Milwaukee Bucks đã "xịn xò" từ rất lâu, chỉ là họ cần NBA Playoffs đễ có đất diễn mà thôi

Việt Long
chủ nhật 19-5-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
NBA Playoffs, đặc biệt là loạt trận Chung kết miền Đông đang biến thành sàn diễn cho một mình Milwaukee Bucks, đội bóng bá đạo nhất giai đoạn postseason này.

Khi sự chú ý của người hâm mộ ở NBA Playoffs 2019 đổ đồn vào Golden State Warriors, loạt trận 7 game của Denver Nuggets vs Portland Trail Blazers hay Houston Rockets, Milwaukee Bucks đã nhẹ nhàng thổi bay lần lượt Detroit Pistons rồi đến Boston Celtics để đặt chân đến loạt trận chung kết miền Đông.

Tại đây, Giannis Antetokounmpo cùng các đồng đội giữ vững mạch thắng, nối dài chuỗi bất bại của họ lên 6 trận tại NBA Playoffs và vươn lên dẫn 2-0 trong loạt trận với Toronto Raptors.

Milwaukee Bucks đã xịn xò từ rất lâu, chỉ là họ cần NBA Playoffs đễ có đất diễn mà thôi

Nói về độ bá đạo của Milwaukee Bucks, đội bóng của nơi sản sinh ra những chiếc Harley Davidson huyền thoại đang có thành tích cực khủng.

Nếu tính riêng ở loạt trận với Raptors, Bucks chưa bao giờ bị dẫn điểm và cách biệt lớn nhất mà họ tạo ra là 28 trước Kawhi Leonard cùng các đồng đội. Vào sâu hơn nữa về mặt chỉ số nâng cao, Milwaukee chưa từng để Toronto thu hẹp khoảng cách xuống dưới 13 điểm ở hiệp 3 và 4 qua 2 lượt trận đã qua.

Nhìn rộng ra toàn bộ NBA Playoffs 2019, thầy trò HLV Mike Budenholzer đã có 10 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại duy nhất. Trung bình ở các trận thắng, Bucks có cách biệt khoảng 15 điểm với đối thủ. 

Trên đây là những thứ thể hiện độ "xịn xò" của Milwaukee Bucks và những màn trình diễn thống trị NBA Playoffs như thế này làm nhiều người liên tưởng đến Golden State Warriors ở mùa giải đầu tiên có Kevin Durant trong đội hình (2016-17). Tuy nhiên, Warriors năm đó có đầy ngôi sao, còn Milwaukee năm nay làm gì có siêu sao nào ngoài Giannis?

Milwaukee Bucks đã xịn xò từ rất lâu, chỉ là họ cần NBA Playoffs đễ có đất diễn mà thôi

Câu hỏi trên một lần nữa tôn vinh tài năng của ban lãnh đạo Milwaukee Bucks, điều thường xuyên bị bỏ qua vì tập thể này luôn được người xem trung lập chú ý vào một mình Giannis Antetokounmpo. 

Ngoài "thần Hy Lạp", Bucks sở hữu  2 cái tên đủ sức thi đấu ở tầm All-Star như Eric Bledsoe cùng Khris Middleton (người đã có lần được chọn vào đội hình All-Star đầu tiên năm 2019) và nhiều cầu thủ xuất sắc ở tầm role-player như Brook Lopez, George Hill hay Malcolm Brogdon. Tất cả đều thi đấu đoàn kết và kỷ luật trong hệ thống công thủ toàn diện của bộ óc thiên tài trên ghế huấn luyện, ông Mike Budenholzer.

Nói đến "công thủ toàn diện", sức mạnh trong phòng ngự đã luôn là ưu thế của Milwaukee Bucks, điều một lần nữa hay bị bỏ quên vì hàng công của họ quá "bá đạo". Giannis Antetokounmpo là cầu thủ phòng ngự xuất sắc, nhưng xung quanh anh là một loạt vệ tinh luân chuyển người còn tốt hơn để tạo ra một đội hình "phòng thủ All-Star" thực thụ.

Milwaukee Bucks đã xịn xò từ rất lâu, chỉ là họ cần NBA Playoffs đễ có đất diễn mà thôi

Sau 2 lượt trận tại NBA Playoffs với Toronto Raptors, người hâm mộ càng thấy Milwaukee Bucks tỏ ra quá vượt trội. Họ lặng lẽ húc văng mọi đối thủ để đến đấu trường lớn nhất miền Đông, nơi Bucks với tư cách đội đứng đầu BXH miền đang oanh tạc đội hạng nhì là Toronto bằng cách biệt trung bình 13,0 điểm qua 2 game.

Đây là sự thật không công bằng với Kawhi Leonard, ngôi sao sáng nhất của tập thể We The North khi anh đang phải gồng gánh quá nhiều thứ cho Raptors. Nhưng nếu "The Klaw" không sớm có sự hỗ trợ rõ ràng hơn từ các đồng đội, Toronto sẽ tiếp tục bị dàn cầu thủ cực đều của Bucks sẽ hạ gục ngay trên sân nhà.

Milwaukee Bucks thực sự "bá đạo" như thế đấy. Chỉ có điều nhiều người chưa nhận ra điều đó mà thôi.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm