NBA 2018-19: Sacramento Kings ươm mầm dựng xây tương lai

thứ sáu 12-10-2018 7:45:55 +07:00 0 bình luận
Sau mùa giải 2017-18 với kết quả yếu kém, Sacramento Kings vẫn buộc phải kiên trì với định hướng phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.

Sau mùa giải 2017-18 với kết quả yếu kém, Sacramento Kings vẫn buộc phải kiên trì với định hướng phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại.

Những thay đổi trong hè 2018

Nhân sự mới: Marvin Bagley III (Draft), Ben McLemore, Deyonta Davis (trao đổi), Nemanja Bjelica (lấy từ nhóm tự do).

Nhân sự ra đi: Garrett Temple, Vince Carter.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.

Thành tích mùa giải trước

Sacramento Kings kết thúc NBA regular season 2017-18 với kết quả 27 chiến thắng và 55 trận thua. Với màn thể hiện yếu đuối, Kings đã bước sang năm thứ 12 liên tiếp không đạt thành mục tiêu tham dự playoff.

Huấn luyện viên Dave Joerger đã cố gắng kết hợp một vài cầu thủ kỳ cựu vào đội hình nòng cốt trẻ nhưng tất cả đều phản tác dụng.

Tiền phong Zach Randolph không tìm được đối tác ăn ý nên giảm chỉ số đáng kể so với lúc còn tại Memphis Grizzlies. Hậu vệ ngôi sao George Hill không hài lòng trong hầu hết thời gian và gật đầu lên đường tới Cleveland ở giữa mùa giải.

Đàn anh 40 tuổi Vince Carter vẫn ở lại đóng vai trò ntruyền cảm hứng nhưng anh đã bước tới những năm cuối của sự nghiệp. Kings đặc biệt thiếu vắng mẫu cầu thủ ghi điểm và tỏ ra bế tắc trầm trọng trong nhiều trận đấu tại mùa 2017-18.

NBA 2018-19: Sacramento Kings ươm mầm dựng xây tương lai - Ảnh 2.

Niềm kỳ vọng mới mang tên Marvin Barley III.

Marvin Bagley III khơi lên hi vọng

Niềm vui lớn nhất của Kings trong hè 2018 đến từ pick 7 Draft Marvin Bagley III, cầu thủ trẻ được đặt kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng cho công cuộc tái thiết mới. Bagley III cũng là lựa chọn Draft tốt nhất mà Kings có được kể từ khi họ đón nhận DeMarcus Cousins vào năm 2010 (pick 5).

Trước đó, những lựa chọn nằm trong Top 15 Draft của Kings gồm Peja Stojakovic và Tyreke Evans, cả hai đều trở thành những ngôi sao thuộc giải đấu.

Đã có sự tính toán từ trước bởi Kings tại Draft 2018. Dù có lựa chọn Bagley III hay Luka Doncic, họ sẽ đều có trong đội hình một hậu vệ cao trên 2m10. Ngoài kích thước lí tưởng, Bagley III còn được đánh giá như mẫu cầu thủ sở hữu kỹ năng khá toàn diện. Anh khống chế bóng tốt, tầm ném đa dạng và cách di chuyển thấm nhuần chiến thuật.

Dù là pick 7 tại Draft năm nay nhưng Bagley III đều từng đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm đầu tiên cấp 3 và năm lính mới tại đại học Duke.

NBA 2018-19: Sacramento Kings ươm mầm dựng xây tương lai - Ảnh 3.

Thu gom tài năng triển vọng

Từ trước mùa giải 2017-18, Kings không thực sự ráo riết tìm kiếm và phát triển những tài năng triển vọng. Nhưng đây sẽ trở thành nhiệm vụ quan trọng của họ kể từ mùa giải năm ngoái cho đến 2-3 mùa giải sau này.

Thomas Robinson, McLemore, Cauley-Stein, Nik Stauskas, Georgios Pappagiannis và cả Jimmer Fredette, tất cả đều là những cái tên được chọn lựa tại Draft qua 5 năm gần đây. Tuy nhiên, nền tảng chủ chốt tạo nên tương lai cho Kings được xây dựng từ những viên ngọc thô mang về từ năm ngoái.

Hậu vệ tân binh D'Aaron Fox (pick 5) có trung bình 11,6 điểm và 4,4 kiến tạo ở mùa giải đầu tiên khoác áo Kings. 

Một tân binh khác, Bogdan Bogdanovi (pick 27), cũng có chỉ số sáng sủa với trung bình 11,8 điểm. Hai nhân tố nói trên kết hợp với Bagley III ở mùa giải tới, đây mới chính là bộ khung phát triển lâu dài của Kings.

Ban lãnh đạo đội bóng từng xác định tới năm 2020, họ sẽ nhắm tới mục tiêu mang về 1-2 ngôi sao tên tuổi tại giải đấu để thúc đẩy sức cạnh tranh rõ rệt. Vừa qua, Kings thất bại trong việc chiêu mộ ngôi sao Zach Lavine từ Chicago Bulls. Tuy vậy, giám đốc điều hành Vlade Divac không hề cảm thấy nuối tiếc.

Kể từ khi Divac ra quyết định tống khứ siêu sao thương hiệu DeMarcus Cousins, ông xác định quá trình xây dựng của Kings sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn trong nhiều năm tiếp theo. Trước mắt, Kings sẽ nhắm tới các lựa chọn tốt nhất tại Draft và đặt Damian Lillard (Portland Trail Blazers) cũng như Giannis Antetokounmpo (Milwaukee Bucks) vào tầm ngắm.

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA Preseason 2018/19 giữa Golden State Warriors và Sacramento Kings. Video có bản quyền từ NBA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm