Manu Ginobili thành tội đồ của Spurs vì... ném bóng vào rổ!

thứ năm 16-3-2017 13:48:34 +07:00 0 bình luận
Danh thủ nổi tiếng với tuyệt chiêu Eurostep vừa vô tình trở thành tội đồ ở trận thua Trail Blazers 106-110 sáng nay do Spurs cần anh ném phạt không vào rổ.

Danh thủ nổi tiếng với tuyệt chiêu Eurostep tại giải bóng rổ NBA vừa vô tình trở thành tội đồ ở trận thua Portland Trail Blazers 106-110 sáng nay do San Antonio Spurs cần anh ném phạt không vào rổ.

Sự cố của Manu Ginobili xảy ra lúc trận San Antonio Spurs - Portland Trail Blazers sáng nay chỉ còn 1,7 giây. Trước đó ở thời điểm hiệp 4 còn 2,5 giây, Manu Ginobili đã ném hỏng quả đầu tiên trong 2 quả ném phạt của đội nhà.

Điểm số lúc đó là 108-105 nghiêng về phía Portland Trail Blazers mà thời gian còn lại chỉ đủ để Manu Ginobili cùng đồng đội thực hiện cú ném 3 điểm với hy vọng san bằng cách biệt cho San Antonio Spurs nhằm kéo sang hiệp phụ.

Vì vậy, Manu Ginobili không được phép ném chính xác quả phạt thứ 2. Nhiệm vụ của anh là ném bóng bật ra cho đồng đội rebound rồi đưa bóng ra ngoài vạch 3 điểm để dứt điểm.

Đấy là chọn lựa duy nhất của đội chủ nhà nếu không muốn cam chịu thất bại. Manu Ginobili biết rõ điều đó, nên quyết định thực hiện cú ném phạt tồi nhất trong sự nghiệp của anh.

Video: Diễn biến cú ném phạt thứ 2 của Manu Ginobili lúc trận San Antonio Spurs - Portland Trail Blazers: 106-110 còn 1,7 giây

Nhưng do luật buộc cầu thủ ném phạt phải khiến bóng chạm vành rổ, Manu Ginobili gần như đã “chọi” bóng thẳng vào vành rổ. Nào ngờ, giữa lúc đồng đội của anh dõi mắt theo bóng chờ cơ hội rebound (tranh bóng bật bảng), bóng đã nẩy lên rồi… rơi vào trong rổ.

Vậy là cách biệt giữa hai đội được rút ngắn chỉ còn 2 điểm (106-108), nhưng hy vọng lật ngược tình thế của San Antonio Spurs coi như chấm hết.

Bởi ngay sau đó, Kawhi Leonard buộc phải phạm lỗi và kỳ vọng Damian Lillard ném phạt hỏng cả 2 lần. Thế nhưng, ngôi sao của Portland Trail Blazers đã không cho đối phương có bất cứ cơ hội “lật bàn” nào: Anh ném chính xác cả 2 quả để đội khách dẫn 110-106.

Với cách biệt lại được đào sâu thành 4 điểm, San Antonio Spurs coi như thua sớm. Bởi ngay cả khi cú ném 3 điểm ngay sau đó của LaMarcus Aldridge và cũng là cú ném cuối cùng của trận đấu có đưa được bóng vào rổ (trên thực tế thì không thành công), Manu Ginobili cùng đồng đội vẫn chẳng thể san bằng cách biệt.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Portland Trail Blazers - San Antonio Spurs

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm