Pick số 1 Draft 2018 DeAndre Ayton bị cấm 25 trận vì chất kích thích

Việt Long
thứ sáu 25-10-2019 2:17:00 +07:00 0 bình luận
Tổng cộng 25 trận đấu và số tiền 2.17 triệu đôla là hình phạt mà DeAndre Ayton, cầu thủ 21 tuổi cực kỳ tiềm năng của Phoenix Suns phải nhận.

Phoenix Suns vào sáng nay đã phải nhận tin dữ từ NBA sau khi có trận mở màn mùa giải 2019-20 vô cùng hoành tráng với chiến thắng 125-94 trước Sacramento Kings.

Theo thông tin được xác nhận bởi ký giả uy tín Adrian Wojnarowski, một trong những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của họ là DeAndre Ayton đã bị cấm thi đấu đến 25 trận vì vi phạm luật sử dụng chất kích thích của NBA - NBPA. Biên bản của giải đấu chỉ ra rằng Ayton đã dương tính với chất lợi tiểu.

Pick số 1 Draft 2018 DeAndre Ayton bị cấm 25 trận vì chất kích thích

DeAndre Ayton từng được pick ở lượt đầu tiên của NBA Draft 2018

Theo một nghiên cứu về y học thể thao, nhiều VĐV vẫn sử dụng thuốc lợi tiểu vì chúng có thể giúp loại bớt nước ra khỏi cơ thể, hỗ trợ việc điều chỉnh cân nặng. Tuy nhiên, chúng đã bị nhiều liên đoàn hay tổ chức thể thao cấm tuyệt đối vì có thể che giấu việc sử các chất kích thích hay doping khác.

Ký giả Wojnarowski cũng đưa tin thêm rằng một xét nghiệm đã được làm thêm với DeAndre Ayton và không phát hiện ra chất cấm nào khác. Điều này cho thấy Ayton có vẻ như đã vô tình sử dụng thuốc lợi tiểu mà không biết rằng anh có thể bị phạt nặng bởi NBA và NBPA.

Hiện nay, cầu thủ trẻ của Phoenix Suns đang tích cực làm việc với giải đấu để tìm cách giảm nhẹ án phạt 25 trận cùng số tiền 2.17 triệu đôla được NBA công bố.

Điều luật của NBA - NBPA có cho phép áp dụng tình tiết giảm nhẹ nếu cầu thủ vô tình sử dụng chất lơi tiểu và không có chủ đích dùng chất kích thích. Tuy nhiên, trước mắt DeAndre Ayton vẫn sẽ phải thi hành án phạt, bắt đầu từ ngay ngày mai với trận đấu giữa Phoenix Suns và Denver Nuggets.

Pick số 1 Draft 2018 DeAndre Ayton bị cấm 25 trận vì chất kích thích

Mùa trước, DeAndre Ayton và Devin Booker làm nên cặp song sát của Phoenix Suns

DeAndre Ayton là một trong những cầu thủ gánh trọng trách tương lai của cả Phoenix Suns bên cạnh Devin Booker. Được pick ở lượt đầu tiên tại NBA Draft 2018, Ayton không ngừng cải thiện mình ở mùa giải tân binh trước khi kết thúc năm đầu tiên tại NBA với 16.3 điểm cùng 10.0 rebounds và 0.9 blocks mỗi trận.

"Tôi muốn xin lỗi gia đình và toàn bộ tập thể Phoenix Suns. Tôi xin lỗi các đồng đội, đối tác, người hâm mộ và cư dân của thành phố Phoenix. Đây là một sai lầm không có chủ đích và không may là tôi đã đưa một thứ gì đó vào cơ thể mình mà tôi không hề hiểu rõ về chúng.

Tôi biết rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người xung quanh và tôi thành thật xin lỗi tất cả vì đã làm mọi người thất vọng. Tôi sẽ tiếp tục làm việc với NBPA để tìm cách giảm nhẹ án phạt và hy vọng sẽ có kết quả khả quan trong những ngày tới đây", DeAndre Ayton chia sẻ sau vụ việc.

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của DeAndre Ayton trong mùa giải tân binh 2018-19:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm