Mối liên hệ giữa Monstars và LeBron James

thứ tư 24-5-2017 21:01:32 +07:00 0 bình luận
Một tình tiết thú vị ở Play-off 2017 là việc Cavaliers đón tiếp Celtics ở Game 3 trên sân nhà bằng nhạc hiệu của đội Monstars trong phim hoạt hình “Space Jam”.

Một trong những tình tiết khá thú vị ở NBA Play-off 2017 là việc Cleveland Cavaliers đón tiếp Boston Celtics ở Game 3 trên sân nhà bằng nhạc hiệu của đội Monstars trong bộ phim hoạt hình “Space Jam” huyền thoại.

Vì “Kỵ sĩ đoàn” đã thắng trước 2 Game đầu của chung kết miền Đông năm nay ở Boston, hành động này được ngầm hiểu như cách tống tiễn đội khách khỏi cuộc đua đến chung kết giải bóng rổ NBA 2016-2017.

Bởi trong “Space Jam”, Monstars – cách ghép chữ “Monster” (quái vật) với Stars (các sao) – là những vị khách không mời mà đến Trái Đất rồi trở thành những kẻ bại trận.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Boston Celtics và Cleveland Cavaliers 111-108

Việc Cleveland Cavaliers sử dụng nhạc để tạo áp lực cho đối thủ có lẽ chẳng phải điều bất ngờ nếu biết rằng LeBron James – ngôi sao số 1 hiện nay của họ là một cầu thủ cực kỳ mê nhạc.

Đang được xem như cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất còn thi đấu, anh có gần 35 triệu người hâm mộ trên Twitter và hơn 23 triệu người theo dõi trên Facebook, song còn nổi tiếng về việc chia sẻ đam mê âm nhạc qua tài khoản trên Instagram cũng có gần 30 triệu người quan tâm.

Nói cách khác, tài khoản của King James trên Instagram hiện được xem như nơi lý tưởng cho các ca sĩ/nhạc sĩ rap giới thiệu hoặc thăm dò dư luận trước khi tung album mới, hoặc đơn giản chỉ nhằm thu hút thêm người hâm mộ.

Đối với những người yêu quý và luôn theo dõi tin tức về LeBron, đó là điều không khó nhận ra do đôi khi các bài hát mới xuất hiện trước hết là trên tài khoản của anh.

LeBron James rất yêu âm nhạc
LeBron James rất yêu âm nhạc

Nguyên nhân một phần do James hiện là 1 trong những người nổi tiếng nhất thế giới, mặt khác, anh còn quy tụ lượng fan nhất định có “gu” nghe nhạc giống mình hoặc có thể là vì anh nắm bắt được thị hiếu của hầu hết người hâm mộ mình nên chọn rap làm dòng nhạc chính để giao lưu.

Hệ quả là tài khoản của King James trên Instagram đang được đánh giá như một kênh quảng bá âm nhạc cực kỳ giá trị. Các chuyên gia tài chính ước tính chỉ 1 đoạn tweet trên tài khoản của James trong năm qua đã trị giá khoảng 165.000 USD.

Còn trên Instagram, các chuyên gia cũng tin tưởng mỗi lần đăng của King James cũng có giá trị tương đương với khoản tiền lên đến 6 chữ số.

Đương nhiên là số lượng người theo dõi LeBron còn kém một số nhân vật nổi tiếng khác như Beyoncé đang thu hút tới 99,7 triệu fan, nhưng giá trị quảng cáo trên trang của anh vẫn rất cao do người xem cảm thấy tin tưởng hơn so với tham khào qua truyền hình hay tạp chí.

Mọi hành động của King James thu hút rất nhiều người
Mọi hành động của King James thu hút rất nhiều người

Hoặc nhiều khi giá trị của tài khoản thuộc James được đánh giá cao đơn giản chỉ vì người hâm mộ chưa hẳn thích dòng nhạc rap nhưng lại muốn biết thần tượng của họ đang xem gì, nghe gì.

Đối với các rapper cùng những nhà sản xuất, tài khoản Instagram của “Nhà vua” có giá trị cao còn do cách anh tiếp xúc với người hâm mộ: Tạo cho họ cảm giác rằng chỉ có mình anh đang thưởng thức tác phẩm đó.

Tất nhiên là trong làng thể thao, không thiếu người nổi tiếng có duyên với âm nhạc nên từng tham gia quảng bá các tác phẩm tới công chúng.

Dù vậy, cách làm của James hiện được đánh giá cao nhất do anh không chỉ giới thiệu tác phẩm mới của những tên tuổi lớn đến người hâm mộ sớm hơn hết thảy, mà còn dọn đường cho không ít nhạc sĩ/ca sĩ còn vô danh bước ra ánh sáng sân khấu trước công chúng.

Nhờ có King James, không thiếu nghệ sĩ vô danh bước ra ánh sáng
Nhờ có King James, không thiếu nghệ sĩ vô danh bước ra ánh sáng hoặc nhạc phẩm hay sớm đến với công chúng

Đấy là một thiện chí chẳng phải ai cũng nghĩ đến hoặc chủ động làm được.

Một khi bánh ít đưa đi ắt hẳn phải có sôcôla trao lại nên bất chấp LeBron có thật sự đam mê mọi tác phẩm hay không hoặc phần nào trong đó là một cách hỗ trợ bạn bè thuộc giới nghệ sĩ, không thiếu bài hát có lời mang tên anh, chưa kể Eminem từng ghi âm bài "Forever" cho “More Than a Game”, một phim tài liệu về King James năm 2008.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm