Michael Jordan thừa nhận không bị cúm ở The Flu Game

Minh Hiếu
thứ hai 18-5-2020 11:37:55 +07:00 0 bình luận
Một trong những thời khắc làm nên tên tuổi của Michael Jordan chính là The Flu Game. 23 năm sau, sự thực về trận đấu này mới được tiết lộ.

The Flu Game sẽ luôn là một trong những trận đấu để đời của Michael Jordan. Huyền thoại của Chicago Bulls bị ốm trước Game 5 Chung kết 1997 gặp Utah Jazz. Bất chấp sự mỏi mệt thấy rõ về thể chất, ông ghi 38 điểm, trong đó có 15 điểm ở hiệp cuối, giúp đội nhà giành thắng lợi 90-88.

Tuy nhiên, một trong những điều khiến người hâm mộ thắc mắc là thực sự Jordan có bị cúm trong trận cầu huyền thoại ấy. Nhiều giả thuyết được họ nghĩ ra, trong đó có cả những suy đoán rằng ông đã tiệc tùng thâu đêm và say xỉn trước trận đấu. Phải sau 23 năm, huyền thoại sinh năm 1963 mới thừa nhận rằng mình không bị cúm ở The Flu Game.

"Lúc ấy là khoảng 10 giờ, 10 rưỡi tối. Tôi cảm thấy đói", Michael Jordan chia sẻ trong bộ phim tài liệu The Last Dance. "Tôi ăn nguyên một cái pizza. Một mình tôi thôi. Không ai khác đụng vào cái bánh đó. Đến khoảng 2 rưỡi sáng thì tôi nôn mửa. Thực sự đó không phải là trận đấu cảm cúm. Trận đấu ngộ độc thức ăn thì đúng hơn".

Michael Jordan gần như kiệt sức trong The Flu Game

 

Trước khi những tập cuối của The Last Dance lên sóng, HLV cá nhân lâu năm của Michael Jordan là Tim Grover cũng xác nhận câu chuyện này: "Khi đó chúng tôi đang ở City Park, bang Utah, trong một khách sạn. Dịch vụ phòng ngừng hoạt động từ lúc 9 giờ tối. Cậu ấy bắt đầu đói nhưng không thể tìm được chỗ nào ăn uống tử tế cả".

"Chúng tôi nói với cậu ấy rằng giờ đó thì chỉ còn pizza thôi. Tất cả đồng ý gọi món đó. City Park không có nhiều hồi đó không có nhiều khách sạn nên người ta cũng đoán được chúng tôi ở đâu. Thế là có tới 5 người giao hàng đứng trước cửa phòng chỉ để đưa pizza. Tôi nhận bánh và bảo mọi người rằng mình có cảm giác không tốt. Ngoại trừ MJ, không ai khác động vào món đó".

HLV Tim Grover xác nhận Michael Jordan không bị cúm

 

"Khoảng 3 giờ sáng, họ gọi tôi tới phòng của Michael Jordan. Khi ấy, cậu ta đang cuộn tròn trong tư thế thai nhi. Làm gì có loại cúm nào khiến người ta gục nhanh như thế, chắc hẳn đó phải là ngộ độc thực phẩm. 100% là như vậy. Nhưng gọi là The Flu Game thì sẽ hay hơn là Food Poisoning Game".

Dù không bị cúm trông trận đấu ấy, nhưng rõ ràng chúng ta không thể phủ nhận nỗ lực của của Michael Jordan trong ngày hôm đó. So với cảm cúm, ngộ độc thực phẩm không nhẹ nhàng hơn là bao. Thật khó để chúng ta có thể chứng kiến lại một màn trình diễn tương tự trong tương lại

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm