nhớ rằng, Paul George mới chỉ 26 tuổi,Teague cũng đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ ở độ tuổi 29, Tunner thậm chí còn chưa đủ tuổi để sử dụng đồ uống có cồn (21 tuổi) và bộ 3 này mới chỉ thi đấu với nhau được 4 tháng.

Họ vẫn còn nhiều thời gian để tiến bộ, học cách chơi bóng cùng nhau và bổ trợ cho nhau. Nếu điều đó tiến triển tốt, hoàn toàn có thể thấy lại hình ảnh Indiana Pacers cạnh tranh cho chức vô địch miền Đông ngày nào.

Kết quả các trận sáng ngày 27/01 của giải bóng rổ NBA

Minnesota Timberwolves - Indiana Pacers: 103-109

Oklahoma City Thunder - Dallas Mavericks: 109-98

Denver Nuggets - Phoenix Suns: 127-120

Utah Jazz - L. A. Lakers: 96-88

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm