Michael Jordan chính là người khiến Tony Parker rời khỏi Spurs

chủ nhật 23-9-2018 14:02:45 +07:00 0 bình luận
Chính nhờ cuộc gọi của Michael Jordan đã khiến Tony Parker đưa ra quyết định rời khỏi San Antonio Spurs.

Nước đi của lão tướng Tony Parker mới đây đã gây sốc NBA khi anh quyết định rời khỏi San Antonio Spurs để ký bản hợp đồng trị giá 10 triệu USD với Charlotte Hornets.

Với việc Tony Parker đã dành hầu như cả sự nghiệp để cống hiến cho San Antonio Spurs cũng như không hề có bất kỳ dấu hiệu bất đồng nào xảy ra, nhiều người cho rằng lý do duy nhất mang Parker ra đi là do Charlotte Hornets đồng ý trả lương cao hơn Spurs.

Tuy nhiên, San Antonio Spurs mới đây đã lên tiến rằng họ cũng đề nghị cho Tony Parker một khoản tiền tương đương với Charlotte Hornets. Mặc dù vậy, vị trí thì không giống nhau. 

Michael Jordan chính là người khiến Tony Parker rời khỏi Spurs - Ảnh 1.

Người Tony Parker hâm mộ nhất chính là Michael Jordan.

Nếu ở lại Spurs, Dejounte Murray sẽ là hậu vệ xuất phát, sau đó đến Patty Mills. Tony Parker sẽ chỉ là lựa chọn thứ 3.

Trong khi đó, ở Charlotte Hornets, anh sẽ được thi đấu với thời gian nhiều hơn khi hỗ trợ cho hậu vệ cầm banh chính là Kemba Walker. Bên cạnh đó, Tony Parker cũng sẽ được thi đấu cùng bạn thân tại đội tuyển quốc gia Pháp là Nicolas Batum.

Anh cũng cho biết rằng nguyên nhân quan trọng giúp anh đưa ra quyết định chính là việc được chơi cho đội bóng của huyền thoại Michael Jordan, thần tượng của Tony Parker thời niên thiếu.

Michael Jordan chính là người khiến Tony Parker rời khỏi Spurs - Ảnh 2.

Tony Parker và người bạn Nicolas Batum tại tuyển Pháp.

"Khi Michael Jordan liên hệ với tôi, đó là lúc tôi biết mình phải làm gì. Ông ấy nhắn tin cho tôi. Và tất cả những người biết tôi đều hiểu rằng Michael Jordan chính là thần tượng số một của tôi.

Ông ấy chính là mẫu cầu thủ mà tôi muốn trở thành, là lý do mà tôi quyết định chơi bóng rổ. 

Tôi nghĩ rằng, được chơi cho thần tượng của mình ở những năm cuối sự nghiệp là một cách tuyệt vời để khép lại trang sách mang tên tôi tại NBA", Tony Parker chia sẻ.

Tony Parker nằm trong Top 10 ngôi sao không mang quốc tịch Mỹ thành công nhất NBA

Mùa giải trước, Tony Parker đã bỏ lở những trận đầu do bị chấn thương. Mặc dù vậy, anh cũng đã vào sân được 55 trận, ghi trung bình 7,7 điểm, 1,7 rebounds, 3,5 assists và ném thành công với tỷ lệ 45,9%.

Được biết, Tony Parker nhiều khả năng vẫn sẽ được treo áo tại San Antonio Spurs sau những gì anh đã làm cho đội bóng. Trong suốt 1198 trận đấu cho Spurs, Tony Parker đã có 6 lần vào đội hình All-Star và đặc biệt là danh hiệu MVP Final 2007.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm