NBA 2018-19: Họa phúc khó lường cho Oklahoma City Thunder

chủ nhật 7-10-2018 7:58:33 +07:00 0 bình luận
Đội hình big 3 mùa 2017-18 của Oklahoma City Thunder đã tan rã nhưng liệu điều này sẽ mang tới sự sa sút hay tăng tiến thành tích cho họ trong mùa giải tới đây?

Đội hình big 3 mùa 2017-18 của Oklahoma City Thunder đã tan rã nhưng liệu điều này sẽ mang tới sự sa sút hay tăng tiến thành tích cho họ trong mùa giải tới đây?

Tình hình nhân sự trước mùa giải 2018-19

Những gương mặt mới: Timothé Luwawu-Cabarrot, Abdel Nader, Dennis Schroder (trao đổi), Nerlens Noel (lấy về từ nhóm tự do) và Hamidou Diallo (Draft).

Những gương mặt ra đi: Carmelo Anthony, Nick Collison.

Đánh giá mùa giải 2017-18

NBA 2018-19: Họa phúc khó lường cho Oklahoma City Thunder - Ảnh 1.

OKC sẽ không còn bộ 3 ngôi sao ở mùa giải 2018-19.

Oklahoma City Thunder (OKC) là một trong những đội bóng được đặt nhiều kỳ vọng trước khi mùa giải NBA 2017-18 bắt đầu. Họ sở hữu đương kim MVP Russell Westbrook kết hợp thêm hai ngôi sao Paul George và Carmelo Anthony để tạo thành một Big3 mới tại giải đấu.

Xét về thành tích tập thể, OKC thắng 48 trận và thua 34 trận tại regular season. Tuy có thứ hạng khu vực cao hơn nhưng chính họ lại để thua Utah Jazz tại vòng đầu NBA playoff 2018.

Jazz lúc đó vẫn được xem như đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết sau khi mất ngôi sao chủ lực Gordon Hayward. Do đó, thất bại của OKC bị đánh giá cay đắng xét về nhiều mặt.

Về thành tích cá nhân, Westbrook thậm chí không còn được truyền thông đề cử vào đội hình tiêu biểu toàn NBA. Anthony chật vật thể hiện vai trò trong suốt mùa giải. Paul George là điểm sáng tại regular season nhưng lại thất thường tại vòng playoff.

Nhìn tổng quan, OKC đã có một mùa giải 2017-18 thất bại dù được kỳ vọng không nhỏ.

Paul George, may mắn hay sự cứu vãn

Xem lại mùa giải 2017-18 của Paul George.

Hè 2018, việc trao đổi Carmelo Anthony khiến nhiều fan hâm mộ OKC cảm thấy như trút được gánh nặng. Trước đó, quĩ lương của đội bóng đã phình lên khá to vì khoản lương chi trả cho Anthony. Trong khi đó, mức độ cống hiến của cầu thủ này lại luôn bị khán giả và đồng đội đặt nghi ngờ.

Tưởng chừng như OKC sẽ lại trở về giai điệu quen thuộc như các mùa giải chỉ có riêng Westbrook độc tấu. Nhưng may mắn thay, Paul George đã bất ngờ tuyên bố ký hợp đồng gia hạn chỉ một ngày sau khi xuất hiện tại buổi tiệc cá nhân của Westbrook. Đây là một trong các động thái bất ngờ nhất của giai đoạn NBA offseason 2018.

Đây chắc chắn là tin vui đối với người hâm mộ OKC nhưng không đủ để khiến họ nuôi tham vọng ở mùa giải tới. Đội hình OKC về căn bản không có nhiều sự khác biệt so với năm thi đấu thất vọng vừa qua.

Trông chờ vào chiến thuật và sắp xếp nhân sự

NBA 2018-19: Họa phúc khó lường cho Oklahoma City Thunder - Ảnh 3.

OKC 2018-19 có thể sẽ có độ ăn ý cao hơn so với mùa trước.

Đội hình có ngôi sao chưa chắc đã thành công bằng một tập thể gắn kết, điều mà cựu cầu thủ OKC Victor Oladipo đã được trải nghiệm tại Indiana Pacers.

Giờ đây, niềm tin duy nhất cho OKC nằm ở khả năng kết hợp ăn ý mà đội hình 2018-19 tạo nên. Đội bóng hiện tại cũng đang có một số cầu thủ chơi với chức năng riêng biệt của họ.

Paul George chủ lực phòng thủ và san sẻ bóng cho Westbrook. Trung phong Steven Adams có dấu hiệu tiến bộ ở phòng thủ, ghi điểm và hỗ trợ ở cuối mùa giải 2017-18.

Hậu vệ Andre Robertson được mong chờ hồi phục chấn thương để phục vụ chính cho công việc phòng thủ.

Dennis Schroder, hậu vệ dẫn bóng ngôi sao của Atlanta Hawks được kỳ vọng sẽ nằm trong tốp các hậu vệ dẫn bóng dự bị hay nhất ở mùa giải tới. Sự có mặt của Schroder sẽ làm dày thêm tuyến xoay tuy của đội hình OKC.

Nếu cùng trên sân với Westbrook, cầu thủ này sẽ là quân bài hữu dụng trong các pha đột phá và phản công nhanh. Tuy nhiên, điểm trừ của Shcroder nằm ở khả năng chạy chỗ và đón bóng ném. Kỹ năng phòng ngự của anh cũng có lỗ hổng khi thường tạo khoảng trống cho đối phương.

Timothé Luwawu-Cabarrot và Nerlens Noel giàu năng lượng nhưng chỉ ở mức triển vọng. Tóm lại, sức mạnh của OKC tại mùa giải 2018-19 như đang nằm sau một lớp sương mù, khiến ít người có thể đưa ra dự đoán chính xác.

Xem lại trận đấu NBA Preseason 2018-19 giữa Oklahoma City Thunder và Detroit Piston.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm