NBA 2019-20 sẽ trở lại ở... Disney World?

Việt Long
thứ năm 30-4-2020 2:45:46 +07:00 0 bình luận
Một kế hoạch rõ ràng và có tính khả thi cao đã được đưa ra nhằm hướng đến việc cho mùa giải NBA 2019-20 trở lại hậu COVID-19.

Nếu NBA quyết định cho mùa giải 2019-20 trở lại, một trong những phương án hàng đầu hiện nay là tổ chức tất cả trận đấu ở một địa điểm duy nhất.

Ý tưởng này sẽ cho toàn bộ 30 đội bóng (hoặc 16 đội ở vòng Playoffs) được cách ly ở cùng một thành phố nhằm tránh sự lây lan COVID-19. Sau đó, các trận đấu sẽ được tổ chức tại một nhà thi đấu được chỉ định.

Trong nhiều tuần vừa qua, các địa điểm đã được nhắc đến bao gồm Las Vegas, Los Angeles hay thậm chí là Bahamas. Nhưng theo chia sẻ từ ký giả uy tin Shams Charania, NBA đang cân nhắc một vị trí cực kỳ thú vị: Disney World tại Orlando, Florida.

NBA 2019-20 sẽ trở lại ở... Disney World?
NBA sẽ tái xuất tại Disney World?

Disney World là khu tổ hợp vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng nổi tiếng. Riêng phiên bản tại Orlando, khu vực này được diễn tả như một thành phố thu nhỏ với hàng chục nghìn phòng nghỉ, nhà thi đấu thể thao với nhiều sân bóng rổ và có khoảng cách khá gần với cơ sở tập luyện của CLB Orlando Magic.

Ý tưởng liên quan đến Disney World được chia sẻ lần đầu tiên bởi ký giả Keith Smith của Yahoo Sports. Vì từng là nhân viên tại đây, ông Smith hiểu rõ cách thức vận hành của khu tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng này.

Nói thêm về những lợi thế, Keith Smith chia sẽ rằng Disney World sẵn sàng cho công tác cách ly vì đây là một khu vui chơi giải trí biệt lập. Các sân bóng ở đây cũng "thân thiện với công tác truyền hình" và sẵn sàng cho các giải đấu thể thao quy mô lớn như NBA.

NBA 2019-20 sẽ trở lại ở... Disney World?
Một giải đấu giao hữu được tổ chức tại Disney World

Tuy nhiên, thử thách vẫn còn đó. Điều ngăn cản NBA tái xuất ở Disney World là một số rào cản liên quan đến y tế.

Commissioner Adam Silver chia sẻ rằng giải đấu cần hai điều kiện đầu tiên để trở lại, đó là khả năng xét nghiệm ở quy mô lớn (trên 10.000 người) và sự sẵn sàng của cơ sở cũng như nhân viên y tế tại địa điểm tổ chức.

Không chỉ chú trọng vào việc kiểm soát dịch bệnh và đảm bảo sức khoẻ cộng đồng liên quan đến COVID-19, đội ngũ y tế còn vô cùng cần thiết trong khâu xử lý chấn thương và giúp các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất trước khi thi đấu trở lại.

Mặc dù vậy, kế hoạch Disney World lần này là một trong những phương án khả thi nhất từ trước đến nay mà NBA đang nghiêm túc cân nhắc. Hiếm nơi có thể chứa toàn bộ nhân sự của cả NBA và không những vậy, Disney World còn có đầy đủ nguồn lực về cả nhân sự để phục vụ công tác hậu cần cho giải đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.