NBA 2018-19: Philadelphia 76ers và lời hứa của Ben Simmons dành cho Joel Embiid

thứ sáu 28-9-2018 15:29:27 +07:00 0 bình luận
Bước vào mùa giải 2018-19, mục tiêu cho bộ khung của Philadelphia 76ers không chỉ là playoffs mà đó còn có thể là một suất dự chung kết miền Đông.

Dự đoán thứ hạng: 3

Dự đoán thành tích: 53-29

Khi Philadelphia 76ers thất bại tại playoffs 2018 trước Boston Celtics, Joel Embiid đã mất đi sự hoạt bát vốn có của mình. Tuy nhiên, Ben Simmons đã bước đến, xòe hai bàn tay của anh ra và nói: "Nhìn này, tôi hứa với cậu, chúng sẽ đầy ắp nhẫn trong tương lai".

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải trước, có thể nói rằng Philadelphia 76ers sẽ dễ dàng giành được một suất vào playoffs 2018. Tuy nhiên đó không phải mục tiêu mà họ nhắm đến.

Philadelphia 76ers hoàn toàn có thể mơ về trận chung kết miền Đông, hoặc thậm chí là cả chung kết tổng sau 18 năm vắng bóng. Đâu sẽ là những nhân tố ảnh hưởng đến thành bại của Philadelphia 76ers mùa giải này?

Bộ đôi Ben Simmons - Joel Embiid

NBA 2018-19: Philadelphia 76ers và lời hứa của Ben Simmons dành cho Joel Embiid - Ảnh 1.

Không có gì thay đổi nhiều, Ben Simmons và Joel Embiid vẫn sẽ là bộ đôi trẻ gánh vác sứ mệnh của Philadelphia 76ers trên vai. 

Embiid vẫn sẽ là con quái vật vòng trong với sức mạnh kết hợp với bộ chân và khả năng xoay sở linh hoạt. Anh đã ghi được đến 38 pha double-double ở mùa giải trước. Điều quan trọng mà Philadelphia 76ers cần chú ý chình là tránh cho Embiid gặp phải chấn thương.

Trong khi đó, Ben Simmons vẫn đang tìm cách cải thiện độ uy hiếp của mình bằng cách nghiêm túc tập ném. Simmons đã là tân binh xuất sắc nhất mùa giải 2017-18 dù không biết ném. Hãy tưởng tượng độ khủng khiếp của Simmons khi anh có thể ném.

Một vấn đề khác mà Ben Simmons cần giải quyết chính là phong độ của anh khi vào playoffs. Rõ ràng càng vào sâu, playoffs càng trở thành một vòng đấu rất khác. 

Ở vòng đầu playoffs 2018 khi đối đầu với Miami Heat, Ben Simmons đã có 4 pha double-double và 1 triple-double. Tuy nhiên, khi tiến vào đối đầu với Boston Celtics, Simmons chỉ ghi được đúng 1 double-double sau 6 game.

Sự trở lại của Markelle Fultz

NBA 2018-19: Philadelphia 76ers và lời hứa của Ben Simmons dành cho Joel Embiid - Ảnh 3.

Markelle Fultz đang là một ẩn số khiến nhiều người tò mò ở Philadelphia 76ers mùa giải mới. Nếu như Fultz có thể chơi đúng theo khả năng được các chuyên gia nhận định từ trước, Philadelphia 76ers sẽ hình thành nên một big-3 đáng sợ ở miền Đông.

Với việc tập ném 150.000 cú ở mùa hè vừa qua, Markell Fultz đang dần lấy lại tự tin trong những pha dứt điểm tầm trung hoặc xa. 

Hậu vệ cao 1m93 này đã gây ấn tượng cho Philadelphia 76ers bởi khả năng ghi điểm từ nhiều vị trí trên sân. Anh có thể ném 3 điểm, có thể chơi bùng nổ như Russell Westbrook để tấn công cận rổ, thậm chí là đối đầu với những cầu thủ cao hơn.

Markelle Fultz chính là nhân tố quan trọng giúp Philadelphia 76ers bước lên tầm cao mới.

Hệ thống phòng ngự

NBA 2018-19: Philadelphia 76ers và lời hứa của Ben Simmons dành cho Joel Embiid - Ảnh 4.

Chắc chắn HLV Brett Brown sẽ phải chú ý cải thiện lại hàng phòng ngự của Philadelphia 76ers. Rõ ràng vấn đề của họ không phải tấn công khi đứng thứ 7 NBA về số điểm ghi được mỗi trận.

Tuy nhiên, ngoài Joel Embiid ra, Philadelphia 76ers không có giải pháp phòng ngự bảng rổ nào khác. 

Nhìn lại màn đối đầu với Boston Celtics ở playoffs 2018, Celtics chỉ cần dùng một trung phong biết ném 3 điểm (Al Horford) để kéo Embiid ra khỏi vòng hình thang, hàng thủ của Philadelphia 76ers lập tức bị bẻ gãy dễ dàng.

Giờ đây điều đó sẽ phụ thuộc vào những toan tính của trở lý HLV Billy Lange, người chịu trách nhiệm chỉ đạo phòng ngự cho đội bóng.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm