Này Celtics! Đừng "nhờn" với sân nhà của Bucks

chủ nhật 22-4-2018 11:40:14 +07:00 0 bình luận
Milwaukee Bucks đã thể hiện một khí thế hoàn toàn khác khi được trở lại sân nhà và đánh bại Boston Celtics ở game 3. Liệu điều đó có lặp lại ở game 4?

Milwaukee Bucks đã thể hiện một khí thế hoàn toàn khác khi được trở lại sân nhà và đánh bại Boston Celtics ở game 3. Liệu điều đó có lặp lại ở game 4?

Mang không khí playoffs về sân nhà, Milwaukee Bucks thi đấu với bộ mặt hoàn toàn mới đã giành chiến thắng thuyết phục 116-92 trước một Boston Celtics bế tắc ngay từ hiệp 1. Celtics đã gặp rắc rối trong việc kiểm soát khu vực bảng rổ trong suốt cả trận đấu. Hàng phòng ngự vòng ngoài cũng liên tục để Bucks thực hiện những cú ném 3 ở tư thế dễ dàng.

Như đã dự đoán, điểm yếu lớn nhất của Bucks chính là mặt tinh thần. Bucks chính là đội bóng khó lật kèo nhất trong 30 đội NBA. Bị dẫn trên 10 điểm, tỷ lệ cao là Bucks sẽ thất thủ trong trận đó. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà và thi đấu hừng hực khí thế, Celtics cần phải sẵn sàng nếu không muốn bị ngộp với sự thay đổi nhịp độ hoàn toàn của Bucks.

Sân nhà của Bucks không phải trò đùa

"Đó chắc chắn sẽ là một môi trường đầy áp lực của địch thủ. Tôi chưa từng trải qua một trận đấu playoffs ở sân khách nào. Tuy nhiên, tôi có thể hình dung khán giả sẽ cổ vũ cho Bucks một cách nồng nhiệt, giống như cách khán giả Celtics đã đem đến cho chúng tôi. Điều đó chắc chắn sẽ đem lại cho Bucks rất nhiều năng lượng", Jason Tatum chia sẻ trước trận đấu.

Bucks ở sân nhà là một con quái thú hoàn toàn khác.
Bucks ở sân nhà là một con quái thú hoàn toàn khác.

Và rõ ràng, mặc dù lão tướng Al Horford đã cảnh báo trước trận đấu, thế nhưng các cầu thủ trẻ của Celtics như Tatum, Jaylen Brown,Terry Rozier đều hoàn toàn bị choàng ngợp trước không khí khắc nghiệt của sân khách tại playoffs. 27-12 chính là tỉ số mà Bucks tạo ra được với Celtics ngay trong hiệp 1.

Phải biết rằng, Celtics có thành tích trên sân khách ở regular season là 28-13, chỉ thu mỗi Houston Rockets và Golden State Warriors. Tuy nhiên, sân khách ở playoffs thật sự là một thử thách quá lớn với các người trẻ. Marcus Morris cũng thở dài: "Chúng tôi có một đội hình quá trẻ và mọi người không biết điều gì sẽ chờ đợi mình để mà chuẩn bị trước".

Bucks ngày càng tỏ ra "hổ báo"

Dễ dàng thấy được tinh thần khát khao chiến thắng của Bucks trong game 3 vừa qua khi liên tục thi đấu lăn xả, không ngại va chạm, trái ngược hoàn toàn với sự nhu nhược ở 2 game đầu. Và tất nhiên, không có lý do gì Bucks lại không thi đấu như vậy trong game 4.

Sự ''hổ báo: đã trở về với Bucks.
Sự "hổ báo" đã trở về với Bucks.

Để áp đảo tinh thần của các cầu thủ trẻ Celtics khi lần đầu đến sân khách tại playoffs, HLV Joe Puntry của Bucks đã liên tục ra hiệu cho các học trò của mình đẩy nhanh cường độ trận đấu và giữ cho nhịp độ đó xuyên suốt 48 phút. Những pha phòng ngự mãnh liệt của Thon Maker, cho đến pha dunk rổ trên đầu Aaron Baynes của Giannis Antetokounmpo đã hoàn toàn đè bẹp khí thế chiến đấu của Celtics.

Trận thua ở game 3 vừa rồi có thể sẻ đánh dấu cho việc mất tinh thần của những tài năng trẻ Celtics. Họ không có nhiều kinh nghiệm để có thể vượt qua tâm lý đó khi đang rơi vào tình trạng phải đối đầu để tránh bị loại trực tiếp. Game 4 tại BMO Harris Bradley sắp tới, các lão tướng của Celtics phải là người lên tiếng.

Bucks đã giải quyết được bệnh của mình

Một trong những vấn đề của Bucks ở regular season chính là turnover. Thế nhưng, họ đã giảm được nó xuống mức thấp ở series playoffs lần này. Không chỉ vậy, điểm yếu hàng dự bị cũng đã biến mất hoàn toàn trong game 3 vừa rồi.

Trung phong chính John Henson đã gặp chấn thương và phải nhường chỗ cho dự bị Tyler Zeller. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt ở trận này chính là cầu thủ trẻ cao 2m16, Thon Maker. Được vào sân 24 phút, Maker đã ghi cho mình 14 điểm và đóng góp quý giá vào hàng phòng ngự của Bucks với 5 của blocks.

Thon Maker nên được cho thi đấu nhiều hơn ở playoffs.
Thon Maker nên được cho thi đấu nhiều hơn ở playoffs.

"Đó không chỉ là blocks, đó là nguồn năng lượng giúp cho phần còn lại của Bucks có thể thi đấu đầy hưng phấn", HLV Puntry nói về màn trình diễn của Maker.

Bên cạnh đó, Mathew Dellavedova cũng đã trở lại và thể hiện sự kèm cặp đầy khó chịu của mình. Chắc chắn không ai quên được khoảng thời gian Dellavedova theo chết Stephen Curry trong series chung kết NBA mà LeBron đã đánh bại Warriors. Terry Rozier hoàn toàn tắt điện khi bị hậu vệ người Úc này theo kèm. Hiển nhiên, Dellavedova sẽ tiếp tục là con bài tẩy của HLV Puntry để kiềm hãm Rozier trong game 4 sắp tới. 

Game 4 sẽ diễn ra trên sân nhà của Bucks vào lúc 0h ngày 23/4

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm