NBA 2018-19: "Tháp đôi" Detroit Pistons và hành trình trở lại playoffs

thứ bảy 29-9-2018 16:39:34 +07:00 0 bình luận
Detroit Pistons đang đứng trước một cơ hội rất tốt để có thể trở lại playoffs sau 3 năm vắng bóng khi lực lượng miền Đông đã giảm bớt sức mạnh.

Dự đoán thứ hạng: 8

Dự đoán thành tích: 38-44

Kể từ năm 2009 đến nay, Detroit Pistons chỉ vào được playoffs đúng 2 lần và đều thất thủ không một trận thắng trước Cleveland Cavaliers ở ngay vòng đầu. Đây thực sự là một bước thụt lùi lớn của đội bóng so với thời hoàng kim giai đoạn 2001-2008.

Mùa giải này, Detroit Pistons vẫn không có được một đội hình xuất sắc. Tuy nhiên, với việc sức mạnh miền Đông đã giảm đi đáng kể, Pistons hoàn toàn có đủ khả năng để cạnh tranh một vị trí vào playoffs. 

Cùng điểm qua điều gì sẽ ảnh hưởng đến hành trình trở lại playoffs của Detroit Pistons ở mùa giải 2018-19 sắp tới.

Bức tường Detroit Pistons

NBA 2018-19: Tháp đôi Detroit Pistons và hành trình trở lại playoffs - Ảnh 1.

Phòng ngự vẫn luôn là điểm mạnh của Detroit Pistons. Ở mùa giải 2017-18, họ vẫn làm tốt khâu này khi chỉ cho phép đối thủ ghi trung bình 103,9 điểm mỗi trận, đứng thứ 8 tại NBA.

Một trong những nhân tố chủ chốt của hàng phòng ngự Detroit Pistons chính là trung phong Andre Drummond. Ở mùa giải trước, anh vẫn dẫn đầu cả giải về số lượng rebound với 16 pha rebounds mỗi trận.

Tại NBA Draft 2018, Pistons tiếp tục bổ sung vào hàng thủ của họ tân binh Khyri Thomas, người từng 2 lần đạt danh hiệu Defense Player of The Year khu vực Big East ở đại học. Thomas sẽ khiến hàng phòng thủ của Pistons càng thêm phần cứng cáp.

Tiếp tục phòng ngự rắn ở mùa giải 2018-19 là điều kiện cần để họ tiến vào playoffs. Tuy nhiên, điều kiện đủ phụ thuộc vào hàng công của Detroit Pistons.

Vấn đề chấn thương

NBA 2018-19: Tháp đôi Detroit Pistons và hành trình trở lại playoffs - Ảnh 2.

Nếu như các cầu thủ chủ lực của Detroit Pistons khỏe mạnh, sức mạnh của họ sẽ tăng lên rất nhiều chứ không chỉ dừng lại ở một đội bóng tranh vé vớt vào vòng playoffs.

Blake Griffin chính là nhân tố quan trọng nhất cần tránh chấn thương suốt mùa giải sau. Ở mùa 2017018, Blake Griffin được chuyển đến Pistons vào giai đoạn giữa mùa. Sau 4 trận đầu vô cùng thăng hoa với Griffin, Pistons chỉ đạt thành tích là 7-14 ở 21 trận còn lại.

Thời điểm đó, fan Pistons có thể đồng ý với lý do rằng Blake Griffin chưa quen với lối chơi của HLV Stan Van Gundy. Tuy nhiên giờ đây, một mùa giải 82 trận đầy đủ đang chờ đón Blake Griffin chứng minh.

Và để chứng minh giá trị bản thân, điều tiên quyết chính là Blake Griffin không được để chấn thương. Đừng quên rằng trong 3 năm qua, Blake Griffin đã trải qua chấn thương đùi trái, cổ chân phải và cả hai đầu gối. 

Không có điều gì có thể đảm bảo chấn thương của anh sẽ không tái phát. Đặc biệt khi lối chơi của Blake Griffin lại thiên về những pha bật nhảy, va chạm.

Một cầu thủ chủ lực khác của Detroit Pistons cũng cần chú ý chấn thương chính là hậu vệ Reggie Jackson. Trong suốt 2 năm qua, Reggie Jackson đã phải bỏ qua 40% số trận của Detroit Pistons do những chấn thương liên miên.

Mất đi Reggie Jackson cũng là một tổn thất lớn khiến Detroit Pistons đi xuống trong thời gian qua.

Phép màu của Dwane Casey

NBA 2018-19: Tháp đôi Detroit Pistons và hành trình trở lại playoffs - Ảnh 3.

Sau 4 năm, Detroit Pistons đã quyết định chia tay HLV Stan Van Gundy và tìm đến nhà cầm quân Dwane Casey, người đã qua mặt Brad Stevens đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm ở mùa giải trước.

Dwane Casey là người đã giúp Toronto Raptors có được mùa giải lịch sử vừa qua với thành tích đứng đầu miền Đông. 

Trong suốt 8 mùa giải dẫn dắt Raptors, ông đã giúp đội bóng Canada này vào playoffs đến 5 lần.

Cùng chờ xem liệu Detroit Pistons đã tìm được cho mình một HLV phù hợp để giúp họ trở lại với cuộc đua playoffs hay không. Bộ đôi thầy trò Dwane Casey và Blake Griffin chắc chắn sẽ đem đến nhiều điều thú vị ở mùa giải sau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm